CHAPTER TWENTY ONE

129 6 0
                                    

NEW YORK V.2

--

JEON YOONAH'S

"Mama, can I go with you?" nakasimangot na sabi ni Sunny sakin habang nag eempake ako ng gamit. "Y-you can't baby, mag wwork lang si mama okay?" hinawakan niya yung kamay ko at nakita kong naluluha na siya. "You'll leave me and baby Rain?" umiling ako sa kanya at lumuhod ako para maipantay ko ang mukha ko sa mukha niya. "No, baby. Babalik din ako, diba gusto mo ng Belle na stuffed toy?" pang-uuto ko pa sa anak ko para hindi umiyak. 

"Babalik ka, mama?" ito ang pinaka mahirap gawin kapag may anak ka tapos nag ttrabaho ka. 

"Yes, 7 days lang mawawala si mama. Next time isasama na kita okay?" tumango-tango siya kahit alam kong masama ang loob niya. By the way, hindi natuloy sa England ang shoot kaya sa New York ang destination namin.

"Mama, wala din si Papa" narinig kong sabi ng anak ko kaya napatigil ako sa pag-sasara ng luggage ko. Kailangan ko lang talagang bumalik sa pag-wowork para maaga kaming makapag-settle ng college fees nina Sunny at Rain. 

"You'll go with you lola" nakangiti kong sabi kay Sunny pero ngumiti nalang siya at tumango "Okay, mama" then she kissed my cheeks na kahit alam kong labag sa loob niya ay umokay lang siya. Ang alam ko ay papunta din sina Jungkook sa New York para sa ibang shows nila 'dun dahil nairelease na ang album nila. 

Hindi ko nasabi kay Jungkook na sa New York na kami pupunta dahil sobrang busy niya. Tumatawag nalang siya everyday to check us tapos usap lang sila ng konti ni Sunny and ayun na. 

Kasama si Celestia ng bangtan dahil isa na siya sa make up artist nila at alam ni C na sa New York din ang punta ko kaya alam ko kung saan sila sa NY. I'll just surprise them. 

I'm wearing a cropped sweater tapos black pants then pinatungan ko lang ng checkered 

Nasa waiting area na kami ngayon kasama ang co-models ko dahil 1 hour nalang before our flight kaya nakipag video call muna ako kay Sunny. Then may tumabi sakin kaya napatingin ako 

"Hi" umangat ang isa kong kilay bago sya ngitian. "Oh, hi VP" Yeah it's Min Jae 

"Mom! I want to see Belle" agad naman akong napatingin sa anak ko sa screen. "Yes baby, we'll go to Disney land kapag free na kami ni papa" nakita ko naman ang laki ng ngiti ng anak ko.

"Mama needs to go, Sunny. Take care of your baby brother okay?" my daughter smiled and nodded

"Yes, mama. Byee! I love you" I smiled back and gave her a flying kiss "Mama loves you too" then she hanged up. 

"Ang cute ng anak mo" napangiti ako at tumango "Mana sa mama" naiiling kong ibinalik ang phone sa bag ko at inalis ang airpods ko. 

Nasa loob na kami ng airplane at isasalpak ko na sa na sa tenga ko ang earphones nang may tumabi sakin. "seatmate" tumango nalang ako. Classroom pala 'to LOL 

"Diba may utang pa ako sayong kwento?" napatuwid ako ng upo at tumango. Hindi ko pa din alam kung bakit siya yung VP ng Monteverde Models. 

"Jae Eun's parents adopted me kasi gusto nila ng anak na lalaki. Nakita lang ako sa streets ng parents ni Jae Eun dahil nakatakas ako sa kidnapper noong 7 years old ako." nanlaki ang mata ko dahil sa revelation niya. Pero hindi malabong kidnappin siya dahil anak mayaman siya. 

"Pero half brother lang ako nina Celestia, i'm a bastard" hindi pa ako tapos sa pagkashock ay may pinasabog na naman siyang revelation. "Magkaiba kami ng mom, pero same age kami ni Eros" my forehead creased "yeah, dad cheated habang buntis siya kay tita. Eros is 5 months older than me" napatakip na ako sa bibig ko dahil hindi ko kinaya. Alam kaya 'to nina Eros? 

"Does Eros and Celestia knows?" inireclined ni Min Jae ang seat nya at bumuntong hininga "Yes, kaya nag-layas si Celestia" 

"Ano? diba dahil nasasakal siya kaya siya umalis?" tanong ko kay Min Jae pero umiling siya. "'Yon lang ang sabi niya pero umalis siya dahil sa sinabi ni daddy" napaawang ang bibig ko at ilang beses akong kumurap sa sinabi niya. Bakit hindi sinabi sakin ni Celestia? 

"Hindi nila ako matanggap" malungkot na sabi ni Min Jae pero umiling ako. "No, kilala ko si C. Nabigla lang 'yon kaya ganon ang reaction niya" kalmado kong sabi sakanya habang sumasandal na din ako. 

"Sana nga" bigla niyang inilahad ang kamay niya at ngumiti "Vernon Jace" tinanggap ko nalang ang kamay niya and we shook our hands. "Vernon Jace real name mo?" tumango siya.

"Good day ma'am and sir!" napatigil kami sa usapan nang may lumapit saming flight attendant. 

TOUCHDOWN New York

Nasa hotel room na ako ngayon at nagpapahinga lang ng konti para makaligo na ako when my phone rang. 

"Hello, Kookie" masaya kong sagot sa tawag niya. "I miss you" I smiled at humiga ko sa kama 

"Same, magkikita tayo next week aryt?" narinig ko ang pagbuntong hininga niya. "right, how are you? sina Rain and Sunny ba okay lang?" sinagot ko lahat ng tanong niya at ramdam na ramdam kong miss na niya kami. 

"date tayo next week kasama sina Rain and Sunny" napatawa ako at napailing. "Sira! si Sunny pwede pa natin isama pero si Rain hindi siya pwede" narinig ko naman nag pagtawa niya at ramdam na ramdam ko ang pagod niya. 

"Magpahinga ka na, Kookie. Alam kong pagod ka" hindi na siya nagsalita and I assumed tulog na siya. 

"I love you so much, Kookie" 

-- 

SHORT UPDATE 

Sorry for the delay, naging busy lang din ako. I'll update longer next chapter :) 

-NENEN 

EUPHORIA (Book 2)Where stories live. Discover now