Chapter 42

968 58 19
                                    

Dei's POV

Mother's Day ngayon kaya maaga akong nagising. Matagal na kasi nung nabati ko si mama ng "Happy Mother's Day" kaya naisip kong bigyan siya ng regalo.

Naisip kong mag bake nalang ng tatlong cakes para kay mama, lola lita and tita rio.

Una ko munang ginawa ang para kay mama. Naalala ko kasing mahilig siya sa ibat ibang designs at colorful. So gagawan ko nalang si mama ng Fruity Delight Cake. Sinimulan ko ng gawin ito ng may biglang kumatok sa pinto. Tinigil ko muna ang ginagawa ko at bumungad sakin ang napaka gwapo kong boyfriend. Si RJ.

"Oh? Di mo naman ako sinabihan na pupunta ka pala dito." Sabi ko sakaniya habang humahalik naman siya sa pisngi ko.

"Eh gusto kitang isurprise eh. Happy mother's day love" nakangiti niyang sabi habang ako naman ay natigil.

"Hoy RJ tigilan mo ako. Marami pa akong gagawin. Tsaka hindi pa ako nanay no" kako sakaniya

"Eh sa susunod magiging nanay ka naman na eh. Tsaka pag kinasal na tayo yun ang una nating aasikasuhin" nakangiti niyang sabi sabay kindat pa.

"Hays sige na sige na. Basta mamaya na yang usapan na yan. Gagawa muna ako ng cakes" sabi sakaniya

"Oh gumagawa ka papa. Tara love tulungan na kita" sabi nito habang hinuhubad na ang suit niya at kinuha ang apron na nakasabit sa gilid.

"Wow ah. Sige tulungan mo ako gumawa ng mother's day cake para kina mama, tita rio at lola lita." Sabi ko habang siya naman ay ngumiti.

"Hmm lets go!" Sigaw niya at tinulungan na ako.

Pag katapos naming ma-bake ang cake ay nilagyan na namin ito ng designs. At ito na nga ang kinalabasan ng cake para kay mama. Hindi ito madali kasi angdami naming ginawang designs.

(Ctto: @google)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(Ctto: @google)

"Love ang galing natin!! Im so proud!" Sabi ni Rj sabay halik sakin at yakap. Naku napaka clingy naman nito ngayon.

"Hmm love thank you sa pag tulong. Mas lalong napabilis ang pag gawa natin ng cake." Pasasalamat ko at humalik din sa pisngi niya.

"Always welcome love. Ano? Next na natin ang cake para kay mama?" Tanong nito kaya tumango naman ako at ngumiti.

Sinimulan nanaman naming gawin ang kay tita rio. Napag isip namin ni Rj na sa blueberry kami mag depende. Kaya gagawin nalang namin ang "Blue Berry Moussé Cake."

My Bestfriend, My Husband ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon