8: Past and Present

7.8K 175 1
                                    

Dahil sa pagkagulat ay hindi agad nakagalaw si Melanie. Her eyes were wide open. Talaga namang ikinagulat nya ang biglang paghalik sa kaniya nitong si Noah.


What's more surprising is that he carried her to the room at isinara ang pinto.


Nang mapanalunan nya ang pagkagulat ay malakas nyang itinulak si Noah papalayo pagtapos ay sinampal ng malakas.


"What was that for?!" Sigaw ni Melanie sa binata. Tinatanong kung bakit bigla na lamang siya nitong hinalikan.


"Look, Melanie. I don't kiss women without reason," Anang binata.


"So what's the reason?! What's your reason?! Ito ba ang bago mong paraan para manggulo ng araw? Can you just please leave me alone?" Dahil kung hindi mo ako titigilan, baka bumigay na naman ako. Tapos maiiwan din naman sa dulo... gustong sabihin ni Melanie ang lahat ng iyon pero magmumukha lang syang weak.


"I like you! I don't know why! I don't know when it started, I just... simply started liking you and your smart mouth."


"Hah!" Napatawa ng mapakla si Melanie. Pinipilit nyang hindi ipahalata ang pagwawala ng kaniyang nabubuhay na emosyon. "And you think that's enough reason to kiss someone? Paano kung hindi ka gusto? Wala ka na ba sa wisyo?"


Malakas ang pagkabog ng puso ni Melanie. Kung lalapit sa kaniya si Noah ay pakiramdam nya maririnig ito ng binata. Naiinis si Mel sa kaniyang sarili! Parang gumuho yung pader na pinundar nya para protektahan ang puso  nang dahil lang kay Noah. Nang dahil sa pagamin nito na gusto nya ang dalaga.


Noah step forward. Napaatras naman ng bahagya si Melanie.


"D-don't come near me," banta niya ngunit trinaydor sya ng kaniyang boses. Kumulubot kasi ito.


"If I don't affect you then why are you so afraid na lapitan kita?" Nakatingin si Noah kay Melanie na para syang agila at ang dalaga ang uod na kakainin nya.


"I'm not afraid. Lumabas ka or tatawag ako ng security!"


"Go ahead. Tumawag ka ng security." Hamon ni Noah dito. "Kung kahapon nga hindi mo magawang sabihin na kinagat kita sa hita, ngayon pa kaya na nahalikan na ulit kita? Go ahead. Call the security. Hindi mo kaya? I will then." Inilabas ng binata ang cellphone mula sa bulsa at kinontak ang security ng resort.


Mabilis na nag panick si Mel. Hindi nya inaakala na nalaman na agad ni Noah ang kahinaan nya. Melanie doesn't want issues. Kaya nga nililihim nya kahit kay Avah ang mga nangyayari sa kanila ni Noah. Pero ngayon ang weakness nyang iyon ang ginagamit ni Noah na alas laban sa kaniya.


"What are you trying to do?! Stop that!" Inagaw ng dalaga ang cellphone mula sa kamay ni Noah at pinatay ang kakakonekta lamang na tawag. Because she steal the phone, mas napalapit tuloy sya sa binata. Halos balahibo na lang ang layo nila sa isa't isa. Noon lang napansin ni Melanie na matangkad palang tunay si Noah. And she also take note na mabango ito.

Tamed by NoahWhere stories live. Discover now