CHAPTER NINE

122 7 0
                                    

Hello, i'm back! 

--

JEON YOONAH'S 

1 week after nong nangyari sakin ay hindi na ako iniwan ni Jungkook, yeah and 1 week na din syang hindi pumapasok sa ent and i'm nervous. 

"Kookie" lumingon sya sakin dahil busy sya ngayon pagluluto ng breakfast namin. 

"Yes Yoyo?" I smiled "you can go to work if you want and i'm more than okay" pero kinunutan niya lang ako ng noo at nagpatuloy na ulit siya sa pagluluto. I pouted at pinaglaruan ko yung kutsara na nasa counter. 

"No, alam ni PDnim na hindi ako magttrabaho hangga't hindi mo nailalabas si baby" sagot niya sakin habang busy pa din siya sa pagluluto.

"NO! you can't do that Jeon Jungkook mahalaga ang trabaho mo at isa kang idol. Mabuti sana kung hindi ka idol diba?" seryoso kong sagot sa kanya na ikinalingon naman niya. 

"Yoyo, wag nang matigas ang ulo. Alam mo ba kung gaano yung kaba ko nong naabutan kitang walang malay?" nakagat ko ang labi ko at naintindihan ang sinabi niya. 

"I'm sorry" bumuntong hininga nalang ako dahil tama siya. Hindi ko din naman kayang mawala ang anak namin kaya shut up nalang ako. 

"Yoyo, para sayo lang 'to okay? ayaw ko naman na mapahamak kayo ni baby dahil wala ako sa tabi niyo" and he held my cheeks. "I know, sorry Kookie" he smiled and kiss me on my forehead.

"Kain na tayo" tumango ako at inabutan niya ako ng spoon and fork. "here's your milk" tumango ako at uminom muna ako ng gatas bago magsimula kumain. 

JEON JUNGKOOK'S

Mabuti naman at tulog na si Yoonah hays. 7pm na at heto ako nandito sa kwarto namin at binabantayan ang pag-tulog ng asawa ko. 

Maya-maya ay tumawag si mama kaya naman agad akong lumabas sa kwarto namin. "Hello ma?" 

'Jungkook, Sunny's anemia is getting worse'

Napahawak ako nang mahigpit sa phone ko. Oo ito ang dahilan kung bakit wala si Sunny dito sa Korea, nagpapa-gamot siya sa Japan at ginawa lang naming excuse ang summer class niya. 

'We need you here, sabi ng doctor malaki ang chance na maging leukemia itong sakit ni Sunny'

"Ma, hindi ko maiwanan si Yoonah dahil ang sensitive ng pagbubuntis niya" 

'We need Yoongi's help' 

"Sige ma, babalitaan ko kayo at by this week pupunta ako dyan. Please take care of Sunny" 

"I will, take care of your wife" ibinaba ko na ang tawag at tinawagan ko naman si Yoongi. 

Nakailang tawag ako pero hindi siya sumasagot. Baka busy sa kanyang genius lab.

"Kookie?" napatuwid ako ng tayo nang marinig ko ang boses ng asawa ko. "Yoyo?" pumasok ako at nakita kong hawak niya ang tyan niya. 

"You okay?" nagpapanic kong tanong sa kanya pero hinawakan niya lang ang kamay ko at inilagay niya sa tyan niya. Naramdaman kong gumagalaw ang tiyan niya kaya naman kinilabutan ako. 

"Baby missed you Kookie" ngumiti ako at hinalikan ko ang tiyan niya. "Be a good boy baby, 'wag pahirapan si mama okay?" kausap ko sa anak ko na ikinangiti naman ni Yoonah. 

"Kookie naisip ko, balik nalang kaya tayo sa dorm? para makapag trabaho ka. I mean, nandun lang naman ako" saglit akong nag-isip 

"are you sure? comfortable ka ba dun alam mo naman na magulo kapag magkakasama ang buong bangtan" she smiled and held my hand. 

EUPHORIA (Book 2)Where stories live. Discover now