Groian went to Cannes with Marius De Leon. Sinabi niya sa akin na maraming car distributors ang maaari rin niyang maging associates at partners doon. Mayroong gaganaping car auction ang mga sasakyan na pinamahalaan ni Groian at ng Quarters.
I understand him. Besides it's only for a week.
All I can do is support him because he's supporting me too.
"Miss Ania, here's the over-all report for our procurement process." Perch handed me the folders. I was busy with all the paper works and I'm reviewing the presentation for the final monthly report this year.
I was thankful I have Perch. Madalas siya ang pumupuno sa mga pagkukulang ko. At pinapaalalahanan ako sa mga kailangan pang gawin.
"I sent a soft copy in your email too, Miss Ania."
"Thanks, Perch."
"Ito naman ang kontrata na ginawa ng Legal department para sa mga bagong franchise owners natin. Ni revise na 'yan as per your request."
Pinabago ko kasi ang iilang kondisyon na nakasaad sa kontrata para mas mapaigting pa ang seguridad ng resources namin at walang masasayang.
Tumango-tango ako at chineck ang bagong lapag na folder ni Perch. Nag ring naman ang cellphone ko at napalingon ako rito.
Malamang ay kakagising lang ni Groian ngayon. Since magkaiba ang time zone namin, sakripisyo rin ang matinding kailangan dito. Maigi na lang at matiyaga kami parehas. Isa pa, this will only last for a week.
"Hmmmmmm, tumatawag na pala si Sir Groian." Sinulyapan ni Perch ang cellphone ko.
I smiled and nodded. Perch nodded and waved goodbye as she strutted down my office door. I clicked my phone and immediately answered Groian.
"Hi!" I cheerfully greeted him.
"Hey," Humikab siya sa harapan ng screen at ngumiti. Pinakita niya sa akin ang paligid ng kwarto niya. Sa gilid ay naroon na ang pagkain niya.
"Sinong nag prepare ng breakfast mo?"
"Hmm, yung chef siguro? Pinasok lang ng assistant ni Tito Marius."
"Assistant? Hmm..."
"Baby, it's a boy assistant."
"Akala ko iyong mga assistant na hapit ang palda, long legs, unblemished-"
"I don't care about assistants, baby."
"I already have my CEO." Nagtaas siya ng kilay na animo'y naghahamon. Ngumisi naman ako at tumango-tango.
Wala na. Alam na alam niya talaga kung paano ako palambutin at paamuhin na parang tupa.
Groian updates me from time to time. Pagkagising niya sa umaga, tatawagan ako at mag-uusap kami. Sa tanghali ay inaasikaso niya ang mga dapat asikasuhin. Sa hapon naman ay abala siya sa pag gala sa syudad at sa pag gampan sa trabaho niya. Sa gabi ay madalas nagkekwentuhan lang kami at namamanage naman namin ang oras namin.
Ngayon, papunta na ako sa isang event para sa mga business entrepreneurs ng bansa. I am asked to be the guest speaker for them. There will be magazine features, press conference and exclusive interviews.
I am dressed of a fitted black ruffle dress, with a see through sleeves and above the knee skirt length. I was busy cleaning my ear piercing with saline solution while waiting for Groian to pick up his phone.
Ang tagal niya sumagot. Tapos na nga ako sa dark smokey eye make up at sa perfect winged eyeliner ay hindi pa rin niya sinasagot.
Sinagot niya lang noong naglalagay na ako ng brick red matte lipstick sa aking mga labi.
BINABASA MO ANG
Strings Attached (Good Kiss Series #2)
RomansaStefania Go's life is ruined by her father's illicit affairs and her mother's tragic death. Nasaktan siya at mayroong kailangang magbayad. Maniningil siya. Mahal. She doesn't care if she has to play around Groian Astallo and pull some strings to mak...