CHAPTER SIXTEEN

86 4 2
                                    

JEON YOONAH'S

Everything went well except--- 

"AHH! Damn cooking" Yeah, it's Celestia Micole do the cooking. "Sabi ko naman sayo C, ako na ang bahala dyan diba?" umiling siya at pinagpatuloy ang pagpprito ng hotdog. Napailing nalang ako at hinihintay ko nalang ang tawag ng agency. Jungkook agreed by the way 

Hindi pa din ako mapakali sa thought na kasama ng asawa ko yung haliparot na 'yun. Tss ginamit pa niya yung connections niya para makapasok sa big hit ent. "C, bakit hindi nalang sa big hit ka mag apply ng work? like andun naman ang skill mo" 

"Mas priority ko ang mga anak mo DY, lalo na ngayon at tinanggap mo ang offer ng modelling agency" tumango-tango ako. "wait!" napatigil siya sa pag-aahon ng sunog na hotdog nang mag-salita ako. "Hindi ba kayo ang may-ari ng Monteverde Models?" hindi siya nag-salita bagkus tinuloy nalang niya ang pag-aahon.

"it's my dad's" tumango-tango ako "boss pala dapat kita" pang-aasar ko sa kanya pero binato niya lang ako ng tissue. "Shut up, DY" dumating na ang anak ko na binabantayan ang kanyang baby brother

"Mama, Rain is crying" tumakbo agad ako papunta sa kwarto at nakita na umiiyak nga ang baby boy ko. "Baby Rain is so grumpy" tapos hinele ko siya at napansin ko naman na inantok na ulit siya. Dinala ko si Rain sa living area dahil nandun ang crib nya. 

"kain na kayo" narinig ko naman ang reklamo ng anak ko na sunog daw yung hotdog. 

Napailing nalang ako

--

Every Saturday ay bumibisita kami ni Sunny sa ent. dahil namimiss na daw niya ang papa niya. 

"wait here, baby" bilin ko sa anak ko dahil kakausapin ko ang manager ng txt to ask if may hiring ba sila dito. I need to help my princess friend. 

Fortunately may hiring na make up artist, C will nailed it. Pagbalik ko sa pwesto ng anak ko ay nakita kong humihikbi siya 

"why is my baby girl crying?" niyakap niya agad ako tapos umiyak siya lalo. "that auntie said that I can't see papa" kumunot ang noo ko at napansin kong itinuro niya na naman si Chun Hae. I can't take it 

Tumayo na ako at kinarga ang anak ko. "excuse me" mariin kong sabi kay Chun Hae tapos ngumiti siya at nag-bow. "Sorry for being rude last time, Miss Min Yoonah" my lips twitched, Yoonah pigilan mo ang sarili mo.

"It's Mrs. Jeon, Miss Chun-Hae" napansin ko naman ang palihim niyang pag-irap. "Bakit hindi pwedeng makita ng anak ko ang papa niya?" mahinahon kong tanong sa kanya tapos tinuro niya na pinapagalitan ang bangtan. 

"Next week na ang comeback niyo, tapos ganito ang ginagawa niyo? sino ba ang matutuwa dito" I see, hinalikan ko sa noo ang anak ko. "we'll comeback tomorrow, Sunny" napansin ko naman na napangiti nang malaki 'tong bruha na 'to, pero hindi ko na pinansin. 

Dumaan nalang ako sa office ni PDnim at napansin kong may kausap siya sa phone kaya hindi muna ako pumasok. "I can't do that! Jeon Jungkook is married for fxck's sake" kumunot ang noo ko nang marinig ko ang pangalan ng asawa ko.

"Fine!"  kumatok na ako bago pumasok at napansin kong nawala ang composure ni PDnim nang mapansin niya na ako ang kumatok. "k-kanina ka pa ba diyan?" umiling ako

"Pero narinig kong binanggit mo ang pangalan ng asawa ko, is there something wrong?" umiling si PDnim, I guess ayaw niyang sabihin sakin. 

"When will you start modelling again?" pag-iba niya sa usapan kaya naamn ngumiti ako, tapos pumunta si Sunny sa lap ni PDnim. 

"Next week, papunta na ako sa England" napataas ang dalawang kilay niya at napatango "alam na ba ni Jungkook?" I nodded 

"Yep, buti nga pumayag siya. Hindi ko din alam kung bakit siya pumayag, samantalang against na talaga siya na mag-work ako" tumikhim si PDnim at nag-excuse siya na may meeting na siya. 

EUPHORIA (Book 2)Where stories live. Discover now