Bửa cơm chị nấu
là lần đầu tiên cũng như
cuối cùng em được ăn...Jennie rửa mặt sạch sẽ, thay một bộ đồ mới đơn giản và gọn gàng hơn. Jisoo ngồi ngay ngắn ở sofa, điều chỉnh nhịp thở đều đều làm giảm đi căng thẳng trong lòng.
"Em nấu bửa tối nhé?" - Jennie từ trong phòng đi ra vừa nhìn thấy bóng lưng Jisoo ngồi trên sofa liền hỏi.
"Ừm." - Jisoo vẫn ngồi đó, không xoay người lại trả lời.
"Chị muốn ăn gì?" - Jennie đi thẳng vào bếp nói vọng ra.
"Món gì cũng vậy thôi." - dù cho là sơn hào hải vị bày trước mắt cũng giống như mấy món bình thường khác, vô vị.
...
...
"Hôm nay chúng ta chỉ nói về chuyện của tụi mình thôi được không? Ý em là chuyện vui ấy, không phải mấy cái làm mình đau lòng." - Jennie mở tủ lạnh xem còn gì để nấu được một bửa hay không. Cả hai nói với nhau nhưng chẳng ai nhìn lấy đối phương một lần, chỉ làm việc của mình như nói vu vơ với không khí vậy.
"Ừm. Nhưng em chắc biết chị đến đây để làm gì?" - Jisoo lướt điện thoại giết thời gian nói. Jennie rõ ràng biết lí do Jisoo xuất hiện ở đây ngày hôm nay vậy mà vẫn cố nói đón đầu Jisoo trước.
"Chị không đồng ý với em sao?" - Jennie đem ít rau củ rửa sạch, Jennie đã biết rõ vẫn hỏi lại.
"Chị không muốn trốn tránh." - Jisoo bỏ điện thoại xuống, xoay người về nhà bếp nói.
"Nhưng chị đang trốn tránh em." - Jennie ngẩng mặt nhìn Jisoo trả lời. Chính Jisoo là người muốn lẩn trốn khỏi mình vậy mà lại cho rằng mình là kẻ yếu đuối không dám đối mặt.
"Không có. Trong lòng chị, vị trí của em không còn như trước, còn em đối với chị vẫn như xưa thì em sớm nên quên đi." - Jisoo dứt khoát nói.
"Em ra ngoài mua ít đồ." - Jennie dừng lại hành động của mình, cắn chặt môi không cho bản thân mình rơi nước mắt vì mấy câu nói giả dối đó của Jisoo nữa. Jennie diện lí do, lần này Jennie thật sự là muốn trốn tránh sự thật này.
Jisoo không nói gì nữa nhìn Jennie khó khăn rời khỏi nhà. Jisoo mở cửa sổ phóng tầm mắt xuống đường, Jisoo đoán đúng mà. Jennie ngồi ghế ở công viên trước tòa nhà khóc nức nỡ. Jisoo im lặng nhìn Jennie từ trên cao, từ xa, tay đưa lên siết chặt lấy áo trước ngực như muốn chính mình bóp náp đi trái tim tuyệt mà mình nuôi dưỡng gần ba mươi năm qua.
Jisoo biết mình sai, càng lúc càng sai, đường về nhà cùng Jennie gần như vậy nhưng vẫn cố tình lạc đường. Jennie vẫn một chổ chờ đợi còn Jisoo lại đi về phía trước, muốn nghoảnh lại bước về phía Jennie nhưng lí do ngu ngốc gì khiến chân không thể nhấc lên nỗi, không hề động lòng mà bỏ hết tất cả trốn về ở nhà cùng Jennie.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jensoo] - The Love Of Jisoo's Life
FanfictionĐời này, kiếp này mãi mãi không thể bước cùng nhau nữa... 2020