Nag walkout si Zakary matapos na sabihin kong 'Attracted si Xellos saakin.'
I was just joking kay Tayler that time. Ewan ko ba sa tingin ko, mali yata ang ginawa ko. -.-
After ng pagkikita namin ni Xellos, ipina alam ng mga kaibigan ko na sila Bria sa ama kong hari ang nangyari kaya naman ngayon kung saan man ako magpunta halos kasama ko sila na naka bantay sa akin.
Napapa isip din ako minsan kung anu ba talaga ang meron at galit sila kay Xellos. hindi ko sila maintindihan . Naguguluhan ako.
Pero nung nagkita naman kami ni Xellos, hindi niya naman ako sinaktan or ginawan ng masama, ang nakakapag taka lang doon ay ang sinabi niya na ako ang kailangan niya.
Naisipan kung mag kulong sa kwarto ko buong araw dahil nakakabanas na ang ginagawa nilang pag babantay sa akin.
Hindi ko pa nakikita si Zakary sa araw na ito. Anu naman kaya ang pinagkaka balahan niya?
Mag didilim na nang maisipan kung lumabas sa kwarto ko.
Wala si Bria at Tayler ngayon dahil nasa hall sila kasama ng matataas na opisyal ng palasyo para sa isang pag pupulong. Siguro kasama din nila si zakary.
Pero hindi dapat yun ang isipin ko sa ngayon.
Ang dapat kong isipin ay kung paano ko makikita si Xellos ng hindi nila nalalaman.
Marami akong gustong itanong sa kanya dahil sa mga nangyayari. Pero alam kung hindi lang ako dapat magtanong sa kanya. Kailangan ko ding kausapin sila Bria, Tayler, Zakary at ang aking ama, alam kung hindi din naman nila sasabihin sa akin kung anung meron kaya mas gugustuhin kung kay Xellos nalang ako mag tanong.
Alam kung hindi naman ako sasaktan ni Xellos dahil nakita ko sa mga mata niya sa unang pagkikita namin ang lungkot.
Nag suot ako ng cloak bago lumabas sa aking kwarto.
Dahan dahan at mabilis akong naglakad sa hallway.
Nang marating ko ang isang bintana na malapit sa garden ay tumalon na ako doon. Muntikan na akong masubsub sa damuhan kung hindi ko lang nabalance ang sarili ko.
Nakita ko ang daan palabas ng palasyo kung saan mararating ko ang gubat.
The forest where people in this Kingdom are afaird of.
Alam ko na sa paglabas ko ay hindi pangkaraniwan ang mangyayari sa akin.
Monsters.
Beasts.
Are everywhere.
It's up to you on how to deal with them.
Ilang beses na akong nakapunta sa gubat dahil sa isang mission pero kasama ko naman si Zakary kaya hindi ako nag alin langan. Alam kung hindi niya ako pababayaan.
Pero ngayon, mag isa ko nalang.
Walang kasama.
Ilang hakbang nalang, nakikita ko na ang bungad ng kagubatan.
"Saan ka pupunta?"
Isang bosses ng lalake ang narinig ko na nagpahinto sa pag lalakad ko.
Alam kung kailangan kong harapin ito.
♥♥♥
BINABASA MO ANG
Protecting the Summoner
FantasiaShe doesn't know that some of her memories were gone. At ang dahilan ng pagkawala ng ibang ala-ala niya ay dahil sa taong nagging parte ng kanyang nakaraan.Ginawa nila ito para sakanya. Para hindi siya masaktan. Pero isang araw, nagkita sila. At sa...