Ada POV
"So Ada ? How's the 1 month in CU? Are you doing well ?"
Si Tita Amber .. Ilang weeks na wala dito si Tito at Tita kaya hindi na sila nakapagtanong kung kamusta ako sa CU. Aivan and Avah looking at me seriously. Sabado pala ngayun kaya nandito kami lahat sa bahay."Ok lang po ako Tita. May mga naging kaibigan na po ako na mga Lower class din.hehe..."
And Tita looking at me with a smile. Eh totoo naman eh."Mabuti naman kung ganun Ada. Just always remember yung mga binilin sayo ni Kuya Andrey at ate Louxel ha."
Hinding-hindi ko naman talaga kalalimutan yung mga bilin nila papa sa akin eh."Mama, you can't believe it . Alam mo yun ,it's a small world. Kaibigan ni Ada yung stepsister ni Aphrodite at stepbrother ni Caleb and we can hang out in school na kasi binago na yung rule no. 4"proud na proud pa talaga si Avah ha...hahahaha..
"Why was that? What is the reason? Di ba kailangan ng approval ng princes yun ? agad-agad?'
Hindi naman nagmamadali si Tito Van ano.hahahaha.."Ehhh...kasi Dad pan-----
"Kasi Dad yun yung gusto ni Mr. Morgan para atleast mapalapit si Duke sa anak ni Mr. P"
And Tita directly looking Aivan parang na curious siya na parang nagulat."What do you mean? Alam na ni Mr.Morgan na nasa CU nag-aaral ang anak ni Mr. P?"agad na tanong ni Tita. Oh cgeh ako na ang walang alam sa mga sinasabi nila ...hahaha. Kaunti lang pala.
"Yes Ma. Actually ,pumunta yung executive speaker ni Mr. P noong first week sa school and he announced na sa CU daw mag.aaral yung anak ni Mr. P this month and nagbabaka.sakali kaming isa sa mga new transferees last week yung anak ni Mr. P kasi there are 15 transferees
Last week"
And napatango.tango naman si Tita at napangiti naman ito."Sa tingin mo ma ,sino kaya yung anak ni Mr. P ? Mas maganda kaya siya sa akin?------arrayyy.. Kuya..ha!!!!!"
Napatawa na rin ako..hahaha"Tumigil ka nga Avah,eh syempre anak ni Mr. P yun. " kuya Aivan na natatawa pa.
"Siguro nakapunta na siya ng Buckingham Palace tsaka baka nakita niya na rin yung King and Queen ng England. Ang ganda niya nga siguro"
Hahahaha..so talagang curious si Avah. Napailing.iling nalang si Tita Amber at Tito Van.---------------
Sino kayang tinitignan ni Duke kahapon sa bleachers?? At first time ko lang din siyang nakitang nakangiti kahapon habang kausap niya si Kuya Aivan. Ngumingiti rin pala yun.?
Then someone knock on my door. May maingay sa baba pero baka sila manang lang o di kaya sila Avah.ang ingay nun eh.hahaha"Ada,can I come in?" Si kuya Aivan pala. Ano kayang kailangan niya?
"Sure Kuya Aivan,nakabukas yan."
Nag.review muna ako sa ginawang project namin sa history. Ang galing ni Brad. Natapos niya agad yung mga animations."Did I interrupt you? Kung gusto mo babalik nalang ako mamaya?"
"Hindi kuya Aivan. Ni review ko lang naman yung project namin. Maupo ka. May problema bah Kuya?" Tanong ko at sobrang seryoso kasi ng mukha niya eh.
"Wala naman, gusto lang naman kitang kamustahin insan. Kamusta kana?"
Nagpigil lang ako ng tawa.hahaha...alam ko may kailangan toh."Obvious ka masyado kuya Aivan. Ano ba kasing kailangan mo? Nahihiya kapa ah.hahaha"
Napakati nalang siya. Bakit ba palageng pangangati sa ulo kapag napapahiya ang isang tao.hahahaha"Ehh kasi may project kami sa Biology eh. Yung model at explaination natapos na namin kaya lang may nilagay na kaming electric metals dun pero hindi pa rin gumagana. Kailangan naming matapos yun bago sa week ng tournament . Baka naman matutulungan mo kami insan?"
Kami???
BINABASA MO ANG
Classy University And the Royal classes(COMPLETED)
General Fiction"CLASSY UNIVERSITY??????"or They called a Palace University Ang paaralang pinapangarap ng lahat. The palace school of the different students from different richest and royal families. "Home of the Royal students" So if you're not came from a royal...