CHAPTER TWENTY THREE

70 3 3
                                    


JEON YOONAH'S 

10pm na ng gabi at hindi pa din sila tapos sa pag-shushoot. Tumingin muli ako sa aking relo at napakagat sa labi, maaga pa ako bukas damn. Napansin kong papalapit si Jungkook habang umiinom ng tubig. Kinuha ko ang towel sa tabi ko at nilapitan siya 

"You should go, Yoyo" umiling ako dahil gusto ko silang hintayin hanggang matapos. "Saang hotel ka nag-sstay?" pinunasan ko ang noo niya bago mag-salita "Park Lane" ngumiti si Jungkook at tumango "great! sa Park Hyatt kami, I can stay there" tumango-tango ako at ngumiti 

"do you have free time here?" tanong ko sa kanya bago kami umupo. "Yeah 2 days" ngumiti ako nang malaki "date tayo?" tanong niya sa akin. "Date? parang teenager, Kookie" natatawa kong sabi sa kanya tapos kinurot niya ang pisngi ko "so what? bawal na ba mag-date ang mag-asawa ngayon?" umiling ako at ngumiti "I'll treat you like a queen, Yoyo. Hindi ako sa umpisa lang pa-bibo hahaha" kinurot ko siya sa tagiliran niya bago ko makita si Chun Hae, oh no bitch alert. 

"Jungkookie, tawag ka na ni director" tumango si Jungkook at tumayo. Jungkookie? sapatusin ko kaya 'to? 

"Oh kunot na ang noo mo, selosa talaga" kinurot niya ang ilong ko kaya pinalo ko ang kamay niya. "Shut up, pumunta ka na 'don JUNGKOOKIE" tapos tumayo na ako para kumuha ng tubig ng ibang members. Pero hinigit ni Jungkook ang braso ko at niyakap ako

"Selosa naman ng asawa ko" I just sighed at naramdaman ko ang pag-halik niya sa ulo ko "Ikaw lang sapat na" tapos bumitaw siya sa yakap at nag flying kiss pa ang gago. 

Napailing nalang ako habang nakangiti, hindi naman pang-teenager lang ang kilig diba? HAHAHA 

Habang inaayos ko ang tubig nina Suga oppa ay naramdaman kong may tumabi sakin. "Chun Hae" she smiled at me and offered me help

"I can manage, thanks" she smiled tapos kinuha ang ilang bottles "I insist" I mentally rolled my eyes at napailing ng konti. Hindi nalang ako nag-salita at nauna na maglakad. Nakita kong nakaupo na si Suga oppa kaya naman nilapitan ko siya at inabutan ng bottled water. 

"U done?" umiling siya at nag-stretch ng konti. Being an idol was never easy.

Pinunasan ko na din siya ng pawis sa leeg at noo. "Thanks Manang" I smiled and said that he's welcome. Ramdam kong pagod na sila pero may kailangan silang ma-accomplish today 

"Hanggang anong oras kayo dito?" I asked my brother dahil it's getting late. "I'm not sure pero 'wag naman sanang abutin ng 12am" tumango-tango ako at nakakakaramdam na din ako ng pagod dahil pagkadating namin dito sa New York ay may jetlag ako, at meron pa din hanggang ngayon.  "I know your tired, Yoonah. Matulog ka muna sa tent" umiling ako at umupo sa tabi niya. "Hintayin ko kayo, oppa" tumango siya at tumayo na then he ruffled my hair before leaving. 

1AM 

"Nana" napamulat ako at napatingin sa harapan ko. "Hey" mahina kong sabi at kinusot ang mata ko. "You'll get sick, halika na sa tent" umiling ako at sinilip sina Jungkook sa set. 

"Mamaya pa sila dahil nagkaron ng technical difficulties" tumango ako at sumunod na kay Taehyung. Inayos niya 'yung sofa at kinuha niya yung tata na neckpillow sa isang chair 'dun tapos may dala na din siyang kumot pagbalik. "Matulog ka muna dito, tapos gisingin ka nalang namin pagkatapos" napangiwi ako sakanya 

"is this okay?" tumango si Taetae and he patted my head. "Of course, ikaw pa ba?" ngumiti nalang ako at humiga na. Ramdam ko na 'yung pagod kaya hindi ko namalayan kung anong oras na. 

--

"You're late" seryosong sabi sakin ni Vernon pero wala namang tono ng galit. "I'm so sorry, na-late ako ng gising" napakamot ako sa kilay ko at nakita ko namang ngumiti siya. 

"No, i'm just kidding" nakahinga naman ako nang maluwag at ramdam na ramdam ko pa ang antok ko. 4am na kami nakauwi sa hotel dahil 3am natapos ang shoot nina Jungkook. Iniwanan ko na siya sa hotel dahil may appointment ako today. "Mukhang hindi ka nakapag-beauty rest" napa-irap ako at buntong hininga. Parang pumikit lang ako at nag-mulat agad dahil hindi ko naramdaman ang tulog ko. Hindi ko din naman pinagsisisihan na hinintay ko silang matapos. 

Nasa isa kaming conference room at nakita ko ang iba kong co-models. Nanliit naman ako bigla sa sarili ko dahil unang tingin mo palang ay alam mo na model sila. Self pity self pity 

Napakagat ako sa labi ko at nilaro ko ang mga daliri ko, i'm getting anxious. Maya-maya ay ay naramdaman kong ti-nap ni Vernon ang balikat ko. 

"You okay?" ngumiti ako at tumango. "I know that you're getting anxious, don't worry kaya mo silang pantayan o higitan pa" medyo nakahinga naman ako nang maluwag sa sinabi ni Vernon pero kinakabahan pa din ako. 

Nakikinig lang ako buong orientation at nalaman ko na dito pala kami mag sstay for 7days for training. No cellphone policy kami dito kaya kailangan kong tawagan ang mga anak ko at ang asawa ko para hindi sila mag-alala. 

Ang mananalo daw sa competition na 'to will have the chance to be a member of Monteverde Models. Ibig sabihin trainee palang ang inapplyan namin dito at magiging legit na model kami ng Monteverde Models kapag napili kami dito. 

-- 

"Kookie, kailan ang balik niyo sa Sokor?" nasa comfort room ako para tawagan si Jungkook dahil maya-maya ay icoconfiscate na nila ang phones namin. 

"Next next week pa naman, why?" nakahinga naman ako nang maluwag. "We'll be staying here for 7days para sa training" matagal siyang hindi nag-salita kaya kinabahan ako. 

"Wow! galingan mo ha? alam kong kayang-kaya mo 'yan. Ikaw yata ang pinakamaganda sa balat ng lupa" natawa naman ako sa corny niyang lines. 

"May icocorny pa ba 'yan?" narinig ko ang halakhak niya kaya naman somehow ay nakaramdam ako ng pagkarelax. "I love you, Yoonah. See you next week?" kinagat ko ang labi ko dahil mamimiss ko siya. "I love you too, Kookie" tapos binaba ko na ang tawag tapos saktong paglabas ko ay nakita ko si Vernon na may kasamang dalawang babae. 

"Pinakuha ko sa kanila ang luggage mo" tumango ako at inilahad niya ang kamay niya "Phone please" napakagat ako sa labi bago ko i-surrender. Buti natawagan ko na agad sina Sunny bago ma-confiscate ang phone ko. 

Ito na ang tunay na laban. Fighting! 

--

AUGUST 16, 2020

-NENEN

Stay safe, luvs! 

EUPHORIA (Book 2)Where stories live. Discover now