CLASSYU 28

459 35 0
                                    


Ada POV

Isang lumang building pero ang akala ko rest house yung pupuntahan namin. Hindi naman toh mukang resthouse eh.

"Teka lang! Sabi niyo sa resthouse niyo ako dadalhin!?"tanong ko sa kanila habang papunta kami sa loob ng lumang building.

"Wala kaming sinabing sa resthouse ka namin dadalhin. Ang sinabi lang namin mga kaibigan mo lang ang papupuntahin namin sa resthouse. Hahahaha...mga uto-uto naman sila,siguro ngayon papunta na yun ngayon!hahaha"

Ano? Mga walanghiya sila!

"WALANGHIYA KAYO! HINDI KAYO TUMUPAD SA USAPAN! ANONG GAGAWIN NIYO SA KANILA HA?!!! "

Sila kuya Aivan. Mali yung pinuntahan nila.

"Mamaya kana magtanong dahil hinihintay na tayo ng mga boss namin. Dalhin siya!"

"BITIWAN NIYO AKO! ANO BA!MGA WALANGHIYA KAYO!"

Nagpupimiglas ako pero sadyang napakalakas ng mga nakahawak sakin hanggang sa nakarating kami sa loob. May lalaking nakatalikod at sa tingin ko'y familiar siya.

"Boss,nandito na si Ada. Nagawa na rin namin ang plano."

"Magaling! You lost them. See?"

Venus? Si Venus? Siya yung taksil ng Royals?

"Napakawalanghiya mo Venus! Ikaw pala ang taksil ng Royals! Kapag may nangyaring masama sa kanila! Humanda ka sakin!"

Ngunit napahalakhak lang ito.

"I'm sorry,Ada. You know what hindi ko naman dapat talaga tatalikuran ang Royals eh. Kung hindi lang dahil sayo! Nang dahil sayo nagkaaway-away kaming lahat! Pero alam mo ,mabuti na rin yun kasi naman masyado nang umangat ang mga kasamahan namin. Masyado na silang naging pabida sa school. Si Duke,si Aivan at si Aphro. But don't worry,wala namang problema yun kasi matutulungan mo kami. Matutulungan mo kami kung magpapakasal ka kay Apollo."

Ano! Si Apollo? Tiningnan ko ulit yung lalaking tinatawag nilang boss. Si Apollo?

"Ouh ano Blade! Are you not going to see your future bride ? Tsk. Nakakaselos naman, ako yung girlfriend but I'm here ,ako pa tong nagtutulak sayo kay Ada.Hahaha.."

Si Apollo nga? Bakit? Bakit niya toh ginagawa? Bakit nila ginagawa toh.?

"Apollo?"bulong ko sa sarili ko. And I see his emotionless face.

"Welcome ,Ada!"

"Hindi ko na itatanong pa kung bakit niyo ginagawa toh at nagawa niyong pagtaksilan ang Royals. Kung ginagawa niyo toh dahil sa kayamanan at insecurities niyo. Ako yung naaawa sa inyu at mas lalong ako ang nahihiya sa inyu. Mas gugustuhin niyong pumatay ng tao at sirain ang matagal niyong pagkakaibigan dahil lang sa kayamanan at sa kasakiman. Pero pasensya na pero kahit anong gawin niyo,hinding-hindi ako magpapakasal sayo Apollo! Dahil pag ginawa ko yun para na ring trinaydor ko ang buong CU! Mas mabuting patayin niyo nalang ako kesa maipakasal sayo!"*PAKKKKKK*

"Wag mo kaming gagalitin ,Ada! Tingnan lang natin kung mabubuhay pa ang mga kaibigan mo! Sa mga oras nato malapit na sila sa resthouse at ilang oras nalang. Pasasabugin namin silang lahat!"

"Anong ibig mong sabihin?"

"May mga bomba sa resthouse na pupuntahan nila, Ada. Kagaya mo may mga tract monitor din akong nilagay sa mga sasakyan nila ng sa ganun,malalaman ko kung talagang pumunta talaga sila dun. And see? Lahat ng pulang ilaw ng tract monitor sa sasakyan nila. Papuntang resthouse ,it means nauto nga namin sila.HAHAHAHAHAHAHHA. So pano ba yan! Wala ng magliligtas sa inyu ngayon! At isa pa wala ka na ring choice dahil papatayin namin si Duke at Fern kapag di ka pumayag !"

Classy University And the Royal classes(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon