Mainit, magulo, maingay, nakaka-sulasok, usok ng sigarilyo at amoy ng alak ang bumungad kay Ash at Thunder pagkapasok nila sa Underground.Kumpara sa Underground sa Japan, di hamak na mas magulo ang Underground sa Pilipinas. Palibahasa'y walang matinong securitby system at nakakapasok lahat ng walang kahirap-hirap.
"Bakit nga ulit tayo nandito?" Halos pasigaw na na tanong ni Thunder sakanya dahil sa ingay na nagmumula sa rumble sa kabilang side at sa disco bar na nasa kanan.
Hindi niya ito sinagot at iginala ang tingin sa kabuuan ng Underground na wari'y may hinanap. She's wearing her usual assassin outfit, ofcourse, and even Thunder.
Maraming tao sa Underground at karamihan ay kalalakihan na mukhang sanggano at gangster. Halos hindi makilala ang mga ito dahil sa dim light
na ginamit.Fvck! Mukhang mahihirapan kami. She murmured to herself.
Iisa lang ang rason kung bakit siya nag-punta sa lugar na'to. She's finding someone. Someone who can answer her questions.
Isang babaeng nakasuot ng pulang hapit na dress ang lumapit sa direksyon nila. Hawak ang baso ng alak at sigarilyo sa kanang kamay, ngiting-ngiti itong naglakad papalapit sa direksyon nila.
"Hi! I've never seen you here. Bago? Gangster, mafia o sindikato?" She casually ask.
"None of your-" natigil ang pag-sasalita niya ng tinakpan ng malalaking kamay ang bibig niya.
"Yup." Si Thunder ang sumagot habang pinandidilatan siya ng mata.
"Ah. What faction are you guys? I'm a gangster by the way. I'm Nina." Then the girl 'Nina' offer her hand for shake hands.
Tinanggap naman ito ni Thunder na hindi pa rin tinatanggal ang mga kamay sa bibig niya.
"I'm Thunder." Sagot nito sabay talikod at taas ng t-shirt kung saan naka-marka ang insignia ng organisasyong kinabibilangan nila.Kitang-kita niya ang pagka-gulat ng babae at bahagyang pag-atras nito. Halos malaglag na ang panga nito sa sahig at lumuwa ang mga mata.
"A-assassin? M-mga a-assassin!" Magkanda-utal utal ito sa pag-sasalita.
Ganito kalakas ang epekto sa mga normal na demonyo ang pagkakakilanlan nila. Kahit pa binabayaran lang sila para pumatay, alam ng lahat ang kakayahan nila at kung gaano sila kasama. Kung kaya't kahit hindi kinakailangang matakot sila, nagbibigay nginig parin sa bawat kalamnan ng tao marinig lang ang kanilang pangalan.
"We're looking for someone. Do you mind helping us? Our Rank One here is kinda impatient. And you won't like it when she got mad." Hindi niya alam kung tataasan niya ng kilay ang lalaki o sisikuhin ang sikmura nito.
Tssk. Do you really fvckin' need to use my name to manipulate someone? Bullshit!
"R-rank O-one? S-siya y-yon?" Kung paano bumalatay ang gulat at takot sa mukha ng babae kanina, ngayo'y nanginig na ito at nawalan ng kulay.
Bitch! I'm not that freakin' scary!
"Yup! Do you guys got the news of the former massacre at the house of Guttierez in Spain? And the sudden burning of all their properties in different parts of Spain even in Italy, France and Guatamala? She did that, alone."
Lalong nawalan ng kulay ang babae at halos maihi na sa damit.
Well, totoo ang sinabi ni Thunder. It was her mission two months ago. Massacring the House of Guttierez and bombing their bankroll is just a piece of cake to her, pero ang pag-takas sa mansion ng Anpa niya ang delikado. Good thing her Anpa's out of the country that time. She managed to slip away and flew to those countries.
BINABASA MO ANG
His Queen: The Beginning
ActionLeigh Ash Zyche Fuego Isang babae na mayroong iba't ibang katauhan na nakakubli sa iba't ibang maskara, ngunit iisang emosyon lamang ang makikita. @wytrzymac *photos weren't mine. credits to the rightful owner