Chương 26: Gia đình, trở về và sự lãng quên

1.7K 120 12
                                    

       "Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người yêu thương, đó là gia đình. Có cả hai, đó là hạnh phúc." 

     - Khuyết danh - 

--------------------------------------

     Kakashi trở về sau một nhiệm vụ mệt mỏi. Cơ thể anh như sắp rã ra đến nơi. Con đường anh đang đi trong mắt mọi người chắc chắn chỉ là con đường bình thường như bao ngày, nhưng đối với anh, giờ đây, con đường này thật đặc biệt, vì nó đang dẫn anh về nhà.

     Kakashi cố gắng bình tĩnh bước đi, nhưng ánh nhìn vui vẻ, mong chờ trong mắt anh đã phản bội anh. Anh ước mình có thể ở trong nhà ngay lập tức, chỉ là anh đã không còn đủ chakra để thực hiện nhẫn thuật dịch chuyển nữa rồi. Không sao, con người sinh ra có đôi chân để làm gì chứ ?

     Bước chân anh cứ nhanh dần, nhanh dần, và chẳng biết lúc nào, anh đang chạy thật nhanh để có thể về nhà. Càng tới gần căn hộ của mình, trái tim anh đập càng nhanh. Và khi thấy căn hộ đó hiện ra trong tầm mắt, tràn đầy ánh sáng chứ không còn tối tăm như mọi ngày, trái tim anh nhảy lên một cách phấn khởi. 

     Kakashi đứng trước căn hộ, bàn tay đặt lên nắm cửa có chút ngập ngừng. Anh cố làm ra vẻ mặt bình thản, lạnh lùng. 

     Cạch. Cánh cửa bật mở. 

     - Tôi về rồi đây ! 

     - Kaka-sensei, mừng thầy về nhà ! - Lời chào đồng thanh vang lên. 

     Kakashi đứng bất động trước thềm, nhìn khung cảnh trong nhà mình lúc này. Naruto và Sasuke đang ngồi dưới sàn, cãi nhau vì điều gì đó, vừa thấy anh liền ngưng lại, mỉm cười thật tươi. Sakura đứng trước quầy bếp, tay cô còn đang cầm một lọ gia vị. Không xong rồi, không giữ nổi bề ngoài lạnh lùng nữa rồi, gương mặt anh đang sáng lên. 

     Từ lúc Naruto, Sakura và Sasuke đến đây, chúng đã mang cho anh không biết bao nhiêu bất ngờ, khiến anh làm những việc trước nay anh chưa từng làm, nhưng anh vẫn không thể kìm lòng. Người cuối cùng từng đợi anh, chào mừng anh trở về nhà là cha anh. Đã hơn 10 năm rồi. Thì ra một thời gian dài như vậy đã trôi qua. 

     - Uhm. - Khóe môi Kakashi hơi nhếch lên. Anh cởi giày, cẩn thận đặt nó sang một bên, ngay cạnh những đôi giày của ba đứa rồi bước vào nhà. 

     - Kaka-sensei, thầy về thật đúng lúc. - Sakura nói. - Bữa tối sắp xong rồi, thầy vào tắm rửa sạch sẽ rồi ra ăn cơm nha.

     - Tôi biết rồi. 

     Rào ... rào ... rào ... Kakashi xả nước lạnh, đứng rất lâu dưới vòi nước, cố làm nguội bản thân. Rõ ràng trời không nóng, nhưng anh cảm thấy người mình nóng rực như đang trong biển lửa, và dù anh có tắm nước lạnh bao lâu, có hít thở nhiều thế nào, cảm giác nóng bức đó vẫn không biến mất. Thật sự anh là do thời tiết sao ? Hay sức nóng đang tỏa ra đó đến từ trái tim anh ?

     15' sau, Kakashi bước ra khỏi phòng tắm. Anh đã phải phì cười và tự hỏi mình có nhầm nhà không, vì nhà anh có bao giờ nhốn nháo giống hệt cái chợ vịt như lúc này đâu chứ.

(Naruto) Chuyến đi đáng nhớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ