Sáng hôm qua, tại văn phòng Hokage
- Kakashi, hôm nay ngươi sẽ dẫn đội 7 đi làm một nhiệm vụ quan trọng - Đệ ngũ Tsunade nói.
- Nhiệm vụ quan trọng sao ??? - Naruto, Sakura và Sasuke đồng thanh hỏi lại.
- Đúng, đó một là nhiệm vụ cấp A.
Mới nghe tới đó, không khí căn phòng đã rộn ràng hẳn lên. Naruto thì khỏi nói, cậu ta vui sướng ra mặt. Hai mắt long lanh, tay chân bắt đầu giật giật như muốn lao đi làm nhiệm vụ ngay lập tức. Cả Sakura và Sasuke cũng vậy, tuy không thể hiện ra ngoài kiểu trẻ con nhí nhố như Naruto nhưng trong lòng cũng đang rất háo hức. Cũng phải thôi, hai tuần nay team 7 chỉ được làm mấy nhiệm vụ cấp D chán ngắt như nhổ cỏ, trông trẻ, nhặt rác ... vân vân và mây mây. Bảo sao lại không vui khi bây giờ lại sắp được thực hiện một "nhiệm vụ quan trọng" cơ chứ.
Chỉ có Kakashi là vẫn bình thản khi nghe tin này. Đợi một chút cho niềm vui của đám học trò lắng xuống, anh mới hỏi lại bằng giọng lười biếng của mình:
- Vậy, nội dung nhiệm vụ là gì ạ ?
Không để Kakashi hỏi lần thứ hai, Tsunade nói:
- Vài tháng trở lại đây, ở nhiều quốc gia đã xảy ra những vụ mất tích bí ẩn. Người mất tích đều là những người thuộc các gia đình giàu có, quý tộc. Nhưng điều đáng nói ở đây là họ mất tích ... nguyên cả gia đình.
- NGUYÊN CẢ GIA ĐÌNH SAO ??? - Naruto la lên, sửng sốt giùm cho cả đội.
Tsunade ngửa dựa ra ghế, khoanh tay và nhíu mày.
- Nói là cả gia đình nhưng chỉ là gia đình người chủ thôi. Còn những người hầu và lính canh vẫn không sao cả.
- Theo lời người hầu và cả những người sống xung quanh, trước khi vụ mất tích xảy ra mọi thứ đều bình thường. Những người bị mất tích đều vui vẻ. Thậm chí có gia đình còn đang chuẩn bị tổ chức tiệc sinh nhật cho con. Vậy mà đùng một cái, chỉ sau một đêm, tất cả họ đều biến mất không để lại một dấu vết. Lãnh chúa các nước cũng đã phái quân đi tìm nhưng không có kết quả. Vậy nên ...
- Kh ... Khoan ... Khoan đã Tsunade - sama !!!
Tsunade chưa nói xong thì đã bị ngắt lời. Bà ngẩng lên, cau có nhìn Sakura - tức kẻ vừa cả gan ngắt lời Hokage Đệ ngũ.
- Chuyện gì vậy Sakura ? Ngươi có gì muốn nói sao ?
Bắt gặp ánh mắt của Tsunade, bụng Sakura đã run lên. Nhưng cô trấn tĩnh lại, cố gắng lựa lời để nói:
- Em ... em chỉ muốn hỏi, không lẽ nhiệm vụ lần này là đi điều tra về vụ mất tích sao. Nó ... nó có hơi quá sức không ạ.
Sakura vừa dứt lời thì Naruto đã láu táu vọt miệng:
- Chỉ là một nhiệm vụ điều tra thôi, có gì mà quá sức chứ Sakura. Với lại, không phải nhiệm vụ càng khó thì càng hay sao.
- Im đi, Naruto !!!
Sakura quay lại quát vào mặt Naruto làm cậu giật mình bước lùi một bước, rụt cổ sợ sệt, lầm bầm
BẠN ĐANG ĐỌC
(Naruto) Chuyến đi đáng nhớ
AvventuraTrong khi làm nhiệm vụ truy bắt một tên ninja bí ẩn đã gây ra nhiều vụ mất tích, Naruto, Sakura và Sasuke đã bị đưa về Konoha 11 năm trước. Ở đó, team 7 đã gặp thầy của họ - Hatake Kakashi năm 15 tuổi ... Câu chuyện này dành tặng cho nhân vật mình y...