Chapter 61

865 45 9
                                    


Si Athena Renee po yan noong 1 moth old siya😊

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

Maine's POV

Mag tatalong buwan na naming kasama si Athena. At mag tatalong buwan na rin si Athena. Iba sa pakiramdam na nanay at tatay na kami ni Rj.

Sa una mahirap dahil napupuyat kami ni Rj pag madaling araw. Salitan kami sa pag alaga kay athena.

Minsan nakakapagod pero okay lang kasi napapawi yung pagod namin kapag ngumingiti ang anak namin.

Pero ngayon sanay na kami. Kahit pagod minsan si Rj galing sa resto, parang wala nalang sakaniya kapag napupuyat siya kasi isanv ngiti lang ni Athena, mawawala na lahat ng pagod namin.

Alas syete imedia palang ng umaga ng magising ako. Napansin kong may nag lalaro sa mukha ko. Pagdilat ko ng mata, si athena, nakangiti habang hinahawakan yung mukha ko. Awww

"Hello baby. I love you" sabi ko sakaniya ng pabulong dahil tulog pa ang daddy niya sa tabi namin. Napag gitnaan kasi namin si athena.

"Jaeudixskwudh!" Sigaw ni athena habang nakasubo sa bunganga niya yung kamay niya.

Yun din yung dahilan kung bakit nagising si Rj. Gising na ang payb ko.

"Good morning love. I love you" bati ko sakaniya habang hinahaplos yung mukha niya.

"Hmm good morning love, good morning baby athena. I love you both" bati rin ni Rj habang niyayakap kaming dalawa ng nakahiga

"Love, kiss mo ko please." Sabi ni Rj kaya lumapit ako sakaniya. Mag hahalikan na sana kami ng biglang may humarang sa gitna namin tapos nag sisisigaw. Hahahahha

"Jsjeodmxkkalejdjdkd. Eprkskwjsb! Heueu!" Natatawa nalang kami ni Rj kasi masyadong selosa itong anak namin. Ayaw ba naman akong ipahalik sa tatay niya.

"Anak naman. Kiss ko lang si Mommy. Wag mo ipagdamot. Sayo na nga yung milk eh. Dapat share tayo dun anak" sabi ni Rj kaya pinalo ko siya sa braso.

"Aray naman Love" daing niya. Ang kulit kasi

"Love, kung ano anong sinasabi mo. Sige ka, mas lalo kang dadamutan niyan." Pantakot ko sakaniya para di niya ginaganyan ang anak namin hahaha.

"Hindi na pala. Ayoko namang pagdamutan mo ko ng tuluyan anak" loko talaga tong si Rj.

"Kiss nalang pala kita baby" sabi ni Rj. Palapit na siya sa mukha ni athena nang hinarap niya yung pisngi ni Rj hahahaha.

Si athena nakadapa lang. Sa ngayon, dapa palang ang alam niya. Sana sa soon alam na niyang mag crawl.

Sa susunod aayusin namin yung isang kwarto sa kabila para gawing nursery room ni Athena. Sa ngayon, ginawa muna naming nursery yung isang side ng kwarto namin kasi malaki naman yung space.

Nandun yung teddy bears at mga laruan ni athena. May mat din sa side para matutong mag crawl si athena.

"Love, gawin ko lang morning rituals ko ah? Sabi ko sakanila at tumango naman si Rj.

"Sige love. Dito lang kami sa mga laruan ni Athena. Laruin ko muna siya" sabi niya kaya napangiti ako. Richard is really a good father.

^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_

Richard's POV

Habang ginagawa ni maine yung morning rituals niya, naisipan ko munang laruin si Athena.

Kahit mag tatalong buwan palang si Athena, ang kulit na niya. Daddy's Girl slash Mommy's Girl siya sa ngayon pero pag lumaki na, we'll see.

"Anak, crawl ka dali. Kunin mo tong laruan mo ah?" Kinakausap ko. Baka sakaling subdin ako. Tinuturuan ko kasi mag crawl.

Nasa likod lang ako ni athena tapos nasa harap niya yung laruan niya ng mefyo malayo sakaniya para mag crawl siya.

"Baby kunin mo yun dali." Sabi ko habang pumapalakpak pa pero mukhang di ako pinapakinggan. Naka dapa lang habang nakasubo yung mga daliri niya sa kamay niya eh.

Napatingin kaming dalawa ni Athena kay main na ang fresh. Kakalabas lang ng cr eh. Pero mamaya pa daw siya maliligo. Nag hilamos lang at moisturize.

"Baby kong maganda like her mommy, Halika dito daliii. Crawl na ang baby namin" sabi ni maine habang nakatingin kay athena tapos pumapalakpak din.

Kita mo jga naman. Si athena, nag crawl! Nag crawl na siya. Kanina naman di ako pinakinggan. Pero okay lang. Nakapag crawl na siya.

Buti nalang nakuha agad ni maine yung camera niya at ni-video ang pag crawl ng anak namin.

"Ang galing galing ng baby namin. Napakaganda mo anak. Mana ka sakin" natatawang sabi ni Maine habang karga na ang anak niya.

"Kanina tinuturuan ko rin si Athena eh pero sayo siya nakinig." Malungkot kong sabi pero natatawa naman akong pinagmasdan ni Maine

"Eh kasi di mo siya tinawag na maganda katulad ko. Naririnig kaya kita sa C.R love." Natatawang sabi ni maine. Napatingin kami sa anak namin ng bigla siyang pumalakpak at ngumiti sabay sigaw.

"Dwjdksjdj! Gsgedyw!" Ayun, nagkampihan ang mag ina.

"Nagkampihan pa kayong mag ina. Pasalamat kayo, mahal na mahal ko kayo" sabi ko naman at lumapit sakanila tsaka sila niyakap at hinalikan.

^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_

Athena Renee's POV

Im so inlove with my mother's face. Her face is angelic like mine. I love her lips and eye lashes.

I love my father's face too. I know he is my Daddy but I have a crush on him. I love his dimples. We both have dimples.

When he was to kiss me earlier, I stop him because Im blushing! Omg, self he is your father.

Well, My mommy and daddy are both good looking so am I.

When my mommy are clapping, I love it so I crawl as fast as I can earlier. Both of them are happy. I can't wait to talk so they could understand me.

So I tried to talk.

"Dwjdksjdj! Gsgedyw!" *That's Right!* I said but they're laughing. What's so funny? Oh, I remembered they cant understand me.

But, I love my mother and father so much!!!

^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_

*Faulkerson's POV*

930 words for tonight my loves!

Sana na-enjoy niyo tong chapter na to!
Thank you sa pagbabasa.

Vote and Comment po kayo!🌟💗

My Bestfriend, My Husband ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon