Ken and Justin Imagine

2.1K 33 1
                                    


Kakagraduate lang ni Y/N at syempre hanap trabaho mode na siya. Then one day while scrolling sa FB, nakita niya ang post ng ShowBT that they are looking for graphic designer.


"Pag sinuswerte ka nga naman talaga! OMG!! Pag nakapasok ako dito ,jusko! Baka makita ko lagi ang SB19!! waaaahhhhh!!" masayang sigaw ni y/n sa kwarto niya.


Syempre agad agad, send agad ng CV at porfolio.


"Thank you Lord at binayayaan niyo ako ng talento sa art. Sobrang thank you po , at pwede po favor? Please guide me po sa pag aapply sa company na tooooo... Gusto ko po talaga yung position na yun at syempre lam niyo na po yung isang dahilan.. andun si Justin my bebe love so sweet.. "


Napangiti nalang si y/n sa dasal niya.


After 1 week, naka receive ng email si y/n from ShowBT at iniinvite siya for interview.OMG! Lord baka naman po.. bulong ni y/n sa sarili.


Kinabukasan ay maagang bumangon si y/n para mag ayos ng sarili niya at para makapaghanda for the interview. Syempre sino ba naman ang hindi kakabahan kapag interview diba?


At nagtungo na nga si y/n sa office ng ShowBT, maaga siya ng 1 hour sa sinabing oras sa kanya.Pero matiyagang naghintay si y/n. Habang nababawasan ang oras ay unti unti nang nararamdaman ni y/n ang kaba, Kaya naman nag cr muna siya sandali at dun nag practice sandali sa harapan ng salamin kung pano siya sasagot sa interview. Nang maramdaman na niya na nabawasan na ang kaba niya ay agad na siyang lumabas.

Habang inaayos niya ang bag niya ay bigla nalang siyang merong nakabungguan na lalake. Naka mask ito. Pero pamilyar ang itsura neto. Pero bago pa niya maisip kung sino ba yun, tinawag na siya para sa interview.

After 30 mins ay natapos na ang interview. Sa sobrang halo halo ng emosyon na nararamdaman ni y/n ay gusto na niyang masuka.


"ARRRRGGHHHH! Whooooh!Kaya mo yan y/n kalma lang.. Matatanggap ka.. tiwala lang! "


"FIGHTING!"


Nagulat nalang si y/n sa biglang nagsalita sa tabi niya. Pinapanood pala siya ni Stell nang hindi niya namamalayan, kakakausap niya sa sarili niya para mawala ang nagbalik loob na kaba niya. Sa sobrang starstruck niya kay Stell, natulala nalang siya dito.


"Ate? Ok ka lang? Hindi naman ako multo ah.. bakit namumutla ka?" tanong ni Stell kay y/n.


Tsaka lang natauhan si y/n sa nangyari..


"Ahhhmmm sorry.. nagulat lang po kasi ako.. ahh ok lang ako.." kinakabahang sagot ni y/n.


"Ahhhmm pwede po magtanong? Bakit po kayo lang mag isa dito sa lobby? Asan po yung ibang kasama niyo? Bale fan niyo po akooo.. Sobrang idol ko po kayo kuya Stell.." excited na sabi ni y/n na abot langit na ang ngiti.


"Ahh ganun ba? (insert stell's laugh here) Hinihintay ko pa yung iba.. pwera kay Ken and Justin, nauna na sila kanina eh"


"Owwww ganun pala" nahihiyang sagot ni y/n


"ahhh sige ha, baka mauna nalang ako sa taas.. mukang matagal pa mga hinihintay ko. Nice to meet you?" nakangiting sabi ni Stell.


"Y/N po! Sana po matanggap ako dito para makikita ko kayo lagiiii " kinikilig na sabi ni y/n

"Sana nga.. Y/N Fighting! (insert stell's laugh here)" at tumayo na si Stell at dumiretso na sa elevator. 

SB19 Ken and Justin ImagineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon