After a week ,di parin makalimutan ni Y/N ang nangyari sa arcade.
Simpleng bagay lang naman, pero di niya alam kung bakit nagiging big deal sa kanya yun. At isa pa, iniisip niya rin kung iniisip din ba ni ken yung nangyari.
Yun ang iniisip ni y/n sa kalagitnaan ng dance training nila, kaya naman nagkakamali siya. Napansin ito ng dance teacher nila kaya naman agad siyang nilapitan nito.
D-teacher: y/n? meron bang problema? are you feeling well? napapansin ko na kanina ka pa nagkakamali.
Y/N: Ahhmm medyo nahihilo lang po ako. Siguro kasi mainit lang po
D-teacher: Ok, magpahinga na muna tayo. 30 mins break? ilang oras narin naman tayong nagsasayaw. Meron ba kayong vocal lesson mamaya?
Trainee 1: Wala naman po teacher. Bukas pa daw po.
D-teacher: Ok then lets make it a 1 hour break.
Trainees: Ok po teacher.
D-teacher: y/n! Uminom ka ng gamot kung kailangan ok?
Y/N: Ok po, thank you po
Nagpahinga na ang mga trainees, at kumuha naman ng tubig si y/n.
Habang nagsasalin ng tubig si y/n sa water station nila, dumating si Justin.
Justin: Ayun!! andito ka pala, galing pa kong dance studio.
Y/N: Bakit? anong meron?
Justin: Wala lang, namiss lang kita (sweet smile)
Y/N: Namiss mo ko? grabe ilang araw palang yata tayong di nagkikita.
Justin: Yun nga eh, ilang araw na. tara sa rooftop!
Y/N: Ahh sigee
Sa rooftop . . . . . . . . . .
Y/N: Wala ba kayong sched ngayon?
Justin: Nagrecord kami kanina. Tapos meron kaming pupuntahan na mall later.
Y/N: Owww, bussyyy...
Justin: Kaya nga namiss kita yieeeeee (sabay gulo sa buhok ni y/n)
Y/N: Nubayan! Tagal ko inayos yang buhok ko eh,, papanget nanaman akooo (pouty lips)
Justin: Sino nagsabi? ang cuteeeee moo!! wag ka nga gaganyan.. baka ma fall ako sayo!
nag pouty lips uli si Y/N
Justin: Sus! Ganyan ka ha! Alam mo napaka swerte ng magiging boyfriend mo. Napaka talented mo, mabait, matalino attttt syempre maganda.
Y/N: Grabe naman po pala. Parang napaka perfect ko naman.
Justin: Perfect ka naman talaga para sakin haaaa..Di ko alam sa iba, in fact meron akong gusto itanong sayo.
Naging seryoso ang muka ni Justin.. At kinabahan naman bigla si y/n.
Justin: Well, pinag isipan ko rin to ng mabuti. What if, totohanin nalang natin yung ginagawa natin? Magiging boyfriend mo ko and magiging girlfriend kita?
Y/N: huh?
Justin: Ano sa tingin mo? Sa totoo lang , sobrang nasanay na kasi ako na lagi kitang naiisip, niyayakap, nasasabihan ng problema, nakakasama ko pag masaya ako. So naisip ko na bakit di nalang maging tayo, for real?!
Y/N: ahmm , joke ba to?
Justin: Muka ba kong nagjojoke? seryoso ko y/n, seryoso na ko sayo. I like you, and I am so dumb para late nang marealize yun.
Y/N: ahmm justin, sa totoo lang , diba alam mo na na matagal na kitang gusto?
Justin: Yes I know, pero syempre hindi naman porke may gusto ka na sakin, ganun ganun nalang yun. Kung kailangan kita ligawan, gagawin ko. I don't want to take advantage of your feelings, I still want to do my part as a guy.
Y/N: Well, ahmm ganto kasi yan.. ok lang sakin talagana maging tayo.. marami ka narin naman naging effort para sakin eh , I think tama na yun
Justin: So are you saying na..
Y/N: Sige Justin.. Tayo na.. For real (sweet smile)
Sa sobrang saya ni Justin, yayakapin niya na sana si y/n pero pinigilan niya nito.
Justin: Bakit ayaw mo magpa hug?
Y/N: Kasi ang baho ko, amoy pawis pa ko.
Justin: Sus! hindi problema yun, kahit amoy tae ka pa, yayakapin parin kita. At kung iniisip mo yung damit ko, well pwede naman ako magpalit ng damit.
Hinila ni Justin si y/n at niyakap niya ito ng mahigpit.
Justin: Thank you y/n, for loving me and I promise na iingatan kita lalo na yung puso mo. I will protect you no matter what.
Y/N: Thank you din, for finally noticing me and my love for you.
Sa isang tabi naman ay merong isang lalaki na tahimik na nakikinig sa kanila.
Guy: Hindi ako makapaniwala na pati ako nauto nila.. ha.. (smiles to himself)
BINABASA MO ANG
SB19 Ken and Justin Imagine
FanfictionFor entertainment purposes only.. Mga pangyayari na sana ay magkatotoo.