Chapter 4

94 5 0
                                    

One week later...

Napabuntunghininga si Angela at kinusot-kusot niya ang mga Mata niyang nakababad kanina pa sa computer.Kasalukuyan siyang nasa opisina nila.Salamat naman at walang hassle ang araw na ito para sa kanya.Ok na ang pakiramdam ng kapatid niya na si Angeline.Mabuti na rin at di Siya pinagalitan ng boss niya dahil umabsent siya Ng isang araw. Isa siyang executive assistant ng isang mayor sa kanilang lugar.Si mayor Ricardo Fuentes at kababata niya rin ito at kaibigan ng nanay niya ang mommy nito.Pero ayaw niyang maging rason iyon para abusuhin ang kabaitan nito sa kanya.Alam niya Rin na may pagtingin SA kanya ang kababata.Pero Di niya na lamang pinapansin.Kapag nasa trabaho sila nito ang focus niya ang trabaho.Ngunit minsan nahuhuli niya itong nakatitig SA kanya Ng Puno Ng pagnanasa.Pero imbis na bigyan niya ng kahulugan ang mga kilos nito ay dedma na lamang siya.She wants to work with him professionally at ayaw niyang may masabi ang mga Tao SA Kanila.Na Baka sasabihin ng mga Ito na ginagamit niya ang binatang mayor.Wala siyang sariling cubicle Kaya kitang-kitang niya Kung ano ang ginagawa Ng kanyang kababata/boss.Abala Ito SA pagpeperma Ng mga papeles.Ngunit nagulat Siya Ng bigla itong nagsalita.

"Angel nakilala nyo na na Kung sino ang nakabangga SA kapatid mo? tanong nito sa kanya.

Mula BATA pa sila "Angel" ang tawag nito sa kanya.

"Yes mayor sinagot niya ang lahat na gastusin SA ospital at mga gamot ni Angeline" aniya SA pormal na tono.

Ano ang pangalan niya?anito.

"Blaire Jacob Jimenez".sagot niya.

"I think I knew him.Pinsan Siya Ng kaibigan ko na si David.Si David is a Nurse na kasalukuyan na nagtatrabaho SA Ngayon SA Don Pablo Memorial Hospital.Siguro nakita mo Siya doon. Diba doon inabmit si Angeline?anito.

"Oo doon Siya inabmit pero ang sinasabi mo na Nurse Di ko Siya kilala at Di ko nakita yon SA personal mayor."aniya rito.

"Maybe you'll meet him soon.He is a dear friend of mine during college.Same Kami Ng university na pinasukan and we both varsity player during those days".anito na nangingislap ang mga mata habang nakatingin SA kanya.

"Oh ano Naman ang ibig sabihin Ng mga ngiti mong Yan ha?ani Angela Kay Ricardo.

Tumawa Ito Ng mahina at kinindatan Siya nito.Ricardo is very handsome man lahat Ng hinahanap Ng isang babae nandito lahat.Mayaman,mabait,matulungin,responsible,maalaga at marami pa siyang pwedeng idagdag rito na katangian nito.But she's not attract those personalities na mayroon Ito.Para SA kanya Ricardo is just a very dear friend of her since then.Lagi silang nag-uusap SA opisina nito kagaya nito sa Ngayon.Ang sinabi nitong kaibigan na si David ay Di niya nakita.Kasi NGA during college ginugol niya at sinubsob ang sarili SA pag-aaral Ng mabuti.During college Rin ISA siyang working student SA munisipyo nila.Ang tatay ni Ricardo pa noon ang kanilang mayor.At ang pagiging working student niya noon ay napakalaking tulong Ito SA kanilang pamilya at lalong-lalo na SA kanya.

Pumasok Siya noon SA isang private university to take Accountancy na kurso.After four years she graduated and passed the CPA examination.Instead na mag-aapply Siya as public accountant she chose to be a executive assistant of her friend Ricardo.Ito na Rin ang nag-alok SA kanya Ng trabaho.When it comes SA sweldo niya not bad naman.Ok na ok Siya SA sweldo niya yon NGA Lang she didn't practice her profession pero minsan tinutulungan niya ang kaibigan SA mga project nito when he needs her help.

"You knew that I like you Angel but my friend needs you more than me Kaya irito Kita SA kanya." Anito na nakangiti.

Ano?nanlaki ang mga matang ni Angela SA narinig sa kaibigan.

"Marunong Ka na palang magbugaw SA Ngayon mayor ha?Alam ko Naman na may gusto Ka SA akin pero Kung ibubugaw mo ako SA Nurse na yon.Please mayor wag po ayaw ko SA amoy alcohol." Aniya rito sabay tipa Ng keyboard naiinis Siya SA kaibigan niya.

My Affair to Mr.Andropause(ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon