Chapter 27

148 2 0
                                    

From: 160000
To: 001000

Great job, Fire. You never fails to amuse me. You can now check the payment on your account.

Ash rolled her eyes before tossing her phone on the bed. She pick up her shoes and wear it. After, she plucked her katana on her waist before walking out.

"Oh, saan ka nanaman pupunta Kakambal?" Tanong ni Vash ng makasalubong niya ito.

"None of your business, Vash. Just stay here for awhile and don't leave." Mariing paalala niya dito bago muling naglakad.

"Pero, yang sugat mo-" iwinagayway niya ang kanang kamay. Senyales na hindi niya ito sasagutin.

Naghihilom na ang tama niya. Ilang araw na rin mula ng nangyari iyon kaya naman naigagalaw niya na ang balikat niya. Iyon nga lang, kailangan niyang masalinan ng dugo dahil masyadong marami ang nawala sakanya kaya't nagpunta siya ng hospital noong nakaraan.

Naabutan niya sa sala si Horizon. Naka-upo ito at nagtitipa ng kung ano sa laptop. Naka-suot ito ng salamin at naka-kunot ang noo.

"Horizon," pag-tawag niya dito.

He replied a growl. "Pack up, Fire. We need to leave. Na-trace ako nila."

Nagsalubong ang kilay niya sa baluktot nitong salita pero hindi iyon ang pinansin niya. "Sino at bakit?"

"I'm peaking at Holocaust' CCTV awhile ago to look for their move but even before i can turn off the clip, a virus eat half of my system and I'm sure that they're tracking me right now. It will be our death if they caught us here." Tarantang sabi nito bago isinara ang laptop at hinagis kung saan.

"Vash! Pack your things!" Saad niya sa kakambal ng lumabas ito mula kung saan ng marinig ang tunog na linikha ng laptop na tumama sa pader.

Naguhuluhang tinignan siya nito. "Bakit?"

Hinila niya ang kwelyo nito at kinaladkad hanggang sa harap ng pintuan ng silid na inuokupa nito. "Don't ask questions and do what i said. Pack up in five minutes. We need to leave, pronto!" Matapos niyang isigaw iyon sa mukha ng kapatid, pumasok siya sa katabing silid nito at kinuha ang mga gamit niya.

Pagkalabas niya ng silid, siya rin namang paglabas ng kapatid niya at pagsigaw ni Horizon mula sa sala.

"HURRY UP, PEOPLE! THEY'RE COMING!" muli niyang kinaladkad ang kakambal hanggang sa makalabas sila ng unit.

"We'll use the fire exit. Baka maabutan tayo sa elevator." Seryosong sambit niya bago nagsimulang tumakbo papunta sa fire exit. Ramdam niya ang pagsunod sakanya ng dalawa kaya't binilisan niya ang paghakbang pababa.

Nasa ika-26 na palapag sila kaya naman hindi pa nangangalahati, hiningal na silang tatlo. Nasa ika-dalawampung palapag sila ng tumigil muna sila at naghabol ng hininga. Sumandal si Ash sa pader at ibinaba ang duffel bag.

"C-check i-if they're already here at the building. I can't walk anymore. We'll ride the elevator!" Sinang-ayunan siya ng kakambal na naka-upo sa isang baitang ng hagdan at pimupunasan ang pawis na tumutulo.

Tumango-tango si Horizon bago inilabas ang cellphone mula sa bulsa at doon nag-tititipa.

"Woah, woah, you can hack just using a mobile phone?!" Gulat na tanong ni Vash na ikina-irap ni Ash. Si Horizon naman, nagmamalaking tumawa.

"I'm that awesome, Vash. I'm prodigious." Pagbubuhat nito sa sariling bangko habang patuloy pa din sa pagtipa sa screen ng cellphone niya. Nagawa pa nitong mag-angat ng tingin sa kakambal niya at kumindat habang gumagalaw ang mga daliri sa telepono.

His Queen: The BeginningTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon