Chapter 24

165 3 1
                                    

Buong magdamag na binantayan ni Ash ang kakambal na wala pa ring malay.

Naka-upo siya sa isang monobloc chair sa tabi ng kamang kinahibigaaan ni Vash. Higit sampung oras na siyang naka-upo doon at hindi man lang natayo. Nananakit na ang likod at batok niya. Inaantok na din ngunit hindi niya kayang tulugan ang kakambal na nakaratay.

Magaan ang kamay niyang hinaplos ang namamaga nitong mata, patungo sa ilong, sa pisngi nitong puno ng galos at sugat, at ang putok nitong labi. Marahan niyang tinanggal ang kamay at kinuyom ang mga ito.

Gustuhin man niyang puntahan ngayon si Theodore Guanzo upang gantihan ngunit hindi pa pwede. Hindi pa ito ang tamang oras. I'm sorry brother, hindi kita naprotektahan. Pero pangako, sobra-sobra pa sa dinanas mo ang ibabalik ko sakanila.

She reached for his hands and hold it like her life depends on it. Vash, after my final fight, we're going to find our real selves. I promise that.

"I'm really sorry, brother. Promise, they'll pay for what they've done to you." Bulong niya at hinalikan ito sa noo.

Pinagmasdan niya ang maamong mukha ni Vash na puno ng galos. Fvck them all. Sagad na talaga ang pasensya niya. Taking Zen away from her already reach the peak of her patience, but hurting her dear brother is already beyond. You won't get away with this.

"Fire," lumipad ang tingin niya kay Horizon na ngayon ay nasa pintuan. Putok din ang labi nito at namamaga. I wonder what the fvdge happened to him?

Kanina niya pa iyon napansin ni Ash ngunit wala siyang panahon para siyasatin pa ito. Pagkarating niya kasi agad sa condo unit nito, si Vash na agad ang inasikaso niya. His brother first, before anything else.

"What?"

Umiling si Horizon at naglakad papasok. Umupo ito sa isa pang monobloc chair, kaharap sakanya.

Muli niyang tinignan ang pasa nito sa gilid ng labi. Nagkukukay violet na 'yon. Nang mapansin nito na naka-tingin siya doon ay hinawakan iyon ng lalaki bago sumimangot. This guy is really....

"Your jealous boyfriend did this. Psh." Buong hinanakit nitong sabi sakanya.

Nagsalubong ang kilay niya at kinunotan ito ng noo. "Spring is not the kind of guy who'll get jealous easily. And dude, ghost can't harm you."

Lalong bumusangot ang mukha nito. "I'm not talking about Zen here."

"Zen is my only boyfriend." Kibit balikat niyang sagot.

"You're creepy. But I'm not talking to your dead boyfriend, I'm talking about the kicking one." Siya naman ngayon ang bumusangot.

"Do i look like someone who can cheat?"

Bumuntong-hininga ito at tila nauubusan ng pasensya. Ihinilamos ni Horizon ang mga palad sa mukha bago muling nagsalita.

"You're Mafia boyfriend came here earlier, while you're gone. He's madly seeking for you and he almost killed me with his single punch. He even ask if we two are in a relationship and if looks could kill, I'm a corpse already with worms all over my body."

"Mafia boyfriend?" Nalilitong tanong niya. Nang mapagtanto ang ibig nitong sabihin, mabilis niyang dinampot ang librong nasa night stand at ibinato sa direksyon nito. Mabilis namang inilagan 'yon ni Horizon kaya't tumama iyon sa pader.

"For your goddamn information, he's not my boyfriend. Not even in my slightest nightmare." Madilim niyang sabi bago huminga ng malalim.

Just thinking of that guy make her heart clenched. Ang gagong 'yon, sino ito para gawin siyang pambayad utang? Fvck him. Fvck 'em all.

His Queen: The BeginningTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon