"Basta dapat, pag may chance kang gawin. Gawin mo na agad. Habang di pa huli ang lahat."
-
-
-
-
-
-
-Vice's POV
Naamin ko na kay Karylle. Shocks .. Nakakabakla . Ay Bakla nga pala ako. Pero bakit mo sinabi?? Bakit hindi ka nagpigil Vice. Shit ka! Anyare?
Ano na kayang iniisip ni Karylle ngayon? Nako baka lumayo na siya. wag naman sana wo..
Pero sa reply naman niya, mukhang di naman niya minasama. Ganito na lang ok? Wag mo na lang gawing kumplikado. Yung tipong walang nangyari. Oo tama ganon na nga. Yung di ka umamin na gusto mo siya. Hindi mo naman sinabing mahal mo siya e. Gusto lang naman diba? Ok relax Vice.
Baliw kana Viceral kinakausap mo na yung sarili mo! EISH!!!
"Hoy Girl! Anyare sayo?" Sabi ni Anne.
"ANNE! AISSH!" sabi ko at ginulo ko na lang yung buhok ko.
"HOY! Ano ba ? Kelan kapa nagdadrugs? Bakit hindi ka man lang nagsasabi kelan mo natutunan yan?" sabi ni Anne, at tinignan ko siya ng masama.
"Gaga! Hindi ako nagd'drugs! Ano ba Anne! Ano kasi e .. Na--Naamin ko sa kanya.." sabi ko.
"Alin? Kanino? Ang ano? NA BAKLA KA? May anak kana? OWMYGEE!" daming tanong Anne ha isa lang ako hoy.
"Gaga ka ulit ! Hindi yon.Matagal na nilang alam na bakla ako. Kay ano, Kay Karylle. Naamin ko na na gusto ko siya! Kagabi lang." sabi ko.
"HA!?" sabi niya.
"Maka HA!? Bingi lang ? Bingi?" sabi ko.
"Anong sinabi niya? Nagalit ba siya? Nasampal ka? Ano? Anong ginawa niya?" daming tanong ha. Kanina ka pa.
"Over mo.Hindi siya nagalit. Wala rin naman siyang sinabi o ginawa." sabi ko.
"Gulo ha!" sabi ni Anne.
"IKR. Pero niyakap ko kasi siya nung sinasabi ko yun. Tapos sinabi ko din na wala naman akong ibang hinihiling, di ako humihingi ng kapaliit. Hayaan niya lang ako." sabi ko.
"O? Tapos?" tanong ni Anne.
"E. Ayun, niyakap niya ako pabalik." sabi ko.
"E. yun naman pala. Edi ok lang yun sa kanya." sabi ni Anne.
"Talaga ok lang?" tanong ko.
"Kakasabi lang e. Unli? Paulit ulit ha. Alam mo kasi, kung hindi ok yun sa kanya,pagkakasabi mo palang e tinanggal na niya agad yung pagkakayakap mo. Pero hindi e nagresponse pa siya sa yakap mo." sabi ni Anne.
"Feel gusto ka din niya" sabi pa niya.
"Paano?" tanong ko sa sobrang taka.
Sasagutin na sana niya yung tanong ko nang dumating si Karylle kasama ang team vice at sila Vhong, Billy at Colleen.
Karylle's POV
Hanggang ngayon may shock parin ako sa mga sinabi ni Vice. Kelan pa? Kelan pa yung nararamdaman niya para saakin? Gusto kong malaman . Kaso nahihiya naman akong tanungin pa siya. Nakita pa ni Billy yung pangyayari na yun e. At abnormal siya sobra. Inintriga pa ako pagdating na pagdating namin kaso hindi niya pinahalata na alam niya yun dahil syempre huwag ng maingay samin samin na lang.
"K..." Sabi ni Billy na nakangiti ng nakakaloko.
"What?" Sabi ko na lang.
"Tara dun!" Sabi niya sabay hitak sakin sa may balcony.
BINABASA MO ANG
Make the Impossible,Possible
FanfictionAng Impossible ba pwede maging Possible? Story ito ng isang out and proud gay. Na magkakagusto sa isang babae na dati niyang naging sekretarya at naging matalik na kaibigan. At si Yael naman ang naging kaibigan ni Karylle simula ng iwanan ito ng ex...