Chương 21: Biến cố và nghi ngờ

1.2K 109 6
                                    

"We've all got both light and dark inside us. What matters is the part we choose to act on ... that's who we really are."

"Trong chúng ta ai cũng có mặt tốt và mặt xấu. Điều quan trọng là chúng ta đã chọn con đường nào ... Đấy mới là con người thật của chúng ta."

- Sirius Black -

(Harry Potter và hội phượng hoàng)

----------------------------------------------

- Nè, Kaka-sensei !

- Hửm ? - Kakashi nhìn Naruto, tỏ ý hỏi.

Dạo này, anh đã quen với việc được ba đứa nhóc này gọi là "Kaka-sensei". Mặc dù anh đã nói với chúng không biết bao nhiêu lần, là đừng gọi như vậy nữa. Anh bây giờ chỉ hơn chúng hai tuổi, nhưng chúng nhất quyết không đồng ý.

Lần cuối cùng, anh đề nghị:

"Mấy đứa cứ gọi Kakashi là được."

Nghe điều đó, Sasuke không nói gì, Sakura nhăn mặt, còn Naruto tỏ ra rất hí hửng.

"Thật sao ? Vậy từ giờ em sẽ gọi thầy là Kaka ... sensei !"

Từ "shi" chưa kịp thoát khỏi miệng Naruto thì cậu đã bắt gặp ánh mắt đe dọa như muốn ăn tươi nuốt sống của Sakura. Ý nghĩa của ánh mắt đó quá rõ: "Nếu cậu dám gọi thầy ấy như vậy, tớ-sẽ-giết-cậu !". Naruto đành nói chệch đi. Sakura cương quyết nói:

"Sensei à, dù thầy chỉ hơn bọn em hai tuổi, nhưng thầy vẫn là thầy của bọn em. Em không thể gọi thầy như vậy được

Cuối cùng, Kakashi đành chịu thua, để mặc bọn nhóc này muốn gọi sao thì gọi.

- Hửm ? - Kakashi hỏi lại.

- Trong gia đình thầy, thầy giống ai vậy hả ?

- Ý của Naruto là, - Sakura giải thích - bọn em muốn nghe thầy kể về cha mẹ thầy, về gia đình thầy.

Nét mặt Kakashi ngay lập tức thay đổi. Không khí đột nhiên rơi vào im lặng.

Gia đình ... gia đình của anh ... ư ?

Câu hỏi của Naruto và Sakura đã vô tình gợi lên những ký ức trong anh, những ký ức mà anh cố chôn giấu từ lâu.

.

.

.

Kakashi vẫn còn nhớ như in cái ngày đó. Anh còn nhớ rõ, cái ngày đó, khi anh về nhà và thấy cha anh đang nằm gục trên sàn, với một thanh kunai trong tay. Cái ngày đó, cái ngày đã khiến cuộc đời anh bước sang một ngã rẽ mới. Không biết có thể gọi đó là ngày bắt đầu những bất hạnh của anh không. Anh vẫn nhớ.

Từ hôm đó, Hatake Kakashi, một đứa trẻ chỉ mới bốn tuổi đã phải sống một mình trong căn nhà lạnh lẽo, cô đơn, tự học cách nấu ăn, học cách câu cá, tự dọn dẹp nhà cửa, vật lộn để có thể sống.

Từ hôm đó, đứa trẻ bình thường đã ít nói ít cười, nay lại càng im lặng. Sự im lặng khiến người khác nhìn vào phải đau lòng.

(Naruto) Chuyến đi đáng nhớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ