A whole week past and Noah never bothered Melanie again. The picture of Melanie kissing that guy is still fresh on his mind, playing repeatedly like it is a broken recorder and he doesn't have the control of stopping it from flashing. Kaya para guluhin ang sariling isipan ay nagfocus si Noah sa kaniyang pagaasikaso ng kaniyang mga papel para sa kaniyang pag-aaply sa hospital na pinagtatrabahuhan rin ni Davien.
Sa totoo lang ay pwedeng pwedeng makapasok ng walang hirap si Noah dahil may backer sya sa loob ng Hospital. Ngunit ayaw naman nyang maging unfair sa ibang aspiring doctors na kasabay nya magpasa ng form. He will get the position because he can and because he's good at it, hindi yung makakapasok lamang dahil may kapatid o ina sa loob ng industriya. That is being unprofessional.
Dahil sa taas ng mga grado at ganda ng record ni Noah ay mabilis syang na hire. Plus points na din ang kaniyang pagiging Sebastian. Since Divina and Davien are almost one of the pillar of the hospital where they work, hindi kataka-takang magaling din si Noah sa larangan ng medesina. As a result, si Noah na ang bagong may hawak ng titolong doctor crush dahil sa kinakikiligan sya ng mga empleyado sa hospital. Lalo na ng mga bata pang nurse at ganon na din ang ibang nag o-OJT mula sa iba't ibang University sa Pilipinas.
It was Davien's former title but since he got married, the title is no longer appropriate for him. Kaya naman ang mga kadalagahan sa hospital ay halos maputol na ang leeg tuwing magkasabay ang magkapatid sa paglalakad. Kahit hindi sila gaanong magkamukha ay mayroon naman silang natatanging angking kagwapuhan.
Noah and Davien just finished their last operation. Noah had 5 patients, Davien got 4 at sa huli nilang pasyente ay nagsama sila sa operating room para alisin ang nakatusok na matulis na bakal sa tagiliran ng construction worker na nahulog daw mula sa unang palapag ng ginagawa nilang building. Right after their operation around ten in the evening, they exited the OR and was welcomed by the victim's family.
Nang sabihin ni Noah na ayos na ang kalagayan ng pasyente and safe from death ay lalong bumuhos ang luha ng kaanak ng biktima dahil sa tuwa. Dahil government property ang pinagtatrabahuhan ng pasyente ay sagot ng gobyerno ang lahat ng gastusin sa hospital.
Sabay na itinapon ng magkapatid ang disposable lab gown, gloves, face mask and cap sa basurahan saka nila tinahak ang CR para hugasan ang kamay nila at ibang bahagi ng kanilang balat na natalsikan ng dugo.
"Let's go clubbing." Pahayag ni Noah habang naghuhugas ng kamay. He's looking at Davien thru his reflection in the mirror.
"When?" Tanong naman ng kapatid.
"Tonight,"
"I don't know... Avah will be waiting for me," Sagot naman ni Davien habang tinutuyo ang kamay.
"I'll tell her we will have dinner."
Davien think. He noticed that Noah isn't like his usual self na cheerful, bright and all in. Mukhang something is bothering him and Davien wanted to offer comfort kaya sa tingin nya ay ayos lang kung sasamahan nya ang kapatid. "Okay sige. I will consider it as a welcome party and celebration for your new job and for attaining doctorate degree."
YOU ARE READING
Tamed by Noah
RomanceHaving failed relationships with men made Melanie O. Salazar gave up in love. She tried. She tried balancing her career and her romance but men are complex beings. They left eventually. They left her with nothing but a broken heart. In search of the...