Mặt trời dần mọc lên cao, lại bị rất nhiều mây mù che phủ, cuối cùng vẫn giãy giụa ra ngoài, chiếu ánh sáng lên mặt đất, từng ngôi nhà trong núi sâu khe núi.
Điền Đại Tráng thức dậy từ sớm, hơn nữa đã làm không ít việc, lúc này tính ăn cơm xong rồi ra khỏi nhà, bèn ôm củi bỏ vào trong lò, lửa cháy thì chế nước lạnh vào trong nồi.
Điền Đại Tráng đã quen làm việc, tay chân vô cùng nhanh nhẹn, lúc nước trong nồi sôi, anh đã làm xong một bát lớn bánh bao bột.
Nước vừa sôi, anh liền dùng muôi sắt men theo mép bát gảy đều đặn từng muôi xuống, chỉ thấy cổ tay linh hoạt tung bay, thủ pháp rất thuần thục.
Sau khi thả bánh bột gạo có độ dài và thô như đinh ốc vào trong nồi, lại thấy chúng nó lăn lộn theo hơi nước bốc ra, giống như một con cá nhỏ nghịch ngợm.
Không bao lâu, Điền Đại Tráng đã nấu xong một nồi canh bánh bột gạo, tay anh cầm một cái vợt trúc vớt vào trong nồi, rồi tay lại cầm vợt lên, bánh bột gạo như mưa rơi đều đặn vào trong ba bát. Trong đó, hai bát sứ thô cỡ vừa đáy xanh lam, và một bát sứ thô đáy màu xám to như tô canh nhỏ, trừ kích cỡ bát khác nhau ra, còn có sự khác biệt chính là trong bát cỡ vừa không có nêm đồ gia vị, mà trong bát lớn lại rắc một muôi ớt đỏ, tô điểm bánh bột gạo trắng như tuyết thành hai màu trắng đỏ đan xen nhau, màu sắc bắt mặt tạo cảm giác thèm ăn.
Điền Đại Tráng cắm đũa lên hai bát bánh bột gạo không gia vị, bưng đến trên bàn dựa vào tường, nhỏ giọng nói: "Cha, mẹ, ăn cơm."
Bên tường đặt hai di ảnh. Một di ảnh là người đàn ông trung niên, đen nhẻm gầy yếu, chính là hình tượng nông dân chất phát thường thấy trong tivi, cũng là hình dáng người cha chưa bao giờ thay đổi trong kí ức của Điền Đại Tráng, cha chết năm sáu năm, bức ảnh cũng đã ố vàng, khung gỗ đã rất cũ, điều này khiến cho một tấm khác trông mới tinh không giống di ảnh của người chết.
Một di ảnh khác chính là mẹ của Điền Đại Tráng, không giống với kiểu nông dân điển hình như cha của Điền Đại Tráng, mẹ anh rất xinh đẹp dáng vẻ dịu dàng như mỹ nhân Giang Nam, bà không giống nông phụ, xác thực cũng chưa từng làm công việc của nông phụ, lúc bà sinh Điền Đại Tráng xong thì bị bệnh, không thể chịu được chút vất vả nào, nhiều nhất tựa vào trên giường đất sửa quần áo cho hai cha con, một chút việc thế này, lúc cha Điền Đại Tráng còn sống cũng không cho bà làm, đợi sau khi cha Điền Đại Tráng mất, bà đổ ngục, không thể lại lần nữa ngồi dậy.
YOU ARE READING
NHẶT TỔNG TÀI SINH BÁNH BAO- BETA LẠI
FanfictionTác giả: Bộ Khoái A Thể loại: Hiện đại-sinh tử văn-điềm văn- trung khuyển công vs tổng tài phúc hắc nữ vương thụ-1x1-HE Raw+QT: Xà Viện Nhân vật chính: Điền Đại Tráng vs Chu An Trình Edit+Beta: Minh Minh Giới thiệu: Anh nông dân Điền Đại Tráng luô...