Kabanata Forty-two ( ❎ SPG +18 ❎)

1.1K 42 3
                                    

( SPG ! )

Yams POV

Aalis na sana ako sa ibabaw ni Tyron nang pinigilan niya ako at hinigpitan ang pagkakayakap sa akin.

" Is it Sabrina? Nagseselos ka ba sa kaniya? " he asked before looking into my eyes.

Saglit akong nag-angat ng tingin sa kaniya bago muling tinagilid ang aking ulo at dinikit sa dibdib niya and listen to his heartbeat .

" Hindi. Nagtatampo lang ako. " sabi ko bago tumingin sa kaniya ng nakasimangot .

Naramdaman ko ang paghinga niya ng malalim nang gumalaw ang kaniyang tyan bago hinagod ang aking likod.

" I'm sorry if I didn't tell you, babe. I'm afraid it might ruin the moment. Lalo na't nagsisimula palang ulit tayo. " paliwanag niya. Sinabi din ni Tyron sa akin na ayaw ng pamilya ni Sabrina na bayaran nalang niya 'yung share nila dito sa kumpanya. Para matapos na at wala ng utang ang pamilya niya sa kanila.

" What if they force you to marry S-sabrina again ? " tila mabigat sa kalooban ko nang tanungin ko to sa kanya at maski pangalan ni Sabrina ay hirap kong banggitin kay Tyron.

Hinawi niya ang buhok ko bago inipit sa likod ng aking tenga . " P-papayag ka ba? " tanong niya na may halong pangamba.

Umiling ako bago yumuko at pinihit-pihit ang nakalukot nitong damit sa dibdib.

Hinawakan niya ang baba ko at inangat sa kaniya.

" Don't worry, babe. Tatakas tayo sa kanila if they force me to marry her again at pupunta tayo sa malayo. Kung saan hindi nila tayo makikita at mahahanap. " He said softly and he tenderly pinched my chin. Tapos bahagya niyang inangat ang ulo niya at inabot ang labi ko bago hinalikan.

" Saan mo naman ako dadalhin? " tanong ko habang nakatitig sa kaniya.

" Sa gitna ng kagubatan. " pagbibiro niya.

Napasimangot ako.

Ititira niya ako sa gitna ng kagubatan eh andaming hayop dun.

" A-ayoko dun. Madaming ahas. " parang ibang ahas naman ang tinutukoy ko.

" Edi sa lugar na lang where no one knows us. Para tahimik. Tapos bubuo tayo ng sarili nating pamilya. " nakangiting sabi ko.

" Then let's make little Tyron and little Yam. " pilyong sabi niya bago nilapit ang bibig niya sa taas ng tenga ko. " Gusto mo 'yun? " bulong niya.

" I-ilan bang anak ang gusto mo ? " tanong ko bago nahiga sa dibdib niya.

" Kunti lang. " sagot naman niya habang nilalaro ang ilang hibla ng aking buhok.

" Ilan nga? " tanong ko nanaman kay Tyron.

" Lima. Para isang team ng basketball. I'll be the coach and you're the cheerleader. " nakangiting sabi ni Tyron na tila nangangarap.

Hindi ako sumagot. Pumikit ako ng nakangiti at sa sandaling ito ay iniisip ko na ang masayang future kasama si Tyron.

Napabitaw si Tyron sa akin nang bigla akong gumalaw. I forced myself into his chest and pushed my hand up.

Habang pinapanood niya akong nagtatali ng aking buhok ay inaakit siya ng malagkit kong mga titig.

Napabangon si Tyron at umupo ng tuwid sa sofa habang nakahawak ang kamay niya sa bewang ko.

Napatitig siya sa akin at agad na sinunggaban ang labi ko at siniil yun ng halik.

Hinawakan ko ang leeg niya at tinugon ko siya ng madiing halik. May halong pagmamadali ang kilos ko at halos magtama ang mga ngipin namin.

My Boss Is My ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon