CHAPTER SEVEN

112 9 1
                                    

SHOPPING FOR BABY

--

JEON YOONAH'S 

"Kookie i'm fine kulang nalang kargahin mo ako" natatawa kong sabi sa kanya kasi hawak na niya ako sa kamay hawak niya pa ako sa bewang. Like hello? I can walk 

"Baka kasi matisod ka o madapa nako" napailing ako at kinurot ko yung ilong niya "I'm fine okay? 'wag kang praning diyan" Tinanggal ko na yung hawak niya sa bewang ko pero yung hawak niya sa kamay ko ay hindi. Ayaw ko namang makakuha kami ng attention diba? 

"so this is our first stop Chubby Cherry" kumuha siya ng push cart at basta nalang siya lagay nang lagay ng kung anong makita niya.

"hey hey easy there, Jungkookie hindi pa natin kailangan ng diapers at gatas okay? chill" ibinalik ko yung mga hindi kailangan na ikinasimangot naman niya.

"excited lang si daddy" napailing naman ako at pinagpatuloy ang pagbabalik ng mga kinuha niyang hindi pa kailangan. 

Natapos na kami sa unang shop pero hindi pa daw kami tapos damn it Jungkook. Nandito naman kami sa Cha the Shop. 

Mga damit naman ang kinuha niya "Kookie, hindi pa natin alam kung ano ang gender ni baby" saglit siyang napatigil at ngumiti. 

"Edi we'll get both" tapos kinuha niya yung damit na para sa parehong gender kaya napailing ako. 

"Kookie, unisex nalang ang bilhin natin okay? 'wag kang mag-aksaya ng pera" mahinahon kong sabi sa kanya habang ibinabalik yung MGA kinuha niya. 

"Babe naman pagbigyan mo na ako, hindi ko na nga nabili yung mga pangangailangan ni Sunny noon. Please, just this one" bumuntong hininga ako at um-oo nalang dahil na-guilty din naman ako.

So ayun ang ungas tuwang-tuwa, kumuha pa siya ng crib, car seat, stroller, baby bathtub at baby swing. 

"I'm tired" yun nalang ang sinabi ko dahil feeling ko bibili pa siya ng madami kapag hindi pa ako nagdahilan sa kanya.

"Alright alright, we'll get all of these please" tapos ibinigay na niya yung credit card niya sa cashier na natulala naman samin.

"J-jungkook?" napatingin si Jungkook sa cashier "yes?" natulala nalang yung babae sa kanya kaya naman natawa ako. 

"ehem let's go" natatawa kong sabi at kinuha na yung isang bag na puro damit ng babies pero inagaw naman ni Jungkook.

"No no, bawal kang magbuhat ng kahit ano okay?" umiling nalang ako at nagsimula nang maglakad papunta sa parking. 

"may gusto ka bang kainin?" ngumiti ako 

"I want strawberries and cherriesssss pleaseee" tumawa nalang si Jungkook at tumango 

--

Pagkauwi sa bahay ay dumiretso agad ako sa kama dahil ang sakit na ng paa ko. Habang si Jungkook naman ay inaayos yung mga binili namin kanina na sobrang dami kaya feeling ko mamaya pa siya. 

Geu gin bami neol ttara heulleoman ganeun geot gata
I sigani neol ttara heuryeojineun geot gata

Narinig ko namang kumanta si Jungkook ng love is not over. Ngayon ko nalang ulit siya narinig kumanta, I mean live? 

Habang pinapakinggan ko si Jungkook ay nabigla ako.

"Kookie!!" irit ko at napahawak ako sa tyan ko kaya naman tumakbo papunta si Jungkook sakin at kita mo ang panic sa mukha niya.

"What's wrong babe?" hinawakan niya ang mukha ko at tiningnan kung nasaktan ba ako.

"T-the baby just moved" nanlaki ang mata ni Jungkook at hinawakan niya ang tyan ko. 

EUPHORIA (Book 2)Where stories live. Discover now