CHAPTER TWENTY

102 6 0
                                    

GOOD BYE, JEJU

--

JEON YOONAH'S 

Pag-mulat ng mga mata ko ay nakita ko ang nakangiting si Jungkook. "Good morning, wife" then he kissed my forehead kaya parang hinaplos ang puso ko sa simple gestures niya. 

"Good morning, husband" then I hugged him. "Breakfast is ready, tapos punta tayo sa Jungmun beach, tapos sa Jusangjeolli Cliff, then sa Teddy bear museum and lastly bili na din tayo ng mga pasalubong para kina Sunny" tumango-tango ako habang inaayos ang pagkaka pusod ng buhok ko at nakikinig sa itinerary niya. Last day na namin sa Jeju at mamayang gabi ang flight namin pabalik sa Seoul. 

After naming kumain ay nauna na akong maligo then I wore my baby blue wrap dress. Tapos pag-labas ni Jungkook ay naka sky blue buttoned down polo din siya tapos white pants. 

"woah, nag-usap?" narinig kong tumawa siya at napailing "meant to be ang tawag 'don, Yoyo" napailing nalang ako at kinuha ang bag ko na may lamang extra clothes namin ni Kookie and some essentials at shades. "Let's go?" tumango siya at kumuha na din siya ng shades niya. 

Magkahawak kamay kaming nag-lakad at hindi namin pinansin ang ibang tao na parang kami lang ang tao dito. Ganon yung feels 

Nakarating kami dito sa Jungmun beach ay ibinaba ko na yung bag ko at akmang huhubarin ko na ang dress ko dahil naka bikini lang ako sa loob. "Kookie, wala namang tao diba?" bumuntong hininga nalang siya at hindi na niya ako pinigilan. "You're not gonna swim?" umiling siya tapos umupo nalang sa beach chair kaya naman pasimple ko siyang pinicturan dahil ang gwapo niya ngayon. I mean always naman na gwapo pero MAS ngayon haha ganon?

Humiga nalang ako sa tabi niya at nag-bukas ako ng instagram to post his picture. 

Natawa naman ako dahil ang bibilis mag comments ng mga hinayupak

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Natawa naman ako dahil ang bibilis mag comments ng mga hinayupak. Ibinaba ko na ang phone ko sa bag ko para mag swimming. "Kookie, bantayan mo bag natin" tumango nalang siya at nginitian ako. Nag swimming ako pero alam nyo naman na hindi ako marunong talaga kaya hanggang dito lang ako sa mababaw. Gusto ko lang i-feel yung beach dahil aalis na kami, ang KJ naman kasi ng asawa ko tss. 

Tapos nakaisip ako ng kalokohan kaya naman bumaba pa ako ng konti pero dito lang ako sa abot ko. 

THIRD PERSON'S 

"KOOKIE!" marahas na napatingin si Jungkook kung nasaan si Yoonah at nakita niyang tila nalulunod ang kanyang asawa kaya naman dali-dali niyang hinubad ang shirt niya at hindi na nag-dalawang isip na puntahan si Yoonah sa dagat. 

"Yoonah!" agad niyang hinigit si Yoonah at na-realize ni Jungkook na hanggang balikat niya lang ang tubig kaya naman napatingin siya sa asawa niyang nakapikit. 

"Jeon Yoonah!" sigaw ni Jungkook kaya napatayo siya ng tuwid tapos nag peace sign. "G-galit ka na?" hindi nag-salita si Jungkook bagkus hinigit nalang niya si Yoonah papunta sa may beach chairs. 

EUPHORIA (Book 2)Where stories live. Discover now