Spending the day off with you
--
Jeon Yoonah's Point of View
Nagising ako dahil naramdaman ko na naman na parang hinahalukay yung tyan ko. Dali-dali akong tumakbo papunta sa cr para sumuka.
"Wife, okay ka lang ba?" tumango ako kay Jungkook habang hinahagod nya ang likod ko. Nanghihina akong umupo sa sahig at inabutan naman ako ng tubig at towel ni Jungkook.
"I'm okay" tapos sumuka ulit ako, damn morning sickness. Niyakap ko si Jungkook after kong ilabas lahat at ipinikit ko saglit ang mga mata ko. "Hey love!" napamulat ako dahil tinapik ni Jungkook ang tagiliran ko.
"what?" nanghihina kong tanong sa kanya, inakay nya ako papunta sa kama. "Akala ko nawalan ka ng malay" then he smiled, I just tsked.
"ang sungit naman ng asawa ko hays" ngingiti-ngiti niyang sabi sakin kaya naman kinurot ko siya sa ilong niya. "i'm hungry Jungkookie gusto ko ng tteokbokki"
"mamayang lunch mo nalang 'yun okay? kumain ka muna ng maayos na breakfast para sa inyo ni baby" I pouted then nodded. "alright" he kissed me on my forehead at inalalayan na nya ako papunta sa kusina.
"day off mo ngayon?" tanong ko habang ngumunguya ng muffin. "yup it's babe time" napailing nalang ako. "Jungkookie kapag pagod ka na sa ganitong set up pwede naman akong tumira kay eomma at ap---" sinubuan nya ako ng apple.
"I'm okay, okay?" I pouted then nodded "Jungkookie ang dami mong endearment sakin, parang babaero lang ang daming tawag ha!" napatawa si Jungkook
"trip ko lang 'yun love okay?" I rolled my eyes on him "just call me Yoonah, i'm okay with that" umiling si Jungkook. "Love, lahat nalang ng tao Yoonah ang tawag sayo ano naman ang pinagkaiba ko dun diba? I want something special" kinilig naman ako kaya naman napangiti nalang ako at umiling.
"Sunny's taking her first advance summer class" banggit ko naman kay Jungkook
"big girl na talaga ang princess natin" nakangiti niyang sabi habang umiinom ng kape.
"I agree, pero namimiss ko na sya buti nalang naiintindihan nya na mahihirapan tayong alagaan sya kung nandito sya sa Korea" malungkot kong sabi sa kanya.
"babalik na din naman sya after ng summer class nya right? kaya naman siya nag take non para makapag transfer siya dito sa Seoul para makasama natin sya" I nodded
"gusto mong lumabas?" feeling ko nag-ning ning ang mga mata ko nang marnig ko ang alok niya sakin. "at last! thank you Jungkookie!" then I kissed his cheeks.
"alright alright, inumin mo muna 'tong gatas mo tapos maligo ka na" nag-salute ako sa kanya tapos ininom ko agad ang inabot niyang gatas.
"maliligo na ako" then I gave him a peck on his lips tapos dumiretso na ako papunta sa kwarto. Super excited na ako!
--
"Jungkookie! i'm ready let's go!" napatulala ako nang makita kong naka-casual lang ang hubby ko wow landi haha.
He smiled and held my hand "let's go" ngumiti ako and he smiled back
"saan mo gustong pumunta?" sumakay na kami sa kotse bago nya ako tanungin "anywhere with you si fine" seryosong sagot ko habang nagsusuot ng seatbelt tapos inagaw niya yung seatbelt bago ko maikabit at siya ang nag-kabit.
"Wala din akong idea, hindi naman tayo pwede sa crowded place" tumango naman ako
"coffee muna tayo?" tanong ko sa kanya pero umiling siya "bawal kang uminom ng coffee right?" napangiwi ako dahil nakalimutan ko "Sorry nakalimutan ko hehe"
YOU ARE READING
EUPHORIA (Book 2)
FanfictionHey it's JEON Yoonah! It's nice to meet you again. Missed me? -- SEPTEMBER 26, 2018 ALL RIGHTS RESERVED 2018 This is a work of fiction. Any resemblance to actual persons or events are purely coincidental. Note: Sorry for the grammatical errors and...