Chapter 46

16.2K 330 45
                                    

Alyssa's POV

"where's Den?" tanong ko sa nakasalubong ko, Tinuro ako nito sa isang lugar. Bigla akong kinabahan. Ngumiti lang sakin yun nagturo sakin.

 Nakita ko naman sya agad. Nakangiti sya habang nakikipaglaro sa mga bata na nandun. 

 "God! i miss you baby" nasambit ko ng makita ko syang napatingin sakin. Ngumiti sya sakin ng makita ako. Tumakbo sya palapit sakin.

"ateee Lyyy" sigaw nito habang papalapit sakin. Yun katabi ko naman kumapit sa katawan ko. Umupo ako sa harap nya at nginitian sya.

"how's your day Ali?" nakakaloko naman to, parang tinatawag ko ang sarili ko.

"it's great" nakangiting sagot nito sakin. " bakit ngayon lang po kayo pumunta dito"

Ngumiti ako sa kanya. Naramdaman ko ang pagsampa ni den sa likod ko.

"hey kiddo, baba na, mabigat ka" natatawang sabi ko dito.

"i miss you po" sabi nito sakin. "bakit ngayon lang ikaw pumunta dito?"

"busy sa office kids" sagot ko sa mga ito. " what's that smell?"

Medyo maasim kasi ang naaamoy ko.

"eww, Ally did you take your bath?" nandidiring sabi dito ni Dennis. Yun isa naman inamoy amoy ang sarili. Natawa tuloy ako sa kanila.

"yes i am" sagot nun isa. "ikaw yun e, pawis na pawis ka kasi"

"no,i'm not, bango ko kaya" tinaas pa nito ang braso nya para ipaamoy ang kilikili sa kakambal.

"hey,stop that okay" natatawang sabi ko sa kanila.

"bakit po hindi kayo sabay ni ate den dumalaw dito?" tanong ni Dennis sakin. Natigilan ako sa sinabi nito. 

"dumalaw na ba si ate Den nyo dito?" hindi ako makapaniwala sa sinabi nito.

"yeah, matagal na po" nagisip pa si Den sa ng sasabihin nya.

"oo, may dala pa syang maraming bag nun" 

Ngumiti lang ako sa kanila tapos ginulo ang buhok nila.

"okay kids, maglaro muna kayo dun, may aasikasuhin lang ako" sabi ko sa mga ito. Tumango naman sila.

Pinuntahan ko ang admin ng bahay ampunan. Ito din ang humawak ng kaso ng dalawang bata na kausap ko kanina.

"buti naman ang dumalaw ka sa kanila Ms. Valdez" nakangiting sabi nito sakin pagkapasok ko ng office nya.

If Only They Know (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon