Death Hunter
Pagod na pagod 'kong binagsak ang aking katawan sa kama. Kakatapos lang ng nakakamatay na shooting range training namin ni Tito at bukas, panibago nanaman.
Letcheng buhay. Kailan ba matatapos 'to?
I was about to take some shower when the door suddenly opened.
"Hunter, aren't you coming with us?" it was Mom who opened the door.
Huh?
"Saan po, Mommy?" wala akong kaedi-ediya sa sinasabi niya. Wala namang' nabanggit si Tito na event ngayong gabi.
"It's Arianne's debut. Have you forgetten?" Naguguluhang tanong ni Mommy.
Oo nga pala, It's Arianne's birthday. Tss. Pakialam ko naman? Atsaka, wala rin naman akong mapapala sa pagdalo doon. Ipapangalandakan niya lang na 'boyfriend' niya ako kahit hindi naman. Bwisit.
"Ah, really? Kayo nalang po, Mom. Pagod po kasi ako eh." I dramatically said. Tssk. How can i be this gay infront of my Mommy?
"Ah, talaga? O'sige. Magpahinga ka ng mabuti, okay? I love you son." She kissed me on my forehead before heading out of my room.
Napabuntong-hininga nalang ako at itinuloy ang binabalak 'kong pagligo.
I was reading some documents and papers all about the Mafia when my phone rang.
"Yes?" i ask without glancing at the caller. Busy ako masyado sa pagbabasa para abalahin pang tignan kung sinong letsugas na tumawag.
"Hunterrrrr! Why didn't you come?" agad 'kong inilayo sa tenga ko ang telepono dahil sa tinis ng boses ni Arianne.
Yeah right, that delusional girl who's claiming me as her boyfriend.
"I'm tired as fvck, Arianne! Leave me at peace!" i hissed and hang up the call.
Ibinalik ko ang atensyon ko sa mga papeles na hawak ko ngunit hindi manlang lumipas ang isang minuto, tumutunog na uli ang telepono ko.
I try not to give a damn on it pero, i can't fvckin concentrate on the papers. Fvck! Lagot ako kay Tito Kevin kapag hindi ko nareview ang mga 'to. Anak ng tokwa!
Inis 'kong kinuha ang telepono ko at itinapon sa pader. Bwisit.
Mabilis kong ibinalik sa folder ang mga hawak ko bago lumabas ng kwarto. Sinalubong ako ng Mayordoma ng bahay; si Manang Wenna.
"Master Hunter, okay lang ho ba kayo? nakarinig ho kasi ako ng malakas na ingay galing dito sa kwarto niyo, akala ko' eh may nangyayari na 'ho sainyo." oa na tanong ni Manang.
"I'm fine, Manang." walang gana 'kong sabi at nagsimula nang umalis.
"Saan ho kayo pupunta, Master? Gabi na 'ho. Baka mapa'no kayo sa daan."
"Hindi na ako bata, Manang." masungit na sagot ko sakanya.
Pagkalabas ko ng bahay, naglakad lakad ako upang mabawasan naman ang kabad-tripan ko kay Arianne.
Bakit ba kasi, ipinakilala pa ako ni Daddy sa balyenang 'yon? Tss. Napaka-oa at exaggerated. Ilusyunada pa. Pabebe at walang ibang alam gawin kundi ang maglagay ng sandamakmak na make-up sa mukha, mag-shopping ng walang kakwenta-kwentang bagay, at ang hilig mag-suot ng maiiksing damit na akala mo'y naubusan ng tela. Letche.
Nakilala ko ang balyenang 'yon noong first year college ako. Nagkaroon ng business meeting si Daddy sa isang restaurant na malapit sa school ko at isinama niya ako dahil may ipakikilala daw siya saakin na babaeng siguradong magugustuhan ko. And that is no other than, Arianne Sanchez. Noong una, she's good but after a while, she became possessive towards me. Inaaway niya lahat ng mga kakilala 'kong babae, nandoon siya sa lahat ng gimik ko, she's checking mg phone from time to time and she acts as if she's my girlfriend. She never leave me at peace.
BINABASA MO ANG
His Queen: The Beginning
ActionLeigh Ash Zyche Fuego Isang babae na mayroong iba't ibang katauhan na nakakubli sa iba't ibang maskara, ngunit iisang emosyon lamang ang makikita. @wytrzymac *photos weren't mine. credits to the rightful owner