Chapter 16

255 7 0
                                    


General's POV

Tumakbo si Karylle papalabas sa guilly's bar. Imbis na umuwi siya lumihis siya ng daan. Dumertso siya sa may playground hindi kalayuan sa parking lot at umupo siya sa swing.

Gabi na iyon. Matapang talaga si K. At hindi siya natatakot . Biglang may umupo sa kabilang swing na batang lalaking na parang may klengklang. Para siyang special child.

Tinignan lang ni K yon at tumingin ulit sa malayo habang lumuluha ang mga mata.

Guy: Lets play?

Karylle: I'm tired..*walang ganang sagot ni K*

Guy: No. It's not a physical game. Please?

Hindi umiimik si K. At tinignan niya lang ang lalaki.

Guy: You'll gonna give a problem. Either Love or Friendship or family or everything you want to ask to me and i'll give you an advices. Okay?

Karylle: Hindi mo ko maiintindihan. Bata ka pa. *naluluhang banggit nito*

Guy: Just give it a shot! Promise you'll enjoy it.

At nag swing na yung lalaki. Then nag smile kay Karylle.

Nakumbinsi naman si K.

Karylle: Ok fine.. What if laging walang time yung love mo . imean laging busy. Mag wowork pa ba ang relationship nila?

Napahinto sa pag siswing ang bata at natingin ito kay K at tumingin naman agad sa malayo habang sapo ng kaliwang kamay ang baba.

Karylle: Hindi mo kaya no! Hmm. Just forget about it.

Biglang sumagot ito na parang matanda. Nakasapo parin ang kaliwang kamay sa baba.

Guy: He doesn't really loves you.

Napatingin si K sa bata.

Guy: Commonsense, if he really loves you. Hindi siya mawawalan ng time . May ibang tao jan na busy pero he manages to go with you, because he love you so much. I know he really do so.

Nagtaka si K sa sinasabi ng bata dahil parang may gusto itong iparating sa kanya.

Guy: Some question?

Karylle: Ahm. What if nakagawa ka ng kasalanan sa karelasyon mo. Then yung karelasyon mo. Gumanti?

Guy: Paanong ganti??

Karylle: Hindi ako sure pero he have a sex with other woman.

Guy: HAHAH. If he really loves you he never do that kahit na gaano kalaki ang kasalanan mo sa kanya. Dapat siyang maging loyal with you kasi mahal ka niya...

Nag swing na ulit ang bata at nag smile ito.

Karylle: So what should i do?

Mag swing nang kaunti si Karylle habang nakatingin sa lalaki.

Guy: Break up with him.

Karylle: Hmm. Maybe i can still give him last chance?

Tinignan siya ng bata habang nagsiswing at tumingin ulit sa langit na napakaraming stars.

Guy: Yung iba jan sobrang free ang time sinasayang, then if something happened that they don't want . They have a time to be angry, to be mad at you, mas enjoy sa pangsarili nilang kagustuhan or shall makipagparty, flirting with other woman. Or sometimes, may time lang if they need something.

Himinto na yung bata at tumayo na then ung bata, gave a smile to Karylle Habang naglalakad ung bata palayo sa kanya...

Guy: Marami pang iba jan. You just need to open your eyes. You'll see it. Until the next day may aamin sayo. Siya ang bigyan mo ng chance. Mas mamahalin ka niya higit pa sa alam mo...

Tuluyan ng nawala sa paningin ni K ang bata at nag swing na lang . Kalmado na siya . Yung mga sinabi ng bata na yon sapul na sapul siya . Dahil anjan lang si Yael pag may kailangan ito o kung may mangyaring masama. At katulad ng pangyayari kanina bigla na lang siyang sumulpot sa kawalan.


To be continued...

Make the Impossible,PossibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon