CHAPTER EIGHTEEN

93 7 3
                                    

I WISH EVERYDAY IS A NORMAL DAY 

--

JEON YOONAH'S 

The next day, nasa ent na si Celestia tapos ang dalawa naman naming baby ay kinuha nina mama at papa (Jeon's side). Nalala ko pa kung ano ang sinabi ni mama kaya napailing nalang ako. 

"Nako! sa amin na muna ito ng dalawang araw para makagawa ulit kayo ng kasunod" napailing nalang ako at bumangon na ako sa kama dahil nakita kong wala na naman ang Jungkook sa tabi ko. 

Paglabas ko ng kwarto ay nakaamoy na agad ako ng butter so I assumed he's cooking. 

"Good morning, Kookie" I gave him a peck on his lips at chineck kung ano ang niluluto niya. "What's that?" ngumiti siya sakin tapos inakbayan niya ako. 

"I know na you're craving sa garlic buttered chicken, and I made a sandwich" I smiled at him tapos kinurot ko siya sa pisngi. "You're the best! pero pwede naman mamayang lunch 'yan diba?" umiling siya at pinagpatuloy ang pag ssauté ng garlic and butter. 

"We have a date later, Yoyo and we're going to Jeju later after our date" lumaki lalo ang ngiti ko dahil sa narinig ko sa kanya. "I think we deserve this, right?" tumango-tango ako, dahil after niya bumalik from Japan ay hindi na kami nakapag-bonding dahil kakatapos ko lang din manganak. 

"Thank you, Kookie. Pero bakit sa Jeju tayo?" I said after pulling a chair for me. "It's our wedding anniv right? and anything for my queen" napaawang ang bibig ko at tiningnan kung ano na ang date sa calendar. April 21 and April 23 is our anniv. 

"S-sorry, I--" ngumiti si Jungkook at nilagyan niya ng rice ang plato ko. "You forgot? it's okay, Yoyo. Makakalimutin ka naman talaga haha, swerte na nga at di mo ako nakakalimutan" naiiling niyang sabi sakin kaya naman napayuko ako dahil sa hiya. Damn anong ireregalo ko kay Kookie?! nag-panic na ako at hindi na ako nakapag-salita. Naramdaman kong hinawakan ni Jungkook ang kamay ko. 

"Hmm?" ngumiti siya sakin "'wag kang obvious na nag-papanic diyan. It's okay, Yoyo ako na ang bahala" ngumiwi nalang ako at tumango. "Hindi ko tuloy na enjoy yung niluto niya kahit masarap. 

--

I wore my silk dress na may kapartner na white snickers. I don't wanna wear heels tho. 

"where are we going, Kookie?" tanong ko sa kanya habang inaayos ang seatbelt ko. "Hmm, we're going to watch movies and stroll in the mall like a normal person" kumunot ang noo ko.

"Bakit parang impossible yung normal person na part?" ngumiti siya at nag-lagay na din siya ng seatbelt. "I tweeted last night" inistart na niya yung engine at nagsimula na siyang mag-drive before talking. 

"Sabi ko we're going to have a date today, and please if they see me 'wag silang mag-kagulo." tumaas ang isang kilay ko "how can you be so sure na hindi sila mag-papanic kapag nakita ka?" ngumisi siya 

"I said, mag qquit ako sa Bangtan kapag ginawa nila 'yon" nalaglag ata ang panga ko dahil sa sira ulo niyang tweet. "WHAT? alam ba ni PDnim 'yan?" Jungkook chuckled

"yes, actually sakanya nanggaling 'yung idea" napa-face palm nalang ako dahil sa mindset nitong dalawa na 'to. Dumating kami sa mall and as expected napapatingin sila pero walang lumalapit samin. Wow 

Pumila na kami to buy some tickets and we chose to watch an animated movie. Alam naman ni Jungkook na 'yun ang gusto ko. "Oh right, Kookie bibili na ako ng foods. What do you want?" ngumiti siya at kinurot niya ang pisngi ko. 

"Share nalang tayo sa popcorn and I just want bottled water" tumango ako at narinig ko naman na nag-iritan 'yung mga teenager sa likod ko. "Gash!! I can't believe it makakasama ko atang manood si Jeon Jungkook sa cinema!!!" napailing nalang ako at napangisi dahil yung vip cinema ang pipiliin ni Jungkook. 

EUPHORIA (Book 2)Where stories live. Discover now