Halos trenta minutos din na naghihintay ang lahat sa lobby ng airport. Hinihintay nila ang nahuling sina Noah at Melanie. Everyone is wondering what's taking them so long? Nagkaaberya kaya habang nasa daan sila?
"Oh? Andyan na sina Kuya Noah," Napatayo si Daniela nang makita nya ang papasok na sina Melanie.
Hindi pa nakakalapit ang dalawa ay tinanong na agad sila ni Divina, anang inain. "Bakit ang tagal nyo?"
Mabilis na umakyat ang dugo ni Mel sa kaniyang ulo. This is one of the most awkward moment she have ever encountered.
"My car just broke again." Noah reasoned out. Napahinga tuloy ng maluwag si Mel. Akala nya ay sasabihin na ng binata ang totoong nangyari sa kanila habang nasa daan.
"Tara na. Tama na ang daldalan at baka mahuli pa tayo sa flight naten. Yung sasakyan mo Noah?" Muling tanong ni Divina.
"I've parked it along with Davien's."
Matapos ang kanilang usapan ay dumiretso na sila sa kanilang lane. Si Avah at si Melanie naman ngayon ang magkasama at halata ng kaibigan ang pananahimik ni Melanie. But she chooses not to ask anything.
On the plane, Melanie is thankful na ang seat number nya ay katabi ng kay Jacintha. Dahil kung si Noah na naman ang katabi nya ay siguradong mapapasigaw lang sya lalo na kapag nang asar ang binata. Melanie tried to forget the kiss. Sayang at mahina ang naging pagsampal nya sa binata ng ginawa iyon. Kung pwede lang ibalik ang oras, naku sapak ang ginawa nya imbes na sampal. But all through out, Melanie couldn't deny the fact that Noah is a goddamn good kisser.
Para hindi maisip ang halik na iyon ay pinili ng dalaga na mtulog. But even in the depth of her sleep, naroroon si Noah at ang vision ng labi nito na naka lapat sa kaniya.
Pagkadating nila sa Sayak Airport, nagsilipana ang mga promoter ng kani-kanilang resort. Nanghihikayat ang mga ito na duon na tumuloy sa resort na kanilang pinagta-trabahuhan. All of them are amazing and beautiful. Ngunit isang resort lang talaga ang nag standout para kay Davien.
"Paraíso del Siargao Resort, ma'am and sir, comprises over 100 hectares of land. We also offer both luxurious room and native cabins that will give you the best ocean blue view. We also have the Paraíso el Hardin where you can find the seasonal fresh flowers. The famous Paraísong Sapa is also the best spot in our resort where the formation of rocks are very rare and unique. The resort is very environmental and eco-friendly."
Hindi pa tapos ang babae sa pagsasalita ngunit tinanong na ni Davien kung mayservice ang mga ito. And to make it all short, ang Paraíso del Siargao Resort ang kanilang napiling tuluyan. Lulan sila ng dalawang van. Davien, Avah, Melanie and Noah are in the second van and the rest was in the first van. Kanya-kanya kasi sila ng dala ng gamit kaya nakakain sila ng malaking space, and ended up using two vans.
Pagdating nila sa Resort ay nagcheck-in sila sa kani-kanilang cabin. Syempre ang mga mag-asawa ay sa iisang cabin lang. Si Jacintha naman ay kasama si Daniela sa good for two cabins. Melanie's cabin is 109 at ang kay Noah naman ay 115. Mejo may kalayuan kaya okay na.
YOU ARE READING
Tamed by Noah
RomansaHaving failed relationships with men made Melanie O. Salazar gave up in love. She tried. She tried balancing her career and her romance but men are complex beings. They left eventually. They left her with nothing but a broken heart. In search of the...