#46
Ở Paris, Yên Nhi luôn chìm đắm vào khung cảnh nơi này. Thành phố lãng mạn, êm dịu, nhẹ nhàng, mỗi lần đi dạo đều sẽ gặp các cặp tình nhân nắm tay nhau trên đường.
Cứ vậy, cô cũng quen dần, dần dần lại trở nên trầm tính, không thích ồn ào nữa. Chính ra cô đã vượt qua được quãng thời gian khó khăn ấy, cuộc sống trở về quỹ đạo ban đầu...chỉ là thiếu anh!
Tại gian phòng của Nhất Nam, Tô Tiểu Mộc gõ cửa bước vào. Anh không bật điều hòa nên căn phòng rất lạnh cùng với gam màu tối khiến không khí càng lạnh hơn.
Nhất Nam đang tựa lưng vào ghế, ngồi trước cửa kính nghe nhạc. Anh thay đổi, dường như anh đã âm thầm cho cô một cơ hội.
Cô tiến đến gõ nhẹ lên vai anh.
"Nhất Nam!"
Anh gỡ tai nghe ra, hướng mắt về cô. Tô Tiểu Mộc ngồi xuống cạnh anh, khẽ hỏi.
"Em muốn bàn một chuyện với anh, anh có thể...không nổi giận không?"
"Nói đi!"
Anh bình thản đáp, nắm tay rồi, nhẹ nhàng rồi, tiếp nhận cô một cách từ từ rồi. Tối hôm qua cũng đã chủ động ôm cô, anh đã thử, thử theo lời mẹ nói.
"Ông nội nói...muốn có cháu..."
Sau đó, anh im lặng.
Nhất Nam lẳng lặng đeo tai nghe lên. Điều này khiến Tô Tiểu Mộc có chút buồn, có lẽ là nhanh quá chăng? Cô không nên ứng xử nhanh như vậy!
Tính đứng lên ra khỏi phòng thì Nhất Nam nói vọng lại.
"Chúng ta còn trẻ, việc này không quá gấp!"
Tiểu Mộc nhìn anh, là anh quan tâm cô phải không? Môi khẽ nhếch lên mỉm cười, cô lại nhẹ nhàng tiến tới, lòng hân hoan khó tả. Tiểu Mộc trở về ghế ngồi xuống cạnh anh lần nữa. Lần này cô ngồi gần hơn, cô chủ động nắm lấy tay anh. Nhất Nam không phản kháng cũng không có biểu hiện gì.
Tiểu Mộc hít một hơi thật sâu, lấy tất cả dũng khí nhướn người hôn lên má anh.
Tíc tắc, tíc tắc, tíc tắc...màn im lặng đến kì lạ. Nụ hôn nhẹ lên má như một cơn gió thoảng qua chẳng để lại dấu vết, anh không có một chút cảm xúc nào. Đối với Tô Tiểu Mộc thì đó lại là một kì tích. Hai má cô đỏ ửng nhìn Nhất Nam, khẽ gối đầu lên đùi anh để tận hưởng cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ mà cô mong ước.
"Ừm...việc có cháu em sẽ nói lại với ông!"
Thời gian này thực sự cô rất hạnh phúc, dù đó không được gọi là quan tâm một cách đàng hoàng nhưng đây chính là niềm vui. Chứng tỏ rằng, anh đã có cảm tình, đã có sự rung động với cô...
Và năm mới lại đến...một năm vất vả đã qua. Ngày hôm nay là ngày đầu tiên của năm, ngày ấy chính là sinh nhật Cố Yên Nhi.
Vẫn là chỗ đó, cô đứng trên tháp Eiffel nhìn xung quanh mình. Bố mẹ, bạn bè cô quen cũng đến đây để mừng sinh nhật cô. Ở nước ngoài tết dương lịch sẽ rộn rã hơn vì đây là tết chính thức bước sang năm mới. Còn Việt Nam tính theo ngày âm, Yên Nhi ngẩng đầu lên trời hít thở đều đều. Cô nên mỉm cười nhiều hơn, nay là ngày mà cô sinh ra, nó đã rất đặc biệt rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chồng Là Thầy Giáo (Full)
RomantizmNam chính : Nhất Nam Nữ chính : Cố Yên Nhi Tình yêu thầy trò, bắt nguồn từ trái tim, mọi thứ đều có thể xảy ra nếu chúng ta là người lựa chọn... Dưới luật lệ cấm tình yêu thầy trò của một ngôi trường danh tiếng, bọn họ vẫn quyết định rơi vào vòng xo...