Chapter 35

25.2K 361 10
                                    

Aly's POV

"WHAT?" 

Tumingin lang sakin si Kuya na hopeless na hopeless.

"umamin ka na ba sa kanya?" tanong ko dito. Alam kong may crush si kuya kay angel pero hindi ko akalain na love na talaga.

"yeah, everytime we saw each other, but man! lagi nya kong binabara" naiinis na sabi nito. "sakit kaya sa puso nun"

Napakamot naman ako sa noo ko. Pano ba to? Ang daming naman problema,una si Kim tapos si Kuya. Pano na ko makakapagpropose kay den nito.

"kuya? kala ko crush lang meron ka dun?"

"i love her since we were kids." sabi nito. Bata palang kasi sila samin na nagtatrabaho ang pamilya nila angel,kaya kilala na ito ni kuya bata pa lang sila.

Umupo ako sa tabi nya. Nanunuod kami kunwari ng tv. Ngayon lang kasi kami ng usap ni kuya ng ganito. For 7 years na wala ako. Nakasal na din yun mga bandmates nito. Laki nga ng tampo nila kasi hindi ako nakaatend kahit isa sa kanila.

"so anong plano mo?" tanong ko dito. "bakit ngayon lang?"

"nakakabadtrip, may nakita kasi akong nagabot ng bulaklak kay angel kanina, tapos inaya ko syang maglunch pero tumanggi sya kasi may kasama daw sya tapos malaman laman ko yun nagbigay ng flowers sa kanya yun kasama nya. Alam mo yun nakakainis pa? ang saya nila. It kills me like hell. " inis na inis na sabi nito.

Natatawa ako sa kinikilos nito. 

"what?!" tanong nito.

Umiling ako habang natatawa. Magsasalita sana ako ng may magsalita mula sa taas.


bakit hindi pa kayo natutulog?" si Mama pal. Nakadungaw ito mula sa 2nd floor ng bahay.

"maya na Ma, may dinadrama pa si Kuya." nabatukan naman ako nito. "aray!"

"sige na ma, mamaya na kami" sabi ni kuya. Tumingin ito ng masama sakin. "pede ba, sayo ko lang to sinabi"

Napahawak naman ako sa ulo kong binatukan nito.

"okay, nga pala And, magkikita kayo ni angel bukas ng maaga, may paguusapan ata kayo" pahabol pa ni mama. Kitang kita ko ang pamumula ni kuya kaya napatawa ako.

"you've messed up brother" sabi ko dito. Lagi kasi nitong inaasar si Angel kaya eto tuloy ang napapala nya. 

"sama ka sakin" sabi nito at tumayo.

"where?" tanong ko naman.

"dun sa bar na tinutugtugan namin. Pinasasama ka nila ren e" umakyat ito papunta ng kwarto nya kaya sumunod ako. "magbibihis lang ako"

If Only They Know (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon