"Nasaktan k aba? May ginawa ba siyang masama sayo?" nag aalalang tanong ni Zakary
Lumapit siya sa harapan ko at hinawakan ang magkabilang balikat ko.
"What is wrong with you?! Wala siyang ginagawang masama. He even helped me out here tapos sasaktan niyo yung tao?!" sigaw ko
I guess, hindi ko parin matanggap na hindi natuloy ang pag uusap namin ni Xellos dahil dumating sila. Feeling ko kasi nawalan ako ng pag-asang malaman ang isang napakalaking serkreto o kung anu man yun na kailangan ko talagang malaman.
Tinapik ko ang mga kamay niya sa pagkakahawak sa balikat ko kaya naman nagulat siya at napalayo sa harapan ko dahil sa ginawa ko.
Sakto namang nakabalik na si Bria at Tayler na mukang pagod na pagod.
"Hindi na namin siya na abutan. Masiyado siyang mabilis and I guess nag teleport siya." Hinihingal na paliwanag ni Tayler
Tumayo nalang ako mula sa pagkakaupo dahil ayoko pang marinig ng kung anu mang sasabihin nila. Nagsimula na akong maglakad pabalik sa palasyo. Ramdam ko din na nakasunod lang sila sa likuran ko.
May pinag uusapan sila pero hindi ko marinig at wala rin akong paki alam sa usapan nila. Sigurado namang they won't let me listen sa kung anu mang conversation meron sila ngayon.
Bria's POV
Dahil sa hating gabi na at wala paring Princess Eisha na dumarating, napag disisyonan na naming magllibot sa gubat para hanapin siya.
"Nasan si April?" tanong k okay Zak bago pa kami naka alis sa palasyo para hanapin ang Princesa
"Wag mong sabihing ---?!" biglang sabi ni Tayler
Hindi niya na naituloy ang sasabihin niya dahil binatukan ko na. Alam na alam ko ang takbo ng utak niya. Sigurado akong sasabihin niya na Tomboy ako dahil lang sa hinahap ko ang babaeng yun? Mga kalokohan talaga niya. Hayys.
And why would I even care for that April, kung isa siyang dahilan kung bakit hindi pa nakakabalik si Eisha ngayon.
"Hinatid ko na si April sa isang Inn sa bayan para makapag pahinga na siya." Paliwanag ni Zak
"Mabuti naman kung ganun. Para naman masimulan na nating hanapin si Eisha. Im so worried about her." Seryosong sabi ko
Actually,pinaparinggan ko si Zak that I am worried. Pero talaga namang nag woworry din ako kay Eisha. Naiinis lang talaga ako sa April na yun. Hindi naman siya that important and I feel like having negative vibes on that girl.
"Nag aalala din naman ako kay Eisha, nagkataon lang kasi na April is here kaya sinigurado ko muna na okey siya before we look for Eisha." – Zak
"Okey na kayo? Pwede na ba tayong pumunta sa gubat. Anong oras na, baka kung ano nang nangyare kay Eisha." Singit ni Tayler sa amin ni Zak
Hah!Mabuti pa nga. Baka mas lalo pang uminit ang ulo ko kapag pinag usapan pa namin si April na yun.
Kasalukuyan kaming naglilibot ngayon sa gubat kasama ang ibang gwardia sa palasyo na nagkalat sa pag hahanap at hawak hawak ang kanya kanyang Flashlight.
Malakas ang liwanag ng buwan at napakaraming bitiun kaya sa tutuusin hindi na kakailanganin ng ilaw dahil kitang kita naman ang paligid sa gubat.
Zakary's POV
Kasama ko ngayon sa gubat si Bria at Tayler at iba pang mga gwadia sa paghahanap.
Sa di kalayuan, may nakita akong naka upo at parang nag uusap sa ilalim ng malaking puno, pero kitang kita sila dahil sa liwanag ng buwan.
Sigurado ako na si Eisha yun, at ang kasama niya ..
Si Xellos?!
Nakaramdam ako ng takot na baka kung anong ginawa ni Xellos sa kanya or kung anong gagawin palang ni Xellos kay Eisha kaya naman gamin ang Bow and Arrow na dala ko, agad kong pinatamaan si Xellos ng tatlong magkasunod na arrow.
Naka ilag kaagad siya. Nagsimula ng tumakbo.
Napatingin si Bria at Tayler sa direksyon na kung saan ako nakatingin kaya naman nagmadali na silang tumakbo para habulin si Xellos. Agad din akong tumakbo papalapit kay Eisha para siguraduhin na Okey lang siya.
But I was not expecting this to happen.
Nilapitan ko siya para icomfort but then sinigawan niya ako at tinapik pa ang mga kamay ko. Nararamdaman ko na galit siya. The way na mag salita siya, galit nag alit talaga siya.
Nang makabalik si Bria at Tayler mula sa pag habol nila kat Xellos, tumayo si Eisha at nauna ng naglakad pa balik ng palasyo.
I just save her from being hurt tapos si Xellos pa ang ipagtatanggol niya?
Whoah! That hurts!
"Care to explain?" biglang tanong ni Brian a kararating lang from the chase
Hindi pa ako nakapagsalita sa tanong niya.
"As I can see that conversation or should I say that comforting didn't go well. Now tell me what happened?" nang aasar na tanong ni Bria at the same time nagtataka sa nagging usapan namin ni Eisha
♥♥♥
BINABASA MO ANG
Protecting the Summoner
FantasyShe doesn't know that some of her memories were gone. At ang dahilan ng pagkawala ng ibang ala-ala niya ay dahil sa taong nagging parte ng kanyang nakaraan.Ginawa nila ito para sakanya. Para hindi siya masaktan. Pero isang araw, nagkita sila. At sa...