Fern POV
Everyone is busy. The whole day class was canceled . All students are demanded to be in the waiting halls.
And everyone is yelling when we saw the squads wearing with their royal clothes. Parang mga prinsipe and prinsesa talaga. Kaya sobrang naging maganda't gwapo ang lahat ng squads. Wala namang party event na magaganap but because today is the Return of the King. Ngayon ang balik ni Duke galing sa States at kasama niya ang Daddy niya. Kapag ganito na bibisita ang ama ni Duke. All classes must be canceled and the squads must wear their royal clothes as a respect. May students sa ibaba at taas ng mga terraces. Kung iisipin mo parang may artistang darating na magmo.mall show. Dumaan sa malapulang carpet ang mga squads na pinangunahan ng Head ng Beefeaters. Ang ibang Beefeaters naman ay parang mga estatuwang nakatayo sa gilid ng carpet. Bali nagsisilbi silang mga wall para di makalagpas ang mga students sa carpet .
Sa unahan naman gumawa ng alignments ang ibang squads maliban sa Royal Princes squads na ngayo'y nakatuon ang pansin sa isang lemosin na paparating at dun nagsimula ulit ang hiyawan pero tumigil din yun kaagad ng binuksan ng Head ng Beefeaters ang pinto ng lemosin . Alam kong Daddy yun ni Duke pero Hindi na namin nakita dahil naka.bow na kami lahat. Ganyan ang ginagawa namin sa tuwing andito sila and even the princes. Naglalakad na ang mga squards at mukang kasama na nila sa Duke. Sobrang tahimik ng lahat pero parang nawala yung katabi ko dito."IKAWWWWWW?????"
"HA????????" at yan yung reaksyon naming lahat ng makita naming si-----si Ada??????si Ada???????? Pala yung sumigaw na babae kaya pala nawala siya dito?
Napatingin lahat ng squads sa kanya at walang emosyong nakatingin sa kanya si Duke."IKAWWWW???IKAW NGA!!!! IKAW YUNG BASTOS NA HUMALIK SAKIN SA MALL!!!!!"
At ang sobrang ikinagulat namin sinampal niya si Duke???. Iba-iba yung gulat expressions namin sa ginawa ni Ada pati ang mga squads sobrang nagulat din. Kita kong napapikit yung pinsan ni Ada na si Aivan at halatang hindi siya makapaniwala sa ginawa ng pinsan niya pati si Avah,I saw her mouth silently saying "NO" at parang gusto niyang pigilan si Ada sa ginagawa niya.
"Ms. Lower class? Do you know who's the man you slapped? And stop fantasizing!!!!. Duke just arrived today from states so impossible yang sinasabi mo o baka naman namamamalikmata kalang sa kakaisip kay Duke kaya si Duke ang nakikita mo sa lalaking yun. You don't know how rude and big messed you've done today and i'm sorry you'll regret this!!!" Kilala ko si Connor,siya yung punisher ng grupo nila at natatakot ako sa gagawin niya kay Ada. Kita kong nakahawak na si Avah kay Aivan ,alam kong humihingi siya ng tulong nito pero kita kong napa.iling-iling si Aivan dahilan para mapatakip sa bibig niya si Avah at wala siyang magagawa. Pilit niyang pigilan ang iyak niya dahil bawal sa mga squads ang magpakita ng sympathy sa kahit sino sa harapan ni Duke. Kita Kong niyakap nalang siya ni Aphrodite.
May tinawag si Connor at lumabas ang isang grupo ng Higher class girls. Hindi sila kasali ng squads pero sila ang kanang kamay ni Connor. Sumunod niyang tinawag ang grupo ni Venus kaya nagulat si Paris."Conor? Bakit kasali pa kami?You have them !!!"tanong pa ni Mabs at ang mga tinutukoy niya ay ang kanang kamay na under ni Connor.
"Mabs,shut up. This is going to be fun. Yah know!!!!" And Venus looking Avah with an evil smile.
"Kayo na bahala Jan Venus" bilin ni Connor at umalis na sila lahat at parang walang pakialam lang si Duke. Kahit yung mga pinsan ni Ada walang nagawa.At malakas na hinatak ng mga Higher class girls si Ada papalayo at kasama nun ang Heiress Queens squad.
Ano kayang gagawin nila? Mag.ditch kaya ako ng class? Gustong kong sundan sila pero nandun si Paris kahit papano tutulungan niya naman si Ada diba.?
Dios ko po. Sana hindi nila masyadong pahirapan si Ada.------------------------
Malapit ng mag.lunch break pero hindi pa rin bumabalik si Ada. Nag.aalala na talaga ako...huhuhu...*ting*
"Puntahan mo si Ada sa clinic "
Ha???sino toh papano niya nalaman yung # ko?
Umalis ako kaagad at tinungo ang clinic
BINABASA MO ANG
Classy University And the Royal classes(COMPLETED)
Ficción General"CLASSY UNIVERSITY??????"or They called a Palace University Ang paaralang pinapangarap ng lahat. The palace school of the different students from different richest and royal families. "Home of the Royal students" So if you're not came from a royal...