Chương 10: "Bọn em là học trò của thầy"

2.1K 182 7
                                    

     Nghe tiếng kêu của 3 đứa nhóc, Kakashi giật mình thoát khỏi trạng thái bất động. Anh thật muốn tự tát mình một cái. Vậy mà anh lại đứng đực ra như một tên ngốc. Nhưng thái độ của Naruto, Sakura và Sasuke còn làm anh thấy ngu ngốc hơn. Cả 3 đang săm soi nhìn anh như một sinh vật lạ:

- Vậy ra đây là thầy Kakashi lúc còn nhỏ à ? Nhìn dễ thương ghê ! - Sakura không khỏi trầm trồ, mắt long lanh.

     - Hnn ... Chẳng thay đổi chút nào cả. Nhìn vẫn y chang sau này.

     - Không hoàn toàn đâu. Bây giờ thầy ấy thấp hơn một chút, và vẫn còn là trẻ con mà.

     - Aiz, không ngờ thầy ấy đeo mặt nạ từ lâu như vậy rồi. - Naruto nhỏ giọng, mặt đầy thất vọng. - Tớ muốn xem mặt thầy ấy.

     Sakura: Muốn xem mặt thầy ấy x2.

     Sasuke: Muốn xem mặt thầy ấy x3.

     Kakashi không nghe được mong muốn của ba đứa nhóc kia, nhưng hai từ "trẻ con" lọt vào tai rất rõ ràng khiến anh không khỏi chưng hửng. Anh hỏi, trong giọng nói lãnh đạm kèm theo chút nghi ngờ:

     - Mấy đứa là ai ? Tại sao lại biết tên tôi ?

     - Chỉ biết tên thôi sao ? Bọn em biết rất nhiều về thầy đó nha. - Naruto có chút tự hào khoe khoang, vì dù sao đội 7 cũng thành lập gần được một năm rồi cơ mà. 

     - Thực ra cũng không hẳn là biết hết, nhưng một số thói quen và sở thích nhỏ của thầy thì bọn em cũng coi như rõ. - Sakura suy tư tiếp lời. Như vậy cũng là tốt lắm rồi, bình thường trừ khi đi làm nhiệm vụ thì muốn lôi thầy ấy ra ngoài đi chơi cũng khó như lên trời.

     - Biết rất nhiều sao ... - Khuôn mặt Kakashi chợt tối sầm lại.

     Naruto và Sakura lại ngây thơ gật đầu, không nhận ra sự khác lạ ở Kakashi. Chỉ có Sasuke là để ý thấy có điều bất thường, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ.

     "Viu ... viu", có tiếng như có thứ gì mảnh mai đang xé toạc không khí. Và chỉ 1s sau, khi chưa đứa nào kịp hiểu ra có chuyện gì thì cả Naruto, Sasuke và Sakura đều ra bị trói vào một thân cây lớn sau lưng bằng một sợi dây. Và người đang cầm đầu sợi dây đó không ai khác chính là Kakashi.

     Hatake Kakashi bước tới trước mặt đám Naruto.

     - Nói thật đi, các người là ai ? Tại sao lại biết rõ về ta như vậy ? Có phải các ngươi là gián điệp từ các làng khác tới đây không ?

     Anh lặp lại câu hỏi lúc nãy, nhưng lần này với một thái độ hoàn toàn khác. Từ ánh mắt đến khuôn mặt anh đều lạnh băng, và khí chất toát ra từ anh thật đáng sợ khiến ai nhìn vào cũng phải run lên.

     Nhưng Naruto, Sakura và Sasuke cũng không phải là "ai". Sasuke vẻ mặt hơi nghi ngờ nhưng nhiều hơn là khó chịu. Sakura nhìn Kakashi với vẻ mặt kỳ lạ và có chút rụt rè. Naruto, khoa trươg hơn, khuôn mặt tỏ vẻ ngạc nhiên ngu ngốc nhất có thể. Không đứa nào tin vào cái tai nào trong hai cái tai của mình. Naruto là người thể hiện điều đó trước tiên. Cậu ta kêu lên:

     - ÔI TRỜI ƠI, SENSEI ! BỘ THẦY NGHĨ NHƯ VẬY THIỆT SAO HẢ !?

     Nếu không phải là hai tay đang bị trói vào cây thì chắc chắn Naruto đã đưa tay lên ôm đầu rồi. Sakura, miệng méo xệch, quay sang Sasuke:

(Naruto) Chuyến đi đáng nhớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ