CLASSYU 2

819 33 0
                                    


"Hindi mo kailangang gawin yan Ada!!!"
Familiar sakin yung boses
Nagulat si President at si Megan sa nakita nila kaya tiningnan ko kung sino.
Napalaki yung mata ko ng makita ko kung sino.

"Dr. Gavins/Tita Amber?"sabay naming sabi ng President pero nagulat sila sa tinawag ko kay Tita na kilala nila bilang Dr. Amber P. Gavins.

"Oo pamangkin ko si Ada. Well,hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa."
Nakaluhod pa pala ako kaya itinayo ako ni Tita.
"Tulad ng sinabi ko na hindi kailangan ni Ada humingi ng tawad sa inyu kasi kayo ang dapat humingi ng tawad sa kanya."

Natigilan naman ako sa sinabi ni Tita pati si Megan at yung mommy niya nagulat din.

"Dr. Gavins,I'm sorry but yung pamangkin mo mismo ang nauna"medyo may pagkainis pa nitong sabi.

"Come on,President Han. Act like a President of a University not a mother as if you are in your home. We both all knew that from the start,my niece didn't done something wrong to your daughter that in fact your daughter twicely or thricely done something wrong to my niece. And that's why I'm here to prove that!"

Alam ni Tita? pero papaano ?,eh diba nasa America siya nitong mga nakaraang buwan?
Pinakita niya yung mga videos na nakalagay sa laptop niya at yun yung mga videos na mga ginawa sa akin ni Megan. Noong itinapon niya yung mga paninda ko. Yung itinago niya yung libro ko at paglock niya sakin sa stock room so andun pala talaga siya sa labas ng stock room ng araw na yun. Nandun din yung video na nabully ako ng dalawang pamangkin ng dalawang guidance councilor namin.

"That all cctv videos came from your university security guards. Is that how you handle this university? Is that how you discipline the students here? What's the use of your CCTV monitors without even taking a glance before judging people or should I say? Both of you are biases with your own bloodlines? Your system is so poor especially the staff organizations and it would be ashamed that my niece will be done her degree in this university. Handling by the poor,bias,and unprofessional key officials. I've been sponsoring this university for a long time and it feels like my money given here was just wasted. Actually,the school and the students and the other school officials didn't done anything wrong but the President and the Guidance councilor. Both of you are not deserve to sit in your chairs and I will make sure you will be suspended of what you've done to the school and to my niece!!!!!"

Halos maging desyerto ang lalamunan ko dahil sa haba ng sinabi ni Tita. Palagay ko magkaka.nosebleed rin ako sa English niya.
Parehong hindi makapagsalita si president Han at yung guidance councilor sa sinabi ni Tita. Alam kong mayaman si Tita pero hindi ko alam na nag.sponsor siya dito.

"Dr. Gavins,patawarin niyo po ako. Inaamin kong naging masama ako sa pamangkin niyo kasi kahit alam kong hindi niya kasalanan mas ginusto ko talagang mabigyan siya ng punishments kesa sa mga pamangkin ko. Gagawin ko po ang lahat wag lang po niyo akong ipa.suspend. Parang awa niyo na po doktora. Patawarin mo ako Ada. Patawarin mo ako.huhuhuu"
Pagmamakaawa sakin ng guidance councilor namin. Imbis na mainis ako pero bigla akong naawa.

"Dr. Gavins, I'm sorry*sniff*. I'm really sorry kung naging masyadong protective ako sa anak ko kesa sa university. Tama ka nga, dapat I should act as mother of all the students here in the university pero dahil sa mas nagpadala ako sa pride ko na dapat walang makakalamang sa anak ko kaya napabayaan ko yung university and pagdidisiplina sa mga bata lalong-lalo na sa anak ko. *sniff*. I'm sorry Ada,i'm sorry."
Nagulat si Megan sa ginawa ng mommy niya. Ano yun sa isang iglap lang biglang bumaliktad yung nangyari?

"Fine,I will give you a chance to do your professional tasks as an important head officials in this university. I will give you 3 months to do that pero pag wala pa ring nagbago. Then say goodbye to your beloved chairs."
Kilala ko si tita. Alam kong panghahawakan niya yung sinabi niya . Hindi ko maimagine na sa kabila ng pagiging international doctor niya,kinakatukan rin pala siya ng President ng university namin na kung saan kinakatakutan rin ng lahat ng students at mga deans ,faculties and staffs at iba pang mga workers ng university .

Classy University And the Royal classes(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon