Author's Note:
Hi mga ponies. Natagalan ang update dahil po mahaba itey so paano enjoyin niyo lang amg moment dahil sa haba nitey.
General's POV
Kinabukasan pag gising ni Vice ay naiinis parin siya dahil sa nangyari kagabi. Late na siya nagising at may pasok pa siya. Tinatamad naman itong pumasok dahil nga sa nangyari sa kanila ni Baby Boy.
Tinext niya si Baby Boy bago ito maligo upang pumasok, dahil nahihiya rin siya sa kanyang Ninong .
"Morning Baby Boy i know gabi na jan. Kaya pahinga kana. Sorry sa hindi ko pag sagot sa calls mo kasi pinalinis ko ang Cellphone dahil sa nangyari kagabi. Sleep kana. Dont forget to eat your dinner on time. I Love you ♥" - Vice
** After a hours **
Nasa opisina na siya . Hindi parin nag rereply sa kanya ang boyfriend niya kaya wala siya sa mood magtrabaho. Dahil hindi parin nakakahanap ng secretary ang kanyang Ninong para sa kanya kaya wala siyang magawa kundi gawin iyon sa kanyang sarili.
Dumating ang kanyang Ninong Kim Atienza kinausap siya nito.
Kim: Viceral, bukas ay darating na ang iyong secretary . Galing siya sa isa pa nating company . Pero pinalipat ko nalang siya dito dahil matagal na siyang hindi pumapasok roon dahil sa nangyari sa kanya.
Vice: Ninong okay lang po iyon. At least nakakuha ka diba?
Kim: Hahah. Tama ka jan....Oh Teka Vice parang ang lungkot mo yata ngayon?
Vice: Wala ninong masakit lang ang ulo ko.
Kim: Gusto mo ba na ngayon ko na papuntahin ang sekretarya mo?
Vice: Nako Ninong kaya ko pa naman ee saka kung kelan ang sched niya dun mo nalang po siya papuntahin.
Kim: Para rin naman makapag pahinga ka na muna.
Vice: Osige Ninong kung kaya niya naman ee bakit hindi na siya gumora agad ditey.
Kim: Hahah. Osige Vice ipapatawag ko na . At patutuluyin ko na siya rito ha?
Tinawagan ni Mr. Kim Atienza ang magiging sekretarya ng kanyang inaanak.
-------------------------------------------
Vice's POVNako ang bait naman talagang tunay ng Ninong ko. Nakakasawa narin kasing magdirektor kaya naisipan ko naman mag manage muna sa isang company . Hayy nako kamusta na kaya si Baby Boy ko :(
** Isang oras ...
Dalawang oras ...
Tatlo oras ...Vice: Oh, Ninong?
Kim: Vice, pasensya na at late ang sekretarya mo maya maya lang siguro anjan na yan.
Vice: Ninong sure kaba sa nakuha mo baka naman pasaway yan?
Kim: Nako Viceral, sa tagal niyang nagtrabaho sa isa nating kompanya alam ko na ang pag uugali niya . At kelangan siya ng kompanya na to.
Ahmm.... Saka Vice, bago ka magtangal ng mga applicant sana kausapin mo muna ako.
*Nako patay sabi na ee.*
Vice: Ay opo sorry na Ninong kasi nainis ako ang tamad. Ang landi landi pa. Ang hina ng kokote .
Kim: Alam ko naman yon Vice. At may tiwala ako sa taste mo. Dahil alam mo ang mga nangyayari dito. At alam kong malaki ang dahilan . Pero sana sabihin mo sakin dahil kadalasan iba ang naririnig ko na lumalabas sa tabas ng mga dila ng mga tao ngayon . Kaya Vice pina-----
BINABASA MO ANG
Make the Impossible,Possible
FanfictionAng Impossible ba pwede maging Possible? Story ito ng isang out and proud gay. Na magkakagusto sa isang babae na dati niyang naging sekretarya at naging matalik na kaibigan. At si Yael naman ang naging kaibigan ni Karylle simula ng iwanan ito ng ex...