Bạch Dương bước vào căn phòng mới. Căn phòng vừa đủ dành riêng cho cô, đủ đầy các loại dụng cụ bàn tủ, sạch sẽ ngăn nắp chờ đợi cô chủ ngày nào.
Lệ Dương và Tiếu Vũ nắm tay trông chờ cảnh cô con gái xuất hiện trong căn phòng nhỏ, sau từng ấy năm dai dẳng.
-Con thấy thế nào? Không biết thế nào nhưng con còn thích màu xanh chứ?
Lệ Dương có chút lo lắng khi hỏi, chính tay cô đã trang trí và dọn dẹp căn phòng này. Cô thật sự nuôi một hy vọng ước mơ to lớn và giờ ước mơ đó đang trở thành hiện thực.
-Phòng xinh lắm. Con cảm ơn!
Bạch Dương nở nụ cười thật tươi, tỏ ra rất thích thú với căn phòng. Hai vị phụ huynh có vẻ vui mừng lắm, đó là kết quả mà Bạch Dương muốn xảy ra.
Khi cánh cửa kia khép lại, cô một mình nơi căn phòng xinh xắn ấy, tâm trạng cô chùn xuống. Giờ cô đang ở nơi đất khách quê nhà, nơi mà cô chưa từng bước chân đến, lạ lẫm.
Đương nhiên cô hạnh phúc vì cuối cùng cũng có thể trở về nhà, ở cạnh mẹ cha, sống trong tình yêu thương chan chứa của cha mẹ. Nhưng cảm giác mất mát và hụt hẫng này là sao? Nó còn lớn hơn cả cảm giác khi cô lạc nơi chốn xa không người quen.
Khi cô lạc lõng chốn xa lạ, cô may mắn gặp gia đình Bảo Bình, mới có thể lớn khôn đến nhường này. Rồi cô tiếp tục gặp gỡ hai cô bạn gần như trái tính hoàn toàn - Cự Giải và Thiên Yết. Cả hai như mở ra cho cô một thế giới mà vạn vật biến đổi lạ thường. Rồi cô tiếp tục vào cấp 3 và làm quen với một tập thể lớp rất nhiều bạn bè. Thân thiết với Thiên Bình và Song Ngư quả là một điều may mắn, họ thật sự rất tốt bụng. Lại còn gặp được hai vị giáo viên vui tính, cậu trai được cho là vệ sĩ của Ma Kết - ngốc ngốc nhưng rất đáng yêu. Nhưng một khúc ngoặt lớn của cuộc đời cô, rẽ sang một trang mới vì quen biết một con mèo to đầu và xấu tính. Cô và con mèo đó từng ganh ghét nhau và cãi lộn rất nhiều, lạ thay vì cãi lộn rất hợp lại không thể rời xa hắn!
Cô đã bỏ lại tất cả, bạn bè, trường học, thầy cô,... bỏ lại kẻ mà cô rất không ưa nhưng lại tâm đầu ý hợp một cách không lạ lùng. Những gì cô tiếc nuối, có lẽ hắn chiếm một phần khá lớn.
"Cừu à, mình thích cậu, mình thích cậu mất rồi đồ lực điền bạo lực kia..."
-Mọi người đang làm gì nhỉ? Mèo à, cậu còn thích mình không? Mình thì... hình như thương cậu mất rồi.
Cô ngắm nhìn nơi chốn phồn vinh xa lạ này, nơi đây sẽ trở thành nhà của cô. Cha mẹ cô đã ở đây rồi mà...
Nhà của mình... không phải là ở đây.
Trút hơi thở nặng nhẹ, cô rời khỏi bệ cửa sổ. Tựa như mình phải chôn vùi cái thứ suy nghĩ và tình cảm đang rối tung kia.
-Con đói...
-Lại đây nào, chúng ta ăn tối.
***
-Sư Tử, dọn đồ xong chưa?
Ma Kết ló đầu vào phòng KTX của Sư Tử. Vô tình lướt qua cái hộp lớn nhất, Ma Kết tặc lưỡi, mắt buồn phiền nhìn cậu bạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hạnh Phúc Bên Em. (12 Chòm Sao)
RomanceChỉ là khoẳng khắc trong trái tim em rung động. Từng nhịp thổn thức trong em. Chỉ là giọt lệ nhạt nhoà. Của trái tim em buồn bã. Hãy đứng và đợi dù anh có nơi đây hay không. Bởi lẽ, trái tim em đã không quên anh được. ??? Tình yêu bé nhỏ của anh, đừ...