Chapter 15

269 7 0
                                    

(Lets get ready to rumbleeeee!!)

Vice's POV

Habang nagkekwentuhan kame bigla akong napatingin kay Karylle parang may iniisip siya. Si Yael kaya? Hindi ba siya masaya sakin? Lintik na bansot na yon ano bang pinakaen niya kay K.

Vice: Hoy teh! Ang tahimik mo!

Karylle: Ah. Hahah. Wala.

Anong Wala? Ayy..

Vice: Kurba ang labo mo! Anong wala!

Karylle: Ah. Hahah.

Baliw na ba to?

Vice: Para kang baliw!

Iniisip niya siguro si Yael -_-

Vice: Iniisip mo ba si Yael? *serious face* Baka may isheshare ka sakin?

Magsasalita na sana si K nang biglang napalingon siya sa kaliwa niya. Nakatingin lang ako kay K nang bigla siyang tumayo.

Nakatayo lang siya habang tulala. Naguguluhan na 'ko dito. Eto ba epekto ng bansot na yon kay Karylle? Napapraning na to eh.

Bigla naman siyang lumakad . Mapigil nga.

Vice: *hinatak sa kamay* San kaba pupunta?

Hindi niya ko pinansin at tinanggal niya ang kamay ko.

Lumakad na ulit siya at Lumingon na 'ko sa kanina pa niya tinititigan at...

At ... at si Yael nakita niya. May kasamang pokpokin sa kapal ng make up niya. Matik naaa!

Teka si Yael nga ba yon? Bakit.. Bakit nakikipaghalikan siya?

Napalingon ako kay karylle. Nag freeze siya. Nangingilid na ang luha niya. Lumingon ulit ako sa pwesto kung saan nakatulala si K. So si Yael nga yung lalaki na yon. Halata naman eh. Sa liit ba naman niya..

Biglang humarap ung ... ung...

Si Yael nga!!!! Habang nakakandong parin ang pokpokin sa kanya.

Pagharap ko kay K. Waaaah! Umiiyak naa. Owwmayyghaaad. Iyak na naman. Kumirot si heart dahil nakita ko si K na umiiyak sa harap ko. Susugurin ko na sana si Yael. Pero naunahan ako ni K. Sinugot niya si Yael at nagulat naman ang pokpokin na yon at umalis sa pagkakaupo sa lap ni Yael. Imbis na sampalin si Yael nagulat ako ng suntukin niya ito sa mukha at sinipa ang junjun ni bansot.

Napa wow na lang ako sa nakita ko.

Karylle: How dare you! *umiiyak at hinahampas si Bansot*

Yael: You dare me? Wow K. *hinawakan ang dalawang kamay ni k at idinikit sa kanya si karylle*

It's a tie!

Wow its a tie raw. Siraulo to ha.

Umiiyak parin si K at pilit kumakawala sa pagkakahawak ni yael .

Yael: You flirting with your stupif f*ucking boss. At imbis na umiiyak ka ngaun. At nagmumukmok sa ginawa mo. Tinuloy mo parin makipaglandian ngaun. *biglang tinulak si K*

Karylle: Wag mong ibalik sakin ang issue yael. *nakatitig kay yael*

Biglang may dumating na isa pang pokahontas .

Pokahontas: Yael i'm ready na round 2 na ta--

Yael: SHUT UP! *sigaw ni Yael sa pokahontas*

Umalis na agad ung mukhang bakla. At napatingin si Yael kay karylle.

Karylle: Yael, bakit????

Yael: K. Ahm. Nagkakamali ka. Hindi ko yun kilala. Ung kanina lang . Un lang . Un lang kakarating ko lang non. Siya palang.

Karylle: Yael. Tinawag ka niya sa pangalan niya. At round 2 pa? B-Bakit gaano ba kalaki ang k-kasalanan ko sayo para gawin mo to?

Yael: Nagawa ko lang yon... kasi... kasi... kasi galit ako sayo. Napagpalit mo ko, you cheat me. So kailangan ko la--

Karylle: No, kahit kelan hindi ko magagawa yon sayo. Alam mo yan. *umiiyak na siya sa sobrang galit niya* mahal kita pero ---

Yael: Hindi na mauulit K. Give me a second chance. Sorry. I'm really really sorry....

Lumapit kay K. Niyakap. Pero tinulak siya ni K .

Karylle: Lumayo ka sakin kadiri ka!Hindi na talaga mauulit yon yael. Because ITS OVER! Give me a break!

Tumakbo na si Karylle at hindi ko na muna siya sinundan kakausapin ko lang tong hinayupak na unanong bansot na to akala mo sinong gwapo!

Pinigilan ko siya dahil susundan niya si K.

*boooogggghsss*(soundd effect)

Malakas pala ko . Hahah. Tumumba ang bansot! Sabi ko kakausapin ko. Hindi na 'ko nakapagpigil eh. Kausapin niya kamao ko.

Susugot na sana si Yael ng pigilan siya ng mga bakla.

Ayon na eh. Ready to rumble na eh. Pero okay na yong hindi nakaganti. Baka ano mangyari sa facelakss ko.

Matt: Puntahan mo na si Kurba meme. Daliii.

Yael: BITAWAN NIYO AKO! MGA BAKLA KAYO! HINDI IKAW ANG KAILANGAN NIYA BAKLA! AKO! AKO! AKO!!!

Nagpupumiglas si Yael sa pagkakayakap ng mga bakla.

Hindi na 'ko nagpatumpik tumpik pa at lumabas na 'ko para hanapin si Kurba.

To be continued...

Make the Impossible,PossibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon