Chương 6: Quá khứ của Hozuki

1.2K 96 3
                                    

     Chiều hôm đó, đội 7 ra khỏi làng, tiến về biên giới phía Tây Hỏa quốc. Tất nhiên, cả đội đã khởi hành trễ 3 tiếng so với dự tính vì "cái thói lề mề muôn thuở của Kaka-sensei". Đó là điều mà Sakura đã nói trước khi Kakashi đến điểm hẹn và bịa ra một lý do bá láp cực kỳ:

     - À, tại thầy đang đi trên đường thì bắt gặp một chú mèo rất dễ thương đang bị mắc kẹt trên cây nên thầy phải ra tay cứu giúp chú mèo đó và ....

     - Hnn, cứu một con mèo mà mất hết 3 tiếng đồng hồ hả ? - Sasuke mỉa mai.

     Naruto và Sakura đồng thanh hét lên "THẦY NÓI XẠO !!" làm Kakashi chỉ biết cười trừ.

     Để bù cho thời gian muộn, đội 7 đã phải di chuyển với tốc độ tối đa. Trưa hôm sau bốn người đến được khu rừng ở gần biên giới và lần ra dấu vết của Hozuki. Mọi chuyện sau đó diễn ra như chúng ta đã biết.

     - Sao rồi tên ngốc kia !? Cậu đã nhớ ra gì chưa ?

     Sakura nói, cắt đứt dòng hồi tưởng của Naruto.

     - Rõ ràng cô Tsunade đã nói là phải cẩn thận, không cần vội vàng. Vậy rồi sao hả !? Đã không bắt được hắn thì thôi, nhờ cậu mà bây giờ chúng ta mất dấu luôn rồi nè ! - Sakura phùng mang, trợn má, y như con rồng đang phun lửa ... dởm.

     - Tớ xin lỗi ! Xin lỗi mà, Sakura, đừng ... đừng mắng tớ nữa ! - Thấy Sakura sắp nổi điên, Naruto sợ hãi ôm đầu, cố gắng bảo vệ bản thân, miệng rối rít xin lỗi.

     Sakura vẫn chưa hết bực bội, còn đang định mắng Naruto thêm một trận nữa thì chợt, mắt cô phát hiện ra vết thương ở chân Naruto.

     - Naruto, chân cậu bị làm sao vậy hả !? - Sakura kêu lên.

     Nghe Sakura nhắc, Naruto chợt nhớ ra vết thương, cái chân liền có cảm giác đau buốt.

     - À, cái này ... Chẳng là lúc nãy tớ sơ ý nên bị cây đâm ấy mà. Hihi - Naruto gượng cười, cố tỏ ra mình ổn, nhưng càng tỏ vẻ thì cái chân lại càng thêm nhói như phản đối.

     Sakura thở dài bất lực, không biết nói gì hơn đành ngồi thụp xuống, lấy thuốc và bông, băng ra băng bó vết thương cho Naruto.

     - Cảm ơn cậu, Sakura !!! - Naruto cười hì hì :)))

     Sasuke đột nhiên nói:

     - Hai cậu thôi tán dóc đi !!! Vấn đề bây giờ là chúng ta mất dấu Hozuki rồi. Có lẽ phải tìm lại từ đầu thôi.

     Khi nói câu đó, Sasuke cố tình đưa mắt nhìn Naruto đầy ngụ ý. Nhưng Naruto chưa kịp phản ứng thì giọng Kakashi từ đâu vang lên:

     - Cũng không hẳn là mất dấu đâu.

     Naruto, Sasuke và Sakura cùng nhìn về phía giọng nói. Cả ba đứa giờ mới nhận ra Kakashi không còn đứng cạnh chúng nữa mà đã đi ra cách đó một quãng và đang vẫy tay ngoắt chúng lại.

     - Nhìn này ! - Kakashi nói, chỉ tay vào một gốc cây. Đó là chỗ Hozuki đứng lúc nãy, và bây giờ, tại đó là một vết máu còn chưa kịp đông. Vết máu đó rỉ giọt, ngắt quãng và kéo dài vào sâu trong rừng.

(Naruto) Chuyến đi đáng nhớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ