Chương 9: Chia xa

8.5K 680 179
                                    

Sau khi quyết định con đường sau này, Ngụy Vô Tiện liền bàn bạc kĩ lại với Giang Trừng, cuối cùng đem theo chút vật dụng cần thiết, tự mình đi đến khe núi Mộ Khê muốn giải quyết con yêu thú Đồ Lục Huyền Vũ kia, lấy Âm Thiết về luyện Trần Tình cùng Âm Hổ Phù. Giang Trừng ban đầu vốn định đi cùng hắn, nhưng Ngụy Vô Tiện không đồng ý, thứ nhất là vết thương của Lam Hi Thần chưa lành, lại không thể để người ngoài biết thương thế của y, Giang Trừng tốt nhất vẫn nên ở lại chăm sóc cho người ta. Thứ hai ngày đó Giang Trừng cùng Lam Hi Thần đã giáp mặt Ôn Nhược Hàn, cũng không biết hắn đối với thân phận hai người biết rõ bao nhiêu, tốt nhất thời gian này không nên rời khỏi Vân Thâm Bất Tri Xứ.

Giang Trừng không thể phản bác lại hắn, thật sự không đi theo nhưng cũng nói rõ ràng, nếu trong vòng ba ngày không nhận được tin tức gì của Ngụy Vô Tiện, sẽ đến tiếp ứng. Ngụy Vô Tiện cũng cảm thấy đây là cách vẹn toàn nên đồng ý.

Hắn vốn dĩ định chờ lúc nửa đêm âm thầm rời khỏi Vân Thâm Bất Tri Xứ, nhưng ai ngờ chân vừa bước ra khỏi kết giới, đã thấy Lam Vong Cơ đứng chờ sẵn từ bao giờ.

Ngụy Vô Tiện vừa nhìn khuôn mặt băng lãnh kia, lập tức phủ nhận theo bản năng:" Trạch Vu Quân đồng ý cho ta xuống núi, thông bài không phải do ta trộm, ta cũng không phải lén đi mua rượu, ngươi không tin có thể đi hỏi huynh ấy."

Lam Vong Cơ thần sắc lãnh đạm nhìn hắn một hồi, sau đó quay lưng đi, trong đêm đen tĩnh lặng, Ngụy Vô Tiện nghe rõ ràng giọng nói trầm thấp vang lên hai chữ:" Đi thôi."

Sững sờ qua đi, khuôn mặt Ngụy Vô Tiện lập tức bày ra nụ cười dương quang sáng lạn, hai bước thành ba lập tức chạy tới bên cạnh Lam Vong Cơ, ôm lấy bả vai y:" Ngươi đây là tự nguyện đi cùng ta?"

Lam Vong Cơ liếc bàn tay đang cực thân thiết tóm lấy mình, nhưng cũng không có ý gạt ra, chỉ hờ hững coi Ngụy Vô Tiện đang lẽo đẽo đi bên cạnh là người vô hình, tiếp tục tiến về phía trước.

" Lam Vong Cơ, Vong Cơ huynh, Lam Trạm, ngươi trả lời ta a! Phía trước không có vàng đâu, ngươi đi nhanh như vậy làm gì?"

" Câm miệng."
***
Giang Trừng cùng Lam Hi Thần ở Vân Thâm Bất Tri Xứ lo lắng không yên, cũng may đến ngày hẹn ước, Lam Hi Thần nhận được truyền thông phù báo bình an của Lam Vong Cơ, cả hai mới có thể đem tảng đá trong lòng gỡ xuống.

Sau đó Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ trở về, cũng may Giang Trừng đã nói rõ trước cho họ về Đồ Lục Huyền Vũ, cả hai có chuẩn bị mà tới, nên ngoài chút ngoại thương cũng không có vấn đề nghiêm trọng gì.

" Ngươi cần bao lâu luyện pháp khí?" Giang Trừng hỏi.

" Một tháng." Ngụy Vô Tiện từ lúc cảm nhận được lời kêu gọi từ trong Âm Thiết, càng đối với lời nói của Giang Trừng thêm tin tưởng, cũng không rõ vì sao, hắn thật sự cảm thấy mình đối với con đường tu quỷ đạo này hiểu rõ không ít.

" Nhưng ở Vân Thâm Bất Tri Xứ không luyện được, nơi này tiên khí cùng kết giới quá nhiều, âm khí căn bản không thể hội tụ."

Giang Trừng gật gù, suy nghĩ một lúc liền nhún vai:" Đơn giản, vậy không ở lại đây nữa là được."
***
Sau đó Giang Phong Miên cùng Ngu Tử Diên ở Liên Hoa Ổ nhận được thư tín từ Vân Thâm Bất Tri Xứ: nhị vị công tử nhà hai người vậy mà đánh nhau với Kim công tử Kim Tử Hiên.

( Hi Trừng P2) Trọng sinh ta lại cùng Trạch Vu Quân kết làm đạo lữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ