- Haizzz ... - Khi bóng lưng Kakashi đã khuất sau những bụi cây, cùng lúc, Naruto, Sakura và Sasuke ngồi bẹp xuống đất. Hơi thở nhẹ nhòm bị kìm nén nãy giờ xì ra. – Kaka-sensei ... thật đáng sợ quá ! Đúng là khác hẳn luôn.
- Con người mà, qua thời gian thì phải thay đổi chứ.
Naruto liếc nhìn cái người vừa nói câu đó, bĩu môi, cười nhạo báng:
- Hểểể ... Teme mà cũng nói được câu đó sao ? Sáng nay có uống lộn thuốc không vậy ?
- Chứ cậu nghĩ ai cũng như cậu, luôn là một thằng ngốc sao ? - Sasuke đỏ mặt choảng lại.
- Cậu ...
- HAI CẬU THÔI ĐI !!! - Sakura đẩy Naruto và Sasuke ra, kịp thời ngăn chặn chiến tranh - Giờ đâu phải lúc để cãi nhau chứ ! Xem tình hình của tụi hình hiện giờ đi !
Lời nói của Sakura đã kéo hai kẻ đang hùng hùng hổ hổ kia về thực tại. Cả ba nhăn mặt, nhíu mày.Sasuke nói trước:
- Ừm, vậy thì ... đầu tiên ... chúng ta đang ở Konoha. - Cậu nhìn ra sau lưng, nơi có ngọn núi được khắc mặt của bốn vị Hokage - Và dựa vào vẻ ngoài của ông già đó, chắc khoảng 15, 16 tuổi, nên đây có lẽ đây là Konoha mười mấy năm trước.
- Vậy chắc là đang trong thời Hokage đệ tam hay đệ tứ gì đó ?
- Có lẽ ...
- Vậy bây giờ chúng ta nên làm gì đây ? - Sakura trông cực kỳ lo lắng.
- Sakura à, cậu đừng có lo quá mà khóc nha. - Naruto nói đùa trấn an rồi đề nghị. - Hay là bọn mình đi báo với Ngài Hokage. Có lẽ họ sẽ giúp được chúng ta đấy.
Sasuke nhìn Naruto, hỏi:
- Vậy cậu nghĩ họ có tin chúng ta không ?
.....
- Chắc là ... không đâu ha ! – Nụ cười của ba đứa méo xệch.
Không khí thất vọng tràn trề bao trùm cả đội. Cũng đúng thôi, chuyện hoang đường kiểu như lạc về quá khứ ai mà tin được chứ.
Đang chưa biết làm sao thì .... Ọttttt .... Bụng Naruto, Sakura và Sasuke sôi lên như để nhắc nhở. Ba đứa đỏ mặt nhìn đi chỗ khác, không dám thừa nhận mình là chủ nhân của tiếng kêu xấu hổ vừa rồi. Mà nhắc mới nhớ, từ sáng đến giờ mãi làm nhiệm vụ, cả đội đã ăn gì đâu. Nghĩ ngợi một hồi, cái tên ham ăn Naruto đứng bật dậy.
- Thôi, có thực mới vực được đạo. Chúng ta đi ăn thôi !
1 tiếng sau ...
- NGON QUÁ À ! Ichiraku ramen đúng là tuyệt nhất !
- Suỵt, Naruto ngu ngốc, cậu đang gây chú ý quá đó ! Mọi người đều đang nhìn chúng ta kìa !
Sau khi làm ăn uống no say, Naruto, Sasuke và Sakura lang thang trong làng, vừa đi vừa nghĩ cách.
- Tiếp theo chúng ta làm gì đây ?
- Muốn làm gì cũng được nhưng bây giờ tớ muốn kiếm chỗ ngủ cái đã. Tớ mệt lắm rồi!
- Cậu thật là ... chỉ biết ăn rồi ngủ thôi sao hả ? - Sakura mắng Naruto.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Naruto) Chuyến đi đáng nhớ
AventuraTrong khi làm nhiệm vụ truy bắt một tên ninja bí ẩn đã gây ra nhiều vụ mất tích, Naruto, Sakura và Sasuke đã bị đưa về Konoha 11 năm trước. Ở đó, team 7 đã gặp thầy của họ - Hatake Kakashi năm 15 tuổi ... Câu chuyện này dành tặng cho nhân vật mình y...