Siargao,Philippines
Maririnig sA paligid ang hampas ng mga alon.Maging ang huni ng mga Ibon ay nakikisabay sA bawat hampas ng mga alon sA malalaking bato.
Bumalikwas ng bangon si Angela at kinapa Niya ang kabilang Dako ng Kama wala syang nakapa.
Nakauwi sila ng Pilipinas at dumeretso ng bahay bakasyonan nila David.She still feel the jetlag because of their long trip.Inunat Niya ang katawan at tuluyan ng bumangon.
"Mommy!" Anang Maliit na tinig mula sA pintuan.
"Yes baby?" Aniya sA anak.
"Good morning my. Maaga po Kami nagising ni Daddy at naglakad po sA dalampasigan just like we used to do po in Hawaii." Ani Zachary habang palapit sa kinaroroonan niya na may ngiti sA Mga Labi nito.
"Ganon ba? Bakit Hindi niyo ako ginising ni daddy baby?tanong Niya dito.
"Because daddy said po mommy you have to take a rest fully.Kasi po sabi ni daddy you need to get ready kasi may gagawin po kayo na mas nakakapagod pa po Kaysa sA jetlag mommy ." Anito
Dahil sa sinabi ng anak ay nakatunganga siyang nakatingin dito at napaisip sya ng malalim.Habang pilit na inaanalisa ang sinabi ng anak.
"Shit David ano naman' kabastusan sinabi mO sA anak natin?Anang isipan Niya.
"Good morning love." Anang David habang NASA bulsa ng jogger pants nito ang dalawang kamay.Ang pang
Itaas nito ay Sando na puti.He looks so attractive and hot.And Angela can't resist her eyes looking at him.Nilapitan siya nito at hinalikan ng mapusok sA mga Labi.Muntik ng mapaungol si Angela ngunit napigilan Niya.Dahil naalala niyang NASA harapan nila ang anak.Lihim niyang kinurot si David at pinanlakihan ng mga Mata.Tiningnan ni Angela ang anak.Tinakpan nito ang dalawang mata.She can't help but laugh because of her son's reaction.
"Is it finish na po ba mommy?anito.
"Yes baby."sagot ni David na nakangiti sA anak.
"Breakfast is ready my love.Time to eat now." Anito naman Kay Angela.
"Pwede mauna na kayo ni Zachary sA baba promise susunod na ako."Ani Angela.
Nagdadalawang Isip pa Sana si David pero sakalaunan ay tumango Ito.
"Let's go son."_ani Kay Zachary at inakay Ito palabas ng kwarto.
Nang makalabas na ang kanyang mag-ama ay inayos muna ni Angela ang Kama at binuksan Niya ang mga bintana at itinali Niya ang mga Kurtina.
And then she is amaze by the view of a seaside.Nilanghap Niya ang preskong hangin na pumapasok sA kwartong kinaroroonan Niya.Malaki at malawak Ito at pininturahan Ito ng puti.May mGA nuebles na nakadisplay.Pero ang nakakaagaw ng atensyon Niya ay ang malaking picture frame na nakasabit.The picture seem so familiar.She thinks she was her.Nakatalikod ang Babae na nakatayo malapit sA dalampasigan at nilipad-lipad ng hangin ang mahabang buhok nito.Habang ang isang kamay ay may hawak na cellphone at may kinakausap ito.Nilapitan Niya Ito at tinitigan ng maigi.Hindi nga sya nagkakamali.It was her ito ata ang Unang pagdala ni David sA bahay bakasyonan ng mga Ito.She taught it was a private resort but its not.She can't help but smile.David captures a rare candid of her and it was perfect.
Kinuha Niya ang suklay sA ibabaw ng drawer na naroroon at nagsuklay ng buhok at bumaba na. Everything was set in dining table.Zachary and David is already sitting there .May pi nag-uusapan ata ang mag-Ama niya pero nagbulong-bulungan lang ang Mga Ito.
"Good morning señorita." Anang nakangiting salubong sA kanya ng matanda.
"Nanay Consolacion good morning po."Aniya Sabay Mano dito.
BINABASA MO ANG
My Affair to Mr.Andropause(ON GOING)
Ficção GeralThis is the love story of David. Can you love someone truly if you thought you can't move on to your first love? David can't resist the beauty of Angela.On their first meeting ,he thinks in his entire life ngayon lang sya naniniwala ng love at firs...