CHAPTER 1

21.7K 207 12
                                    

Have you ever felt that? I am not a shitty person, but I'm about to do shitty things. Ang tingin sa akin ng family ko e Blacksheep, that I am and will always be a failure kahit hindi naman. Like I am living just to prove myself to my Dad that I am worthy, na may sense ako. Gusto kasi niya yata e perfect ako, sino bang hindi nagkakamali? Sino ba yung perfect sa mundo?

I had a fight with him a while ago, kasi as always naman kinocompare niya na naman ako kay Ate Irene. Wala na yata akong narinig kundi:

"Bakit ang ate mo ganito."

"Bakit si Hyun kaya yung ganito."

"Bakit hindi mo tularan ang ate mo?"

Napikon na ako at tinalikuran siya. Sawang sawa na akong makarinig ng sermon mula sa kanya.

"Huwag mo akong tinatalikuran Ruby Jane, kinakausap pa kita." galit na pagtawag nito sa akin.

"Jen, huwag ka naman ganyan." pagpigil sa akin ni Ate Hyun.

Pigil na pigil ang luha mula sa mga mata ko. No, hindi ko hahayaan na makita niyong mahina ako. Kung andito lang si Mama edi sana siya yung kakampi ko. Tuluyan na akong tumalikod at lumabas ng bahay. Dali dali akong sumakay sa kotse ko at pinaandar ito.

Tinawagan ko si Rosé para magkita kami sa Bar, pagod na ko. Drain na drain ka na nga sa Acads tapos pagdating mo sa bahay puro sermon lang ang dadatnan mo.

"Jen? what the fuck the are doing???" tanong ni Rosé.

"Wasting my life because I'm fucking done with these shits." mariin na sabi ko.

"Anong sinasabi mo? Hindi ko magets."

"Rosé, alam mo naman diba? I'm the black sheep sa family.. Second best, walang kwentang

anak kahit hindi naman. Edi panindigan natin. Let me be the bitch tulad ng iniisip nila."

Tumayo ako at kinuha ang bag ko, bago umalis inubos ko muna ang isang baso ng alak sabay kindat kay Rosé.

"Teka, where are you going this time?"

"Uubusin ko yung pera ng Tatay ko." sabi ko sabay lakad palabas ng bar.

GIVE ME LOVE [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon