48: Daddy Handsome

8.8K 162 13
                                    

After three days of Melanie's stay at the hospital ay sa wakas lumabas na sya. They stayed another day in Noah's rest house. Wala silang ibang ginawa kundi magusap, magkwentuhan tungkol kay Zaiden at sa padating nilang anak. They hug each other, cry, smile, and they decided to forget and forgive what have gone wrong before.

Matapos non ay bumiyahe na silang muli pabalik sa Maynila gamit parin ang ambulance. The first thing Noah did nang dumating sya sa Maynila ay ang isauli ang napatagal nyang panghihiram sa sasakyan. He faces their angry director. He listen to his nag dahil naging worth it naman ang ginawa nyang paglabag sa hospital law. Noah is lucky dahil pinagtabunan sya ng hospital. Walang sakit sa ulo na dadagdag dahil inayos na lahat ni Davien.

On the next day, tamang tama at Sabado, maagang bumisita si Noah sa bahay ni Melanie sa pagaakalang makikita doon ang anak. Pero ng panahon na iyon ay si Melanie, ang ina na si Eleonor at kapatid na si Ella lamang ang nasa bahay. Bumiyahe na pala ulit sina Nanay Lurdes at Tatay Guryo pabalik ng Bantayan.

Dahil nauna nang naipaliwanag ni Avah kung sino ba si Noah sa buhay ni Melanie, maayos ang pakikitungo ni Eleonor at Ella kay Noah. Kung sa lalaking iyon ba liligaya ang anak ay sino ba si Eleonor para sirain ang kaligayahan na iyon? Nagpasya na sya na suportahan ang anak sa lahat ng kagustuhan nya sa buhay.

Matapos ang kanilang magahan, inimbitahan ni Melanie si Noah papunta sa kaniyang condo unit. Melanie wanted to show him the room where Zaiden grew up. They left at nine in the morning. Hindi pa nasasabi ni Melanie ang tungkol sa pagbubuntis nya. May tamang oras para doon.

At her condo unit, she invited Noah at the master's bedroom. Sa kwarto na iyon nakahanay ang sandamakmak na manikang Spiderman, Batman, Superman at iba pang super heroes. Malalaki din ang portrait ni Zaiden na nakapaskil sa bawat pader ng kwarto. Simula sa kaniyang pagsilang hanggang sa dumagdag ng dumagdag ang kaniyang edad. Ang wallpaper ng kwarto na iyon ay Galaxy, dahil mahilig din ang bata sa heavenly bodies. At the corner of the room, there's a crib. At ang crib na iyon ay nagmistulang platera dahil doon nakahanay ang lahat ng baby items na ginamit dati ni Zaiden. Simula sa tsupon nya, mga lampin, mga paborito nyang damit at iba pa.

Noah caressed the clothes in the crib.

"How old is he on this cute overall clothe?" Nakangiting tanong ni Noah. Ngunit bakas sa kaniyang mukha ang panghihinayang na di man lang nya nakitang suot ni Zaiden ang lahat ng iyon.

"Ten months," sagot ni Melanie. Hinawakan nya ang kaliwang kamay ni Noah na nakakapit sa crib. "I'm so sorry,"

Noah faced her. He pulled her gently and then embrace her lovingly. "No. We already talk about it. Ayos na tayo. As long as we are fine, there's nothing for you to feel sorry about."

"Thank you," bulong ni Melanie habang nakayakap sya sa lalaki.

"Ako ang dapat magpasalamat, Melanie. You gave me a handsome and smart son, and there's another one in your tummy. You made me feel so blessed." He keep their contact long and comfortable and amazing. The feeling is out of this world.

Pagkalipas ng ilang minuto, nasalita si Melanie, "let's go to Bantayan." Kumalas sya sa yakap at tumingin ng direkta sa mata ni Noah.

"What, now?" Melanie nod her head. "I'll just pack some clothes and—"

"No need for that. Pwede ka naman humiram kay tatay Guryo. Or you can simply buy."

"Okay. I actually wanted to suggest that dahil gusto ko na makita si Zaiden. Sa tingin mo ba magugustuhan nya ako?" Tanong ni Noah.

"No. Hindi ka nya magugustuhan. Because mamahalin ka nya agad." Melanie smiled on him sweetly saka sya tumingkayad at humalik sa labi ni Noah.

Tamed by NoahWhere stories live. Discover now