General's POV
Bigla siyang umalis at iniwan na niyang tuluyan ang Baby Boy niya. Umiiyak siya dahil sa nagawa niya. Mahal niya si Baby Boy, pero may iba .. at ang iba na'yon ay nag dudulot sa kanya ng mas malalang sakit na nararamdaman niya.
Tawag ng tawag ang boyfriend niya. Kaya naman pinatay(inoff) na lang niya ang phone niya para hindi siya macontact nito.
Galing sa iyak at puyat, bongga ang mga mata ni Viceral! Kaya naman kahit medyo late na, umidlip muna siya para mabawasan kahit papaano ang pagkamugto ng kanyang mga mata. Pag dating niya sa trabaho ay naging okay naman ang lahat hindi naman siya gaanong madaldal pero kinukulit parin naman niya ang mga ka officemate niya katulad ng nakagawian.
Birthday ni Colleen na kaibigan ni Karylle na nagtatrabaho rin sa Showtime Company kaya naman ininvite ni Colleen ang mga kaibigan ni K pati narin ang Team Vice. (Kumpleto ang showtime family).
Hanggang gabi ay walang humpay ang party ng mga ito. Dahil don ay nagpakalunod sa alak si Vice sinulit ang birthday ni Colleen. Hindi na kaya ng Team Vice kaya naman nag aya na silang umuwi. Ngunit ayaw pumayag ni Vice pati narin si K ay kinukulit na siyang umuwi.
Vice: *Tipsy* ayoko nga sabi eh. K! Sayo 'ko sasabay.
Karylle: Wala naman akong sasakyan Vice.
Vice: Yung sasakyan ko anong ginagawa non? *Tipsy*
Karylle: Pero Vicey...
Vice: *Tipsy* Ikaw! Pag kailangan mo 'ko andito agad ako! *sniff* Ngayon. Kelangan kita. Kaya samahan mo muna ako.
Nag aalala na si K sa kinikilos ni Vice kaya naman wala na siyang nagawa at sinamahan na lang ito. Wala rin nagawa ang team vice sa kakulitan ng kaibigan.
Maya maya pa ay hinatid na ni K si Vice pauwi. Gamit nito ang sasakyan ni Vice.
Vice: Kurba.. *tipsy*
Karylle: Oh?
Sinagot niya si Vice nang hindi nililingon dahil nakatingin lang ito sa daan . (Baka mabangga eh)
Nakarating na sila Condo ni Vice at himbing nang natutulog ito. Wala roon ang team vice kaya naman pinasok na ni K si Vice sa loob ng kwarto nito.
Hiniga na ni K si Vice napalakas yata ang pagkakabagsak nito kaya naman ..
Vice: Araay! Kung may galit ka sakin sabihin mo na!
Parang nagisawan si Vice sa pagkakauntog nito.
Aalis na sana si K nang hinatakin ni Vice ang kamay nito. Dahilan ng pagka out of balance ni K kaya napaupo siya sa tabi ni Vice.
Vice: Dito ka muna please?? *malambing na pagkakasabi nito*
Karylle: Vice may pasok pa tayo bukas.
Vice: Please, dito ka muna. Kailangan kita.
Niyakap ni Vice sa bewang si Karylle kaya naman nagulat ang dalaga sa ginawa nito. Inisip ni Karylle."ano kayang problema nito?"
Biglang bumangon si Vice dahil naduduwal ito. Nagmadali siya ng muntikan pang masubsob sa pagkakamadali. Sumuka siya ng sumuka. Kaya naman nag alala si K balak na niyang puntahan ang kaibigan ngunit pinigilan agad ni Vice . Pagkatapos niya ay agad naman siyang nagshower upang mahimasmasan na. Mabilis lang niyang ginawa iyon dahil baka iwanan na siya ni Karylle. Pagkalabas niya wala na roon ang dalaga sa kwarto. Agad naman siyang lumabas upang hanapin si Karylle ngunit wala ito. Nalungkot si Vice dahil iniwan siya ng dalaga. Napaupo na lang siya sa sala at yumuko.
BINABASA MO ANG
Make the Impossible,Possible
FanficAng Impossible ba pwede maging Possible? Story ito ng isang out and proud gay. Na magkakagusto sa isang babae na dati niyang naging sekretarya at naging matalik na kaibigan. At si Yael naman ang naging kaibigan ni Karylle simula ng iwanan ito ng ex...