Chương 24: Nguy hiểm

1.3K 111 17
                                    

       "Trong thế giới shinobi, những kẻ không tuân thủ luật lệ thì bị coi là rác rưởi, nhưng những kẻ bỏ mặc đồng đội thì còn không bằng rác rưởi."

             - Uchiha Obito, Hatake Kakashi -

-------------------------------------------------------

     - Được rồi, tất cả giải tán ! Hai giờ nữa tập hợp để làm nhiệm vụ ! - Trên sân tập đầy nắng, mệnh lệnh từ một thiếu niên vang lên.

     - Rõ ! - Các anbu Konoha đồng thanh đáp lại.

     Chỉ trong nháy mắt, tất cả biến mất trong làn khói, chỉ còn lại một mình Kakashi. Anh thở một hơi dài mệt mỏi, nhưng vẫn đứng yên, không đi ăn trưa cùng đồng đội như mọi ngày.

     - Mọi người đi hết rồi.

     Kakashi bất chợt nói, giọng hết sức bình thản, tưởng chừng như anh đang tự nói với bản thân, nhưng sau một hồi im lặng, từ trên cái cây cách nơi anh đang đứng vài mét, ba bóng đen nhảy xuống.

     - Kaka-sensei, làm sao thầy biết là bọn em hả ? - Naruto oang oang hỏi khiến Sakura phải đưa tay bịt miệng cậu ta lại, mắt nhìn quanh quất vì sợ có người thấy.

     Kakashi quay lại nhìn Naruto, anh hơi nheo mắt như muốn nói rằng đó là chuyện hiển nhiên thôi mà. Đưa tay gỡ chiếc mặt nạ anbu hình cáo của mình ra, anh nhẹ nhàng hỏi:

     - Tìm tôi có chuyện gì sao ?

     - Hnn, vậy ra không có chuyện thì không thể đi tìm hay sao ? - Sasuke hừ giọng.

     - Kaka-sensei ! - Sakura gọi, thu hút sự chú ý của anh. Cô cười thật tươi. - Hôm nay bọn em đặc biệt đến đây là để chúc mừng tân đội trưởng đội anbu Konoha đó nha.

     - Đúng đó sensei, đội trưởng anbu. Thầy thật là quá ngầu luôn ! - Naruto tiếp lời, tâng bốc Kakashi lên mây.

     Dưới lớp mặt nạ, khóe miệng Kakashi hơi nhếch lên. Anh ho khan, khịt mũi, cố tình ngó lơ.

     - Chuyện đó ... đâu có gì đáng để chúc mừng đâu chứ. Nhưng mà đừng có nói xạo nữa ! Tôi mới lên chức sáng nay, sao mấy đứa biết được chứ ! - Anh nói nhanh, nhất quyết không để bị chúng lừa. Hơn nữa phải kiếm cớ đổi chuyện thôi, chứ để bọn nó khen nữa nhất định sẽ nở mũi, đến lúc đó thì anh xấu hổ mà chết mất =)))

     - Xì ! - Naruto bĩu môi - Bọn em chỉ nói chơi thôi mà, thầy có cần hung dữ vậy không hả ?

     - Hì hì, thực ra bọn em đến là để đem cho thầy cái này nè. - Sakura chìa ra một cái hộp trước mặt Kakashi. - Là bento em tự làm đó. Sensei, dạo này thầy lại bỏ bữa đúng không ? Em thấy thầy rõ ràng gầy đi mà ! - Cô chống hai tay lên hông, trách móc. - Không ăn uống đầy đủ làm sao có sức khỏe làm việc cơ chứ !

      Kakashi nhìn hộp bento, im lặng một lát, cho đến khi đội 7 thở dài, nghĩ sẽ không nhận được phản hồi, anh nói trước sự ngạc nhiên của ba đứa:

     - Về sau, tôi sẽ chú ý hơn.

     "Phải giữ gìn sức khỏe !" Đây cũng không phải lần đầu tiên anh nghe câu này. Tuy rất không thường xuyên, nhưng mỗi lần chộp được cơ hội giữ anh lại trong một vài phút, những người bạn của anh đều nói như vậy. Và anh thường, nếu không nói là luôn luôn, bỏ ngoài tai những lời nói đó. Sức khỏe là cái gì chứ, ngay cả đến sự sống hay cái chết của mình anh còn không màng cơ mà. Anh đã không quan tâm đến những điều đó vặt vãnh đó từ lâu, từ rất lâu rồi. Lần này cũng đã suýt như vậy, anh đã chuẩn bị lơ đi, nhưng khi thấy những vẻ mặt nghiêm túc, thật sự nghiêm túc không chút đùa giỡn của ba đứa nhóc con kia, miệng anh lại tự thốt lên những lời đó. Anh cũng không hiểu bản thân, chỉ là ... không muốn làm chúng thất vọng.

(Naruto) Chuyến đi đáng nhớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ